เรื่องย่อละคร “ราชินีหมอลำ”

เรื่องย่อละคร “ราชินีหมอลำ”

0

เรื่องย่อละคร “ราชินีหมอลำ”

      คำนาง (หนึ่งธิดา โสภณ) ศักดิ์ (ดอม เหตระกูล) และนิ่ม (ด.ญ.ณภัค เจนจิตรานนท์) 3 พ่อลูกต่างเฝ้ารอคอย การกลับมาของ พิณ (กมลชนก เขมะโยธิน) ผู้เป็นแม่ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา กระทั่งวันหนึ่งทุกคนได้รู้ข่าวว่าพิณยังมีชีวิตอยู่ และทำงานอยู่ที่คณะหมอลำเพชรอีสานทั้ง 3 จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหา โดยไม่รู้ว่า ชัชชัย (สถาพร นาควิไลโรจน์) เจ้าของคณะหมอลำได้เปลี่ยนชีวิตใหม่ให้กับพิณในนาม ดาว หรือ ดาราราย ประกายเพชร แล้ว

     ในขณะที่คำนางพาพ่อและนิ่มขึ้นมาตามหาพิณที่กรุงเทพฯ ก็เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น  เมื่อทั้ง 3 ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย แต่ยังโชคดีที่ รุจน์ (นิธิดล ป้อมสุวรรณ) ลูกชายคนเล็กของ ธนา (ทนงศักดิ์ ศุภการ) เจ้าของค่ายเพลงเสียงสวรรค์ มาช่วยไว้ทัน  

     หลังจากนั้นไม่นานคำนางและครอบครัวก็ได้รับความช่วยเหลือจาก เดือน (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) กับ เจ๊หวึ่ง (อ้วน รีเทิร์น) ทั้งคู่ชักชวนคำนางให้ไปสมัครเป็นนักร้องในสวนอาหาร  และในที่สุดคลิปร้องเพลงของคำนางก็ถูกปล่อยในยูทูปและได้รับความนิยมจนคำนางกลายเป็น “สาวอีสานล้านวิว” ด้าน ไทธชา (พิษณุ นิ่มสกุล) พี่ชายต่างแม่ของรุจน์   รู้ว่ารุจน์สนิทกับคำนาง เลยสั่งให้รุจน์ไปชวนคำนางมาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องคนใหม่ และเปลี่ยนชื่อเป็น ช่อฟ้า เสียงสวรรค์  ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับ แคนดี้ (ปุบฝ้าย-ณัฏฐพัชร) นักร้องลูกทุ่งสาวดาวเด่นประจำค่าย โดยมี เจ๊โส (เกริก ชิลเลอร์) กะเทยรุ่นใหญ่ซึ่งเป็นคนดูแลศิลปินของค่ายฯ และคอยยุแยงให้แคนดี้ทำลายชื่อเสียงของคำนาง

      เมื่อพิณรู้ว่าศักดิ์กับลูกๆ มาตามหาตนที่กรุงเทพฯ พิณจึงเริ่มออกตามหาจนได้พบกับครอบครัว แต่พิณไม่กล้าบอกความจริงว่าตนได้กลายเป็นเมียลับๆ ของชัชชัย เพราะกลัวศักดิ์จะยอมรับเมียเลวๆ อย่างเธอไม่ได้ ขณะที่คำนางก็สงสัยว่าดารารายเป็นใครเพราะมีหน้าตาคล้ายกับพิณ ผู้เป็นแม่ แต่เมื่อค้นประวัติก็พบว่าไม่ตรงกับแม่ของเธอเลยแม้แต่น้อย

      ชื่อเสียงของคำนางโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ในวันประกาศผลรางวัลสุดยอดราชินีหมอลำประจำปี 2559 ช่อฟ้า กับ ดารารายมีชื่อติดโผในรางวัลนี้ด้วย พิณปรากฎตัวในงานหลังจากที่ตัดสินใจหนีออกจากบ้านของชัชชัย เพราะทนที่ถูกชัชชัยทำร้ายร่างกายและจิตใจมาเป็นเวลานานไม่ไหว และครั้งนี้เธอยังเปิดเผยความจริงให้สาธารณะชนได้รับรู้ว่าเธอคือแม่ของคำนาง ขณะที่ ศรีวัน(ฝน ธนสุนธร) รู้ว่าชัชชัยไม่เคยรักเธอเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่หลอกใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น เพราะความโกรธแค้นศรีวันจึงตัดสินใจยิงชัชชัยและฆ่าตัวตายตาม  หลังจากเหตุการณ์ร้ายๆ จบลง พิณปรับความเข้าใจกับศักดิ์และคำนาง และตัดสินใจกลับไปทำหน้าที่ภรรยาด้วยความสุขที่บ้านนอก

      หลังจากนั้นไม่นานไทธชาก็มาประสบอุบัติเหตุ เลยทำให้ธนารู้ว่าไทธชาไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเอง ธนาจึงเตรียมประกาศแต่งตั้งรุจน์ ลูกชายแท้ๆ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนไทธชา จึงสร้างความไม่พอใจให้กับไทธชาเป็นอย่างมาก เพราะรุจน์แย่งทั้งคำนางและตำแหน่งผู้บริหารไป ไทธชาจึงบันดาลโทสะขับรถพุ่งชนรุจน์ แต่เดือนผู้เป็นแม่มาช่วยรุจน์ไว้ได้ทัน แต่ก็ต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเดือนเอง  

     คอนเสิร์ตปิดฤดูการแสดง คำนางขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ตระการตา รุจน์มาที่หน้าเวทีพร้อมช่อดอกไม้และขอคำนางแต่งงาน ระหว่างนั้นแคนดี้ที่โกรธแค้นคำนางเป็นทุนเดิม ก็บุกมาจับตัวคำนางหนีไปทันที  

    บทสรุปสุดท้ายของชีวิตคำนางจะได้ก้าวขึ้นเป็นราชินีหมอลำอย่างที่ไฝ่ฝันไว้หรือไม่? แล้วเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับรุจน์จะลงเอยอย่างไร?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments