เรื่องย่อละคร "คำพูดที่หายไป"

เรื่องย่อละคร "คำพูดที่หายไป"

0

เรื่องย่อละคร "คำพูดที่หายไป"

         “พีท” (กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล) ชายหนุ่มผู้มีบาดแผลฝังลึกในใจ เขาเก็บตัวอยู่ในห้องด้วยอาการซึมเศร้า จนกระทั่ง “ป้าแต้ว” (ปู โลกเบี้ยว) แม่บ้านที่คอยดูแลพีทมาตั้งแต่เด็ก เข้ามาหาพร้อมกับบอกว่า ของไหว้จัดเตรียมเสร็จเรียบร้อยแล้ว พีท พยักหน้ารับรู้และเดินออกไป แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อพีทปีนขึ้นไปบนระเบียงเพื่อจะกระโดดลงมา โชคดีที่รปภ.หมู่บ้านช่วยพีทไว้ได้ พีทถูกนำตัว ส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผล

         ที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล “ณดา” (ยิปซี – คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) แพทย์สาวผู้มีความมุ่งมั่นกับงาน กำลังเก็บของเตรียมจะไป พักร้อน เธอฝากงานเพื่อนๆ ไว้อย่างเป็นห่วง เพื่อนพูดกับณดาว่า ณดาเป็นคนเดียวที่ไม่เคยหยุดหรือพักร้อน เลย ระหว่างที่ณดาเดินออกจากโรงพยาบาล รถฉุกเฉินวิ่งเข้ามา ณดารีบวิ่งกลับไป ที่ห้องฉุกเฉินทันที

        ณดาได้เจอพีทที่ห้องฉุกเฉิน เธอทำแผลที่ขาให้พีท เธอพยายามถามอาการพีท แต่เขากลับไม่พูดด้วย ป้าแต้วขอโทษณดาและเล่าเรื่องของพีทให้ณดาฟัง พีทไม่พูดอะไรเลยมา 6 เดือนแล้ว ตั้งแต่วันที่แม่และ น้องสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พีทโทษว่าเป็นความผิดของเขาและพีทไม่ยอมเข้ารับการบำบัด เรื่องของพีท ทำให้ณดารู้สึกคิดถึงวัยเด็กที่เจ็บปวดของเธอ ซึ่งกลายเป็นแรงผลักดันให้ณดาเป็นหมอ และทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อ ช่วยเหลือคนไข้

        ณดาเอาเรื่องของพีทไปปรึกษากับ “นพ” (อาเธอร์ เบญจกุล) จิตแพทย์หนุ่มที่เป็นเพื่อนสนิทของเธอ นพบอกว่า พีทน่าจะ มีอาการของ PTSD ถ้าไม่ได้รับการรักษาปล่อยไป อาการจะแย่ลงเรื่อยๆ และส่วนใหญ่มีแนวโน้มว่าจะฆ่าตัว ตาย ณดาจึงตัดสินใจช่วยพีท

        เมื่อสองปีที่ก่อน พีท คือ นักวิเคราะห์การลงทุนและที่ปรึกษาด้านการเงิน เขาประสบความสำเร็จด้าน การงาน แต่เขามักละเลยความสำคัญของครอบครัว คืนนั้นพีทฉลองความสำเร็จกับลูกค้า ปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยง เมื่อพีทกลับมาที่บ้านเขาพบว่า แม่และแพทน้องสาวของเขา นั่งรอเขาทั้งคืน พีทรู้สึกผิด เขารับปากกับแม่ว่า วันหยุดที่จะถึงนี้เขา จะพาแม่และแพทไปเที่ยว แต่วันนั้นพีทตื่นสาย เขาจึงรีบเร่งขับรถ ไปให้ทันเครื่องบินออก และไม่ทันคาดคิด รถของพีทประสบอุบัติเหตุ ทำให้แม่และน้องสาวของเขาเสียชีวิต พีทช็อคกับเหตุการณ์ร้าย ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว  พีทกลายเป็นคนเก็บตัว ไม่พูดแม้แต่ “ไหม” คนรักของพีทเองก็ยังเข้าไม่ถึงจิตใจที่บอบ ช้ำของพีทได้

        ณดากับป้าแต้ว คอยสังเกตพีท จึงได้รู้ว่าพีทมีพฤติกรรมซ้ำๆ เช่น พีทมักไปร้านอาหารร้านเดิมในเวลา เดิมเป็นประจำ ซื้อดอกไม้แบบเดิมๆ ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ครอบครัวของเขาชอบและทำตอนมีชีวิตอยู่ ณดา เล่าเรื่อง พีทมีพฤติกรรมซ้ำๆ ให้กับนพฟัง นพบอกว่าไม่ดีเลยเพราะเป็นอาการของความหมกมุ่นจะยิ่งทำให้ จมอยู่ในอดีต ณดาจึงร่วมมือกับป้าแต้ว พาพีทไปพักผ่อนที่ทะเลต่างจังหวัด ตามคำแนะนำของนพ

        ความใกล้ชิดของณดาและพีททำให้ทั้งคู่เริ่มมีใจให้กันและกัน อาการของพีทก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ แต่แล้วพีทกลับรู้สึกกลัวกับความสุขที่เขาได้รับ เขายังทำใจไม่ได้ที่จะให้อภัยตัวเอง ณดาจะทำเช่นไรเพื่อให้ พีทกลับมาเป็นคนเดิม และใช้ชีวิตได้ตามปกติ รักของเธอจะทำให้เขาหายจากความปวดร้าวได้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments