“น้ำตาล” สุดซาบซึ้ง “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน” ทรงชื่นชมหลังเป็นตัวแทนคนไทยเข้าประกวด MU

“น้ำตาล” สุดซาบซึ้ง “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน” ทรงชื่นชมหลังเป็นตัวแทนคนไทยเข้าประกวด MU

0

“น้ำตาล” สุดซาบซึ้ง “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน” ทรงชื่นชมหลังเป็นตัวแทนคนไทยเข้าประกวด MU

       “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” ซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ทรงชื่นชม ภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย หลั่งน้ำตาปลื้มใจการต้อนรับกลับไทยอย่างอบอุ่น 

 

         มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 “น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์” สุดซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ที่ทรงชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ตัวแทนประเทศไทย ซึ่ง “น้ำตาล” ซาบซึ้งในพระกรุณาอย่างที่สุดในชีวิต โดยเธอได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกลางสนามบินสุวรรณภูมิหลังกลับจากการประกวดที่ประเทศฟิลิปินส์และเผยความรู้สึกว่า

         วันนี้ (31 มกราคม 2560) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15.25 น. “ชลิตา ส่วนเสน่ห์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เดินทางกลับไทยจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปินส์ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี “นายชาติชาย อุทัยพันธ์” ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ “นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช” รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) “นายบุญเทียม โชควิวัฒน์” ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอาการศยานสุวรรณภูมิ พร้อมครูอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนเจริญวิทยาคม สมุทรปราการ และเหล่าแฟนคลับและกองทัพสื่อมวลชนที่มารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย “นาง ฎาณิศา ชำนาญเวช” รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีต่อ “ชลิตา ส่วนเสน่ห์” ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 

น้ำตาล  มิสยูนิเวิรส์ไทยแลนด์  หลังประกวด ประกวดมิสยูนิเวิรส์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน

           โดย “ชลิตา” ได้กล่าวว่า ตนเองเพิ่งทราบว่า “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวเเทนประเทศไทย ซึ่งตนเองซาบซึ้งในพระกรุณาอย่างสูงสุดในชีวิต เพราะไม่คิดมาก่อนว่าพระองค์ท่านจะให้ความสนใจและเชียร์ พร้อมทั้งขอขอบพระคุณ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และผู้ใหญ่อีกหลายๆ ท่านที่ได้ชื่นชมในตัวเธอ รวมถึงคนไทยทุกคนที่ได้ให้กำลังใจ ตลอดการไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2016 ซึ่งเธอภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้อย่างยิ่ง ที่เกิดมาเป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีโอกาส ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และขอขอบคุณแรงโหวตแรงเชียร์ จากพี่น้องชาวไทยทุกคน ทุกวงการที่ส่งกำลังใจมาตลอด เป็นความซาบซึ้งใจที่สุดในชีวิตและไม่เคยคิดว่าจะได้รับกำลังใจและความเอ็นดูมากขนาดนี้ 

          ก็รู้สึกดีใจมากไม่คิดว่าคนจะมาให้กำลังใจเยอะขนาดนี้ สิ่งแรกที่อยากทำคือ อยากกินส้มตำมาก ซึ่งวันนี้มากับกระเป๋า 14 ใบ สำหรับประสบการณ์ที่ไปครั้งนี้ คือได้ไปในหลายๆ ที่เหมือนกัน ผู้คนน่ารักมาก ก็สนุกทุกวันเลย ช่วงที่ประกาศคนเข้ารอบสุดท้าย ก็ตื่นเต้นที่สุดคือได้เข้ารอบ 13 คน ว่าเราจะได้เข้าไหม ชื่อสุดท้ายจะเป็นเราไหม ก็คิดอยู่ในใจว่าต้องเป็น “ไทยแลนด์”   

         ส่วนคำถามที่ได้ยินครั้งแรก คือคิดถึงแค่ในหลวงรัชกาลที่ 9 คนเดียว เพราะไม่ว่าจะทำอะไร ให้สัมภาษณ์ หรือขึ้นเวที จะไหว้ท่านก่อน เพราะท่านเป็นเหมือนกำลังใจให้เรา ส่วนตอนแต่งชุดชุดประชาติแล้วประหม่าขอทำผมเอง แล้วผมหลุด เลยต้องรีบไปทำ ซึ่งทำถึง 3 รอบ ทีมงานก็มาตาม กลัวไม่ทันมาก พอไปถึง ก็ประกาศชื่อไทยแลนด์พอดี เลยขึ้นเลย ก็ภูมิใจที่ใส่ชุดนี้ กับการประกวดครั้งนี้ไม่กดดัน เพราะสนุกกับมัน ไม่มีคำว่าเหนื่อย 

น้ำตาล  มิสยูนิเวิรส์ไทยแลนด์  หลังประกวด ประกวดมิสยูนิเวิรส์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน

        ส่วนการได้ใจทุกคนนั้น เชื่อทำเต็มที่ทุกคน ทุกวันทำเต็มที่ แต่ก็แอบเสียดาย ก็มีพี่บอกว่าคนเชียร์เยอะ เลยทำเต็มที่ ก็จะเตรียมตัวตอนกลางคืนตลอดเพื่อให้ทัน ด้านเรื่องแพ้คะแนนโคลัมเบียแค่คะเเนนเดียว อันนี้ “น้ำตาล” ไม่รู้ ส่วนเรื่อง130 ล้านคะแนนโหวต ไม่คิดว่าทุกคนจะเชียร์ขนาดนี้ ก็ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ขนาดนี้  ก็มีไปแก้บนหลายที่ เช่นพระพรหม ที่เดิม คือไปรำ 9 คน 

        สำหรับอนาคตต่อไปก็ต้องวางแผนอีกทีว่าจะทำอะไรต่อไป แต่อยากเรียนให้จบ ไม่แน่ก็ต้องย้ายมาเรียนที่กรุงเทพฯ เพื่อเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย

       เรื่องคำถามบนเวทีคือ ตื่นเต้นมาก “น้ำตาล” ทำเต็มที่แล้ว ทำเต็มที่ ที่สุดแล้ว เรื่องมีคนติก็ยังไม่ทราบ และอยากฝากถึงสำหรับคนที่ท้อถอย หมดกำลังใจ อยากให้เห็นคุณค่าของตัวเอง มุ่งมั่น “ตาล” คิดว่าทำอะไรแล้วตั้งใจก็จะประสบความสำเร็จได้ วันนี้ “ตาล” ขอขอบคุณทุกคนที่มารับก็ขอบคุณตั้งแต่วันแรกที่ร่วมเชียร์ ร่วมโหวต ตอนแรก “ตาล” กดดันมากที่มีกระแสด้านลบเข้ามา ขอบคุณที่ส่งแรงใจให้ตาลทำหน้าที่ตรงนี้ สุดท้ายอยากจะบอกแม่ว่า ถ้าไม่มีแม่ก็ไม่มี “ตาล” ในวันนี้ ขอขอบพระคุณแม่มากที่อดทนเลี้ยง “ตาล” มาถึงทุกวันนี้

น้ำตาล  มิสยูนิเวิรส์ไทยแลนด์  หลังประกวด ประกวดมิสยูนิเวิรส์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน

        สำหรับแผนงานต่อไปของเธอคือการไปเรียนต่อที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสารคาม พร้อมๆ การปฏิบัติหน้าที่ในฐานะมิสยูยิเวิร์สไทยเเลนด์ 2016 ต่อไป ที่ตอนนี้อายุ 22 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชา ชีวทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เธอเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งตลอดเวลาเก็บตัวในกองประกวด “ชลิตา ส่วนเสน่ห์” ได้รับการสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกที่ได้ติดตามทำข่าว และได้รับความรักและชื่นชมอย่างยิ่งจากผู้ติดตามกองประกวด รวมทั้งแฟนนางงามฟิลิปปินส์ที่ส่งเสียงเชียร์นางงามจากประเทศไทยไม่แพ้นางงามประเทศตนเอง 

        ซึ่ง “น้ำตาล” เป็นสาวงามคนแรกจากประเทศไทยในรอบ 28 ปีที่สามารถทะลุเข้าถึงรอบตอบคำถาม 6 คนสุดท้าย ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยคำถามที่เธอได้รับคือ ใครคือผู้นำระดับโลกในอดีตหรือปัจจุบันที่คุณชื่นชอบหรือเคารพ ซึ่งเธอได้ตอบด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า “บุคคลท่านนั้นคือในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะตั้งแต่เกิดมาเธอเห็นพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด และไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย และพระองค์ท่านก็เปรียบเสมือนพ่อของคนไทยทุกคน" ซึ่งคำตอบของเธอได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

น้ำตาล  มิสยูนิเวิรส์ไทยแลนด์  หลังประกวด ประกวดมิสยูนิเวิรส์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments