เรื่องย่อละคร "กุหลาบตัดเพชร"

เรื่องย่อละคร "กุหลาบตัดเพชร"

0

เรื่องย่อละคร "กุหลาบตัดเพชร"

     เทวัญ (ดอม เหตระกูล) ทรชนในคราบผู้ดีมีอิทธิพลเหนือกฎหมายเมื่ออยากได้เพชรของใครก็ออกใบสั่งให้มิจฉาชีพจัดหามาให้โดยที่กฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้ แต่นอกเหนือกฎหมายก็ไม่พ้นฝีมือของ จอมโจรกุหลาบขาว (ท็อป – จรณ โสรัตน์) ยอดโจรปล้นเพชรที่พึ่งสุดท้ายของเจ้าของทรัพย์ที่รับจ้างตามล่าเพชรที่ถูกขโมยกลับคืนมาสู่เจ้าของอย่างแท้จริง โดยทิ้งกุหลาบขาวไว้เป็นสัญลักษณ์ประกาศศักดาเย้ยหยันระบบนิรภัยให้น่าอับอาย

    ไม่มีใครรู้ว่าโฉมหน้าที่แท้จริงของจอมโจรกุหลาบขาวคือ ดนุภพ หนุ่มเพลย์บอยรูปหล่อเจ้าสำอาง ซึ่งรู้จักกันในฐานะดีไซเนอร์เครื่องประดับร้านเพชร

    ดนัยเทพ (นิธิ สมุทรโคจร) อาหนุ่มอารมณ์ดีของดนุภพ คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโจรกุหลาบขาว ฉากหลังดนัยเทพคือนักประดิษฐ์อาวุธลับอุปกรณ์มายากลและอุปกรณ์โจรกรรมฝีมือเฉียบขาด แต่แล้ววันหนึ่งขณะที่จอมโจรกุหลาบขาวเข้าโจรกรรมเพชรชิ้นหนึ่ง ซึ่งมีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง เมื่อเจาะเซฟเข้าไปก็ปรากฏว่าเพชรได้ถูกขโมยตัดหน้าไปก่อนแล้ว เหลือแต่นามบัตรทองคำขาวรูปแมวตาเพชรเอาไว้ดูต่างหน้า ทำให้จอมโจรกุหลาบขาวรู้สึกอับอายเหมือนโดนเหยียบจมูก แต่ผู้ที่ต้องปวดหัวและอับอายอีกคนก็คือ ร้อยตำรวจเอกราช (ตั้ว – ณัฐพล วิริยะชัย) นายตำรวจหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งจบหลักสูตร FBI เพราะในที่เกิดเหตุ เอกราชไม่พบหลักฐานอะไรที่สืบหาโจรได้แถมยังถูกเร่งรัดจากผู้บังคับบัญช อีกทั้งยังมี เสาวนุช(อรเณศ ดีคาบาเลส) นักข่าวฝีปากคมคอยจิกกัดไม่เว้นแต่ละวัน

    กันยิกา (วาววา – ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) และ ดาราวรรณ (ธัญญ่า – ธัญญาเรศ เองตระกูล) เป็นน้าสาวทำร้านอาหารหรู เป็นฉากบังหน้า แต่เบื้องหลังคือโจรปล้นเพชรและแมวตาเพชรก็คือกันยิกานั่นเอง กันยิกาต้องการสืบหาร่องรอยของฆาตรกรที่ฆ่าพ่อเธอตายอย่างโหดเหี้ยมเมื่อ 14 ปีก่อน ฉะนั้นเป้าหมายในการปล้นของเธอจึงเป็นเพชรที่พวกจอมโจรหมายปอง ทั้งนี้ก็เพื่อสืบหาร่องรอยคนร้ายที่ฆ่าพ่อเธอนั้นเอง กันยิกาจำคนร้ายหน้าตาประหลาดที่บังคับให้พ่อเธอเจียระไนแปลงรูปเพชรเพลิงสุริยาที่ขโมยมาจากราชวงศ์ในยุโรป  แต่พ่อของเธอไม่ทำให้ จึงถูกฆ่า
ดาราวรรณ ซึ่งเป็นน้าสาวได้ช่วยกันยิกาหนีรอดมาได้พร้อมกับพิมพ์ชล ลูกสาวบอดี้การ์ดที่พ่อถูกฆ่าตายเช่นกัน แต่ก็พลัดหลงกับนพดล ( แจ็ค-เมธัส  ตรีรัตนวารีสิน) พี่ชายของกันยิกาทำให้หากันไม่เจอตั้งแต่นั้นมา

    นพดล เติบโตขึ้นมาเป็นหนุ่มที่มีอาชีพหมอ และเปลี่ยนชื่อเป็น ปราการ  โดยเป็นเพื่อนสนิทรักกับดนุภพ เมื่อดนุภพรู้เรื่องอดีตของปราการก็รู้สึกเจ็บแค้นและรับปากที่จะช่วยสืบหาร่อยรอยของฆาตกรที่ฆ่าพ่อของปราการให้ได้

    อิสรียา (เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ) เป็นอีกคนที่ตามหาเพชรเพลิงสุริยา  พ่อของเธอคือสมุนเอกของอดีตฆาตกรหน้าตาอัปลักษณ์  แต่กลับถูกชายหน้าอัปลักษณ์ทำร้ายเพื่อฆ่าปิดปาก  ทำให้เธอเข้าสู่วงการอัญมณีเพื่อจะได้เข้าถึงใครก็ตามที่เป็นเจ้าของเพชรเพลิงสุรียา

    เทวัญหนุ่มหล่อมหาเศรษฐีพันล้าน  ฉากหน้าคือเศรษฐีใจบุญ แต่แท้จริงแล้วคือหัวหน้าอาชญากรร้าย โดยมีลูกน้องคู่ใจเป็นผู้ชายตัวใหญ่ชื่อ โรมัน (ปีเตอร์ ไมอ๊อคชิ) และผู้หญิงชื่อว่า รสลิน (นุ๊ก-สุทธิดา  เกษมสันต์ ณ อยุธยา) เมื่อ 14 ปีที่แล้ว เทวัญได้เพชรเพลิงสุรียามาครอบครอง ก็ค้นพบอำนาจพิเศษของเพชร ทำให้เขาผู้ที่มีหน้าตาอัปลักษณ์กลายเป็นหนุ่มหล่อรูปงาม และเขานี่เองคือผู้ที่ฆ่าพ่อของอิสรียา  เพชรในตำนานเม็ดต่อไปที่เทวัญหมายปองคือ เพชรละอองทะเล  แม้เพชรละอองทะเลจะอยู่ในการดูแลของธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งมีระบบการดูแลที่ทันสมัยที่สุด  เอกราชจึงวางแผนหลอกล่อจับจอมโจรกุหลาบขาวและแมวตาเพชร โดยปล่อยข่าวว่ากำลังเคลื่อนย้ายเพชรละอองทะเลไปไว้ที่อื่น และก็สามารถหลอกล่อให้กุหลาบขาวและแมวตาเพชรปรากฏตัวได้สำเร็จ เอกราชได้พร้อมกำลังตำรวจอาวุธครบมือ เพื่อบุกจับโจรทั้งสอง  ทำให้เกิดการต่อสู้

    อิสรียาก็เป็นนางโจรอีกคนที่ต้องการชิงเพชร เธอเป็นคนทำให้แมวตาเพชรเสียแผน จึงโดนเอกราชยิงไหล่บาดเจ็บสาหัส  กุหลาบขาวจึงช่วยแมวตาเพชรหนีไป  เทวัญซึ่งมีอำนาจวิเศษล่วงรู้ว่าเพชรละอองทะเลยังอยู่ในธนาคารจึงย้อนศรไปโจรกรรมเพชรละอองทะเลอย่าง่ายดาย

    กันยิกาฟื้นขึ้นมาหลังจากมีดนุภพดูแลรักษาเธอ ทั้งสองได้มีช่วงเวลาหวานๆก็ต่างเปิดใจ พบว่าทั้งคู่ก็ต่างมีศัตรูคนเดียวกัน ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่ขัดขวางไม่ให้เทวัญทำพิธีได้สำเร็จ

    พิธีอาบแสงจันทร์ของเทวัญได้เริ่มขึ้น กุหลาบขาวและแมวตาเพชรก็ไม่สามารถขัดขวางสำเร็จแต่ด้วยอำนาจของเพชรเพลิงสุริยาและเพชรละอองทะเล ทำให้ร่างของเทวัญโดนแผดเผากลายเป็นผุยผงในพริบตา…

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments