ฟังคำแถลงการณ์ตำรวจ หลังบุกค้นบ้าน "เบนซ์ เรซซิ่ง” พัวพัน เครือข่ายค้ายา

ฟังคำแถลงการณ์ตำรวจ หลังบุกค้นบ้าน "เบนซ์ เรซซิ่ง” พัวพัน เครือข่ายค้ายา

0

ฟังคำแถลงการณ์ตำรวจ หลังบุกค้นบ้าน "เบนซ์ เรซซิ่ง” พัวพัน เครือข่ายค้ายา

      “พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข” ผู้บัญชาการ ป.ป.ส.  ได้แถลงข่าวภายหลังเข้าตรวจค้นบ้านพักนาย “อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช” หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" สามีนักแสดงและพืธีกรชื่อดัง “แพท ณปภา ตันตระกูล” ตามนโยบายรัฐบาลการควบคุมยาเสพติดของ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ซึ่งทางกระทรวงยุติกรรมได้สานต่อการปราบปรามยาเสพติด

 

       จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ในการติดตามขยายโครงข่ายการยาเสพติด โดยได้ดำเนินการค้นไป 40 พื้นที่ แต่ละจุดค้นพบทรัพย์สินได้ทั้งยาเสพติดประเภท 2 ประมาณ 20 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์ตาชั่งยา นอกจากนี้หลังจากที่เข้าตรวจค้นบ้านพักของนาย "อัครกิตต์" ทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นพบอาวุธปืน 2 กระบอกพร้อมเอกสารแสดงการครอบครอง รวมรถยนต์หรูต้องสงสัยที่นาย "อัครกิตต์" ครอบครองอยู่ด้วย จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่นาย “อัครกิตติ์” ถือเป็นผู้ต้องสงสัยที่มีความเกี่ยวข้องกับคดี จึงได้ยึดทรัพย์สินมาตรวจสอบ หลังเชื่อว่าทรัพย์สินมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

 

       พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. แถลงว่าการจับกุมตรวจค้นเพื่อขยายการจับตัวนาย “ไชซะนะ แก้วพิมพา” ชาวลาวตามข่าว เบื้องต้นกรณี “เบนซ์” ไม่พบยาเสพติดในบ้านพัก แต่เชื่อได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินของกลุ่ม “ไซซะนะ” นอกจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องคือ “นายบอย” ผู้ต้องหา แต่ทรัพย์สินต่างๆ ที่เรายึดได้ในวันนี้พบอยู่ที่บ้านพักนาย “เบนซ์” เป็นส่วนใหญ่ ผู้กำกับ ผบ.ทบ. จึงใช้อำนาจตามพรบ. ยึดไว้ตรวจสอบร่วมกัน 

 

 

        ซึ่งจากการสอบสวนเชื่อว่าทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด “นายบอย” เป็นคนมอบให้ “เบนซ์” เป็นผู้ครอบครอง เท่าที่ทราบยังสืบไม่ได้ว่าเขาร่วมกันกระทำความผิดในเรื่องของยาเสพติดหรือไม่ แต่ทรัพย์สินเท่าที่ทราบเมื่อปี 2555 นาย “บอย” ถูกยึดทรัพย์สินตามที่ศาลตัดสินถูกต้องตามพรบ. แต่มีการเชื่อมโยงทรัพย์สินโอนไปมาระหว่าง “บอย” กับ “เบนซ์” เราจึงไปยึดทรัพย์สินของ “เบนซ์” ในวันนี้

 

       โดยทรัพย์สินของเหล่านี้นาย “บอย” ได้ให้นาย “เบนซ์” ถือครอง โดยทางตำรวจยังไม่ทราบว่าทาง “บอย” กับ “เบนซ์” มีความร่วมมือกันอย่างไร  ส่วนข้อมูลยังไม่พบว่า “เบนซ์” มีความเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินหรือไม่ หากตรวจพบว่าเกี่ยวจริงอาจต้องดำเนินการต่อ ส่วนการติดต่อจาก “เบนซ์” ยังไม่มี หากไร้วี่แววในการติดต่ออาจต้องยึดทรัพย์สินก่อนและรอเจ้าตัวชี้แจง ทางตำรวจเชื่อ “เบนซ์” ไม่น่าทิ้งทรัพย์สิน 

 

        ทางเจ้าหน้าที่บริหารวิกพระราม 4 เผยว่ากรณี “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีของ “แพท ณปภา”  เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดแถลงข่าวในพรุ่งนี้ ส่วนจะได้จัดรายการ “ผู้หญิงถึงผู้หญิง” ต่อไปหรือไม่ อยู่ที่ฝ่ายบริหารจะประชุมกัน แต่กรณีนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของครอบครัว “แพท” ไม่น่าจะกระทบกับรายการมากนัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments