เปิดประวัติ "แก้ว จริญญา" หรือ "ขิง" ใน "สูตรรักชุลมุน"

เปิดประวัติ "แก้ว จริญญา" หรือ "ขิง" ใน "สูตรรักชุลมุน"

0

เปิดประวัติ "แก้ว จริญญา" หรือ "ขิง" ใน "สูตรรักชุลมุน"
 

      เปิดประวัตินักร้อง-นักแสดงสาว "แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล" ในซิทคอมดังเรื่อง "สูตรรักชุลมุน" กับบทบาท "ขิง"
 

       เป็นอีกหนึ่งนักร้อง-นักแสดงสาวที่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็ก และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาตลอด สำหรับสาว "แก้ว จริญญา" หรือที่หลายคนคุ้นกับชื่อ "แก้ว" วง "FFK" โดยตอนนี้นอกจากเรื่องงานเพลงของเธอจะรุ่งแล้ว เรื่องงานแสดงเธอก็มาแรงไม่แพ้กัน ล่าสุดมีโอกาสเล่นซิทคอมกับทางช่องวัน เรื่อง "สูตรรักชุลมุน" ในบทของ "ขิง" กับเรื่องราวความรักสุดชุลมุน เรียกได้ว่ากระแสดีมากๆ งานนี้ "ดาราเดลี่" ก็ไม่พลาดที่จะพาชาว "ddsocial" มาย้อนทำความรู้จักกับสาว "แก้ว" กันอีกครั้ง

 


       "แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล" เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2535 ด้านประวัติการศึกษา เธอเรียนประถมศึกษาที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน มัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติทรีนิตี้ และเรียนจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด


       สาว "แก้ว" ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะศิลปินครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2550 กับวง "เฟย์ฟางแก้ว" หรือ "FFK" ร่วมกับสองสาว "เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์" และ "ฟาง ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์" ซึ่งพวกเธอได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีเพลงฮิตอยู่หลายเพลง อาทิ MSN (^_^), คำถาม (My Question), Help me please, ไม่ใช่อิจฉา (Jealous) และอีกมากมาย กระทั่งในปี 2558 ทั้งสามได้ย้ายสังกัดมาอยู่ค่าย Yes! Music ซึ่งค่ายในเครือของอาร์เอส และปรับแนวเพลงให้โตมากขึ้น

 


         ต่อมาในปี 2559 สาว "แก้ว" และเพื่อนร่วมวงได้สิ้นสุดสัญญากับทางค่าย พร้อมทั้งตัดสินใจไม่ต่อสัญญา โดยสาว "แก้ว" ยังเดินหน้าทางสายเพลงต่อภายใต้ค่าย DemoLab และปล่อยซิงเกิ้ลใหม่เพลง "ดีออก" ในเวลาถัดมา
         สำหรับงานละครเธอนั้นมีโอกาสชิมลางงานแสดงมาตั้งแต่ในปี 2553 กับเรื่อง "บริษัทสร้างสุข" และมีผลงานอย่างต่อเนื่อง เช่น แก้วกลางดง, บางกอกกังฟู, สุภาพบุรุษซาตาน และล่าสุดกับ "สูตรรักชุลมุน"

 


         ชีวิตส่วนตัว สาว "แก้ว" นั้นเริ่มกลับมาคุยกับอดีตคนรักอย่าง "ป้อง ณวัฒน์" มากขึ้น ด้านความสนใจ เธอมีความสามารถในการเล่นเปียโน สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของนักร้อง-นักแสดงสาวสามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ IG @kaewjarin

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แก้ว จริญญา”  ปัดตอบรัก “ฟาง-ว่าน” ชี้เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

สวนครัวมีจริง “แก้ว จริญญา” เก็บหัวไชเท้ามาดองทานในบ้าน

อยู่ไปซ่อมไป! “โทนี่ รากแก่น” เปิดสภาพเรือนหอที่สร้างเอง หลังผ่านไป 3 ปี

จังหวะโบ๊ะบ๊ะ! “แก้ว จริญญา” ถ่ายรูปอ้าปาก แต่กลายเป็นพยานรักคู่ขอแต่งงาน

“แก้ว” ตอบปมพี่สาว “โอบ” โพสต์เดือด ด้าน “โทนี่” ฟุ้งครบรอบแต่งงาน 3 ปี หวานจนเลี่ยน 

“แก้ว จริญญา” ปล่อยวาง ถูกผู้รับเหมาโกงเงินไปเกือบ 7 หลัก บอกดำเนินทางกฎหมายแต่ก็ไม่เป็นผล

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments