"จินตหรา พูนลาภ" เผยความรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง"

"จินตหรา พูนลาภ" เผยความรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง"

1

"จินตหรา พูนลาภ" เผยความรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง
    
    "จินตหรา พูนลาภ" เผยรู้สึกประทับใจหลังเคยเข้าเฝ้า "ในหลวง" บอกขอน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ 



    เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีโอกาสเข้าเฝ้าองค์พ่อหลวงและได้ร่วมร้องเพลง "รักพ่อ...ไม่มีวันพอเพียง" สำหรับนักร้องเสียงพิณ "จินตหรา พูนลาภ" ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกให้ฟังว่า  

    รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ถ่ายทอดบทเพลงนี้ให้พี่น้องชาวไทย เพลงนี้ก็จะได้ทราบว่าตลอดที่ทรงครองราชย์ 70 ปี ท่านทำพระราชกรณียกิจอะไรมาบ้าง ท่านสวรรคตก็ถือเป็นอะไรที่สูญเสียของคนไทยที่ยิ่งใหญ่ อยากจะบอกว่าที่ผ่านมาท่านทรงงานหนักเพื่อชาวไทย เลยอยากจะถ่ายทอดผ่านบทเพลงนี้ และทางอาร์เอสเองก็ให้ศิลปินทุกคนมาร่วมร้องด้วย 

    ส่วนตัวเคยมีโอกาสได้เข้าเฝ้าท่านครั้งนึง รู้สึกประทับใจมากๆ ที่ได้ไปเข้าเฝ้า ก็พอดีได้ไปร่วมหาเงินเพื่อให้น้องๆ เกี่ยวกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมกับทางเจเอสเอลให้ไปเข้าเฝ้าด้วย ก็อยู่ใกล้ท่านมาก จะร้องไห้เลย รู้สึกว่าพระองค์ท่านเป็นผู้ชายคนนึงที่อบอุ่น ยืนมองข้างหลังใกล้ๆ ท่านเลย รู้สึกว่าท่านไม่ได้ทำตัวเป็นกษัตริย์ แต่ทรงทำตัวเป็นประชาชนธรรมดา ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่ได้เข้าเฝ้าจากคนไทยจำนวนหลายล้านคน ซึ่งตอนนั้นท่านก็ไม่ได้ตรัสอะไรเป็นพิเศษ มีแต่ตรัสว่า ขอบใจที่ทุกคนทำเพื่อสังคม เป็นการตรัสแต่เพียงสั้นๆ 

 



    สำหรับเพลงพระราชนิพนธ์ก็ได้ดูข่าวหลายอย่างในช่วงที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้อาจจะไม่ได้มีการถ่ายทอดพระราชกรณียกิจของพระองค์ทั้งหมด แต่พอสวรรคตก็ได้ทราบว่าท่านแต่งเพลง ดูจากสารคดี ท่านเก่ง ทั้งทำงานแต่งเพลงก็เก่ง รู้สึกว่าท่านเหนือกว่าทุกคนในโลกนี้  

    ด้านคำสอนที่ยึดปฏิบัติคือเศรษฐกิจพอเพียง คิดว่ารวยแล้วบางคนอาจจะเหลิง จ่ายโดยไม่คิดว่าจะหาไม่ได้อีกแบบนั้น แล้วเราก็เคยเป็น แต่พอได้ยินคำสอนก็พอเพียง อะไรที่ไม่ควรซื้อไม่ควรจ่ายก็ไม่ทำ ข้อนี้ก็น่าจะนำมาปรับใช้ ไม่ว่ารวยหรือจนก็นำมาปรับใช้ได้ 

    ท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่า ท่านทำงานมาหนักมาก ตอนนี้ก็หลับสบายแล้วท่านก็คงมองว่าพี่น้องชาวไทยรักกันมากขึ้น เพราะเมื่อขาดพ่อไปแล้วทำให้รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปจึงทำให้คนไทยหันมารักกันมากขึ้น ท่านก็คงดีใจตอนนี้ท่านเสด็จสู่สวรรคาลัย คงจะพักได้แล้ว”

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments