สุขสันต์ “สงกรานต์” ปีใหม่ไทย เยือนบ้าน “จามิกรณ์” สุดอบอุ่น

สุขสันต์ “สงกรานต์” ปีใหม่ไทย เยือนบ้าน “จามิกรณ์” สุดอบอุ่น

2.5

สุขสันต์ “สงกรานต์” ปีใหม่ไทย เยือนบ้าน “จามิกรณ์” สุดอบอุ่น

      ฉลองวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทีมข่าว “ดาราเดลี่” พาเยือนบ้านสุดอบอุ่นของครอบครัว “จามิกรณ์” โดยมีนางเอกซุปตาร์ “แพนเค้ก-เขมนิจ” เป็นทัพหน้าเปิดประตูบ้านออกมาให้การต้อนรับพร้อมรอยยิ้มสดใส

 

       ก้าวสู่เรือนชานปุ๊บก็สัมผัสได้ถึงสไตล์บ้านที่น่ารักกับโทนสีเย็นตา พร้อมด้วยสมาชิกในครอบครัวที่อยู่กัน (เกือบ)พร้อมหน้า ทั้ง คุณพ่อนทีเทพ , “พัตเตอร์-เตชธร” และ “พัดชา” คุณแม่คนสวยที่พ่วงตำแหน่งสะใภ้แห่งตระกูล “จามิกรณ์” รวมถึงลูกสาวตัวน้อย “น้องอัญชัน” ที่มาปรากฏตัวออกสื่ออวดความน่ารักน่าชังให้ได้เห็นกันเป็นที่แรก !!! จะขาดก็แต่ “น้องมิกิ” น้องนุชคนสุดท้องของบ้านที่ติดสอบที่มหาวิทยาลัย

       ด้าน “แม่หน่อย-นวลอนงค์” รอประจำการอยู่แล้วที่ห้องครัว สวมผ้ากันเปื้อน จับตะหลิวพร้อมลงมือโชว์เสน่ห์ปลายจวัก มื้อนี้ ”แม่หน่อย” เลือกปรุงเมนูสุขภาพ “ผัดหมี่ปลาแซลมอน” บรรจงใส่วัตถุดิบและเครื่องเคียงลงในกะทะคู่ใจ จนกลิ่นหอมคลุ้งไปทั้งบ้าน โดยมี “แพนเค้ก” อาสาคอยเม้าท์มอย เอ๊ย ! เป็นลูกมือให้จนสำเร็จ

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

       แต่ก่อนจะได้ลิ้มลองความอร่อย บรรยากาศบนโต๊ะอาหารก็เต็มไปด้วยความสนุก เพราะเมื่อสมาชิกในครอบครัวจัดแจงที่นั่งกันเสร็จสรรพ โดยเฉพาะ “น้องอัญชัน” พร้อมแล้วที่เก้าอี้ประจำตำแหน่ง “แม่หน่อย” ก็เริ่มเปิดประเด็นเม้าท์ถึงกิจกรรมวันหยุดสุดพิเศษครั้งนี้ว่า “ปกติวันหยุดเราไม่ไปไหน เป็นช่วงหยุดยาวพักผ่อนอยู่บ้าน ทำกับข้าวทานกัน ใช้เวลากับครอบครัว ส่วนสูตรทำอาหารแม่ไม่มีกฎเกณ์อะไรตายตัว คิดเอง(หัวเราะ)”

      ส่วน “แพนเค้ก” กล่าวเสริมว่า “เราจะรอช่วงเวลานี้เลยค่ะ เหมือนทุกคนจะได้หยุด ได้อยู่กันพร้อมหน้า เพราะปกติแต่ละคนจะมีภารกิจ อย่างพัดชาที่เป็นพยาบาลจะต้องเข้าเวร พัตเตอร์ไปสนามบอลเลิกดึกทุกวัน ซึ่งในช่วงสงกรานต์นี้การอยู่บ้านก็เป็นช๊อยส์ที่เราแฮปปี้มากๆ”

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

      คุณพ่อสมทบว่า “จริงๆ เราเจอกันทุกวัน แต่จะเจอกันคนนึงกำลังจะออก คนนึงกำลังจะเข้า แต่ในช่วงวันหยุดยาวๆ เราก็จะมีเวลาทำนู้นทำนี่ด้วยกัน ทำให้เราได้มีกิจกรรมมากขึ้น”

     วงสนทนาเพิ่มอรรถรสยิ่งขึ้นเมื่อทุกคนได้เอ่ยถึงความน่ารักสดใสของหนูน้อย “อัญชัน” โดยคุณปู่(ยังหนุ่ม)เอ่ยปากพูดถึง “หลานรัก” เป็นคนแรกพร้อมสีหน้าสุดแฮปปี้ว่า “เค้าเหมือนของเล่นใหม่ เราดูแลเค้าเยอะมาก อยู่กับเค้าแล้วมีความสุข” ด้านคุณย่า(ยังสาว)เสริมเรื่องน่ารักทันที “ทุกเช้าพ่อจะเป็นคนอุ้มอัญชันลงมาอาบน้ำ พ่อเค้าเห่อมากหลงมาก แม่เห็นพ่อทำพิธีตลอดเลยนะ ร่ายมนต์เสกคาถา กระซิบข้างหูอัญชัน รักกูหลงกูรักกูหลงกู แล้วก็หอม(หัวเราะ)”

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

      ถึงคิวคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ “พัตเตอร์-พัดชา” สลับกันเล่าวิธีการเลี้ยงดู “น้องอัญชัน” ด้วยความปลื้มปริ่ม ว่าลูกสาวเลี้ยงง่าย จะร้องไห้นิดหน่อยแค่ตอนหิวนมกับง่วงนอน ส่วนคุณแม่จะเหนื่อยแค่ช่วงกลางคืนที่ต้องตื่นมาให้นม เพราะตอนเช้าต้องไปทำงาน แต่โชคดีที่พอ“อัญชัน” กินนมเสร็จแล้ว ก็จะหลับปุ๋ยโดยไม่ต้องคอยกล่อม 

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

       พอเบี่ยงประเด็นถามถึงพี่สาวคนโต อย่าง “แพนเค้ก” ว่าจะพร้อมเป็นฝั่งเป็นฝาเมื่อไหร่? เจ้าตัวได้แต่ยิ้มเขิน โดยมีคุณพ่อนทีเทพออกตัวเสียงเฉียบว่า “แพนยังเรียน (ปริญญาเอก) ยังไม่จบอ่ะลูก ตั้งใจเรียนก่อน” สร้างเสียงหัวเราะดังลั่นบ้านเลยทีเดียว

      นอกจากนี้บรรยากาศวันครอบครัวในบ้าน “จามิกรณ์” ยังขยายไซส์ความอบอุ่นมากขึ้นไปอีก เพราะหลังพูดคุยกันไปพักใหญ่ จู่ๆ “คุณตา” มาเซอร์ไพส์ถึงบ้าน ทำเอาทุกคนยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ด้วยความดีใจ

      ปิดท้ายความสุขใน “วันครอบครัว” กันด้วยประเพณีอันดีงามของไทยที่ครอบครัวนี้ยึดถือปฏิบัติกันมาทุกๆปี กับการรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคลในวาระสงกรานต์ปีใหม่ไทย ที่งานนี้ลูก หลาน เหลน ต่อแถวเรียงคิวกันกราบงามๆ ด้วยพวงมาลัยหอมๆ ขอพร “คุณตา” กันยกใหญ่ งานนี้บอกเลยว่าทุกคนอิ่มเอมไปทั้งหัวใจ เพราะ “คุณตา” อวยพรให้ลูกหลานมีแต่ความสุข ความเจริญ นับเป็น “วันครอบครัว” ที่แสนอบอุ่นและมีความสุขจนล้นใจจริงๆ

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

 

        และเนื่องวาระดิถีปีใหม่ไทย “ครอบครัวจามิกรณ์” ได้ถือโอกาสกล่าวคำอวยพรให้กับทุกคน เริ่มด้วยความในใจของ “แม่หน่อย-นวลอนงค์” กันก่อนเลย… “สวัสดีวันปีใหม่ไทยนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขและคิดถึงครอบครัวให้มากๆ ทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย อยากให้ทุกคนเติมเต็มกันให้เต็มที่ เพราะครอบครัวเป็นพลังผลักดันที่สำคัญในชีวิตของเราจริงๆ ไม่ว่าครอบครัวเราจะมีกันอยู่กี่คน ก็ต้องผนึกกำลังกาย กำลังใจให้เหนียวแน่นตลอดไปนะคะ”

        ต่อด้วยนางเอกสายบุญ “แพนเค้ก-เขมนิจ” กล่าวฝากเสียงหวาน “สวัสดีปีใหม่ไทยให้กับทุกคนค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ และเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ พร้อมด้วยสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ”

       ส่วน “คุณพ่อนทีเทพ” ฝากความห่วงใยถึงผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยว่า “ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์ต้องเชฟตี้เบลท์ อย่าขับเร็ว บางทีอาจจะมีฝนตกต้องระวังกันนิดนึง ถ้าเด็กๆ ก็ให้นั่งคาร์ทซิทอยู่ด้านหลังนะครับ”

       ปิดท้ายที่ “พัตเตอร์” ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการดื่ม “เรื่องดื่มเป็นสำคัญครับ คือดื่มเราดื่มได้ แต่เราควรที่จะรู้ตัว แต่ถ้าดื่มก็ไม่ควรจะขับรถครับ นั่งแท็กซี่หรือ ตุ๊กๆ กลับบ้านก็ได้นะครับ”

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

เทศกาลหยุดยาว สงกรานต์ ปีใหม่ไทย จามิกรณ์ รอยยิ้มสดใส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพนเค้ก เขมนิจ” เผยที่มาของขวัญวาเลนไทน์จากสารวัตรหมีจากเก้าอี้กลายเป็นช่อดอกไม้ได้ไง

“แพนเค้ก” แปลงร่างเป็นหงส์สวรรค์ หอบ “น้องอัญชัน-น้องลูกจัน” ขึ้นขบวนแห่

เรื่องราวดีๆ “แพนเค้ก” อวยพรวันเกิด “แม่แพม” บอกรักที่สุด

“แพนเค้ก เขมนิจ” ลุคนี้แอบเซ็กซี่เบาๆ

ชมความงามของ “แพนเค้ก เขมนิจ” ในชุดไทยผ้ายกทอง “จันทร์โสมา”

“แพนเค้ก” เผยโมเมนต์ “พี่หมี” สามีช่วยตากผ้าให้คะแนนความเป็นพ่อบ้าน 70 เปอร์เซ็นต์

“แพนเค้ก” ผุดรายการเด็ด “เที่ยวตามแพน” น่ารัก “พี่หมี” คอนซัพพอร์ตดูแลดีไม่มีห่าง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments