“ปอ” ชวนดู “ตะวันยอแสง” ตอนจบ เจอบทสุดโหด! รับประกันความพีค

“ปอ” ชวนดู “ตะวันยอแสง” ตอนจบ เจอบทสุดโหด! รับประกันความพีค

0

“ปอ” ชวนดู “ตะวันยอแสง” ตอนจบ เจอบทสุดโหด! รับประกันความพีค

       "ปอ อรรณพ ทองบริสุทธิ์" หรือ "ปอ เอเอฟ” เล่าความพีคบทใน “ตะวันยอแสง” รับเจอบทสุดโหด เผยละครเรื่องนี้เป็นตัวอย่างสอนคนได้

 

        นับเป็นอีกหนึ่งนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม "ปอ อรรณพ" หรือ "ปอ เอเอฟ” ที่ตอนนี้ผลงานละครของเขาอย่าง “ตะวันยอแสง” กำลังจะจบ ซึ่งนับได้ว่ายิ่งใกล้จบยิ่งความพีคของเรื่องยิ่งเพิ่มขึ้นหลายเท่า ซึ่งเขาต้องแสดงใบบทระเบิดอารมณ์แรง ไม่รู้ว่าหนุ่ม “ปอ” ต้องเตรียมตัวมากน้อยขนาดไหน เมื่อได้คุยกับเจ้าตัวเขาได้เผยให้ฟังถึงความพีคในเรื่องว่า 

         ครั้งแรกที่มีโอกาสได้เล่นละครเรื่องนี้รู้สึกตื่นเต้น วันแรกที่พี่ “นก” ถามมาก็ดีใจมากเลย ตอนแรกเนี่ยยังบอกก่อนว่ามันไม่เหมือนบทที่เล่นอยู่ตอนนี้เลย ตอนแรกนั้นเป็นอีกบทหนึ่ง ซึ่งคาแรคเตอร์จะเหมือนกันตัวเราเองนิดนึง เป็นเด็กแบบน่ารักทั่วไปสนุกๆ แต่พอเหมือนไปเจออพี่ “นก” อีกทีหนึ่ง เขาก็ถามว่าอยากลองไหม เพราะตอนแรกไปอ่านบทก็อยากรู้ว่าใครจะได้เล่นเป็นบทตัวนี้ตัวร้าย พอพี่ “นก” ถามอยากลองไหม ก็อยากลองมาก ท้ายทาย ตื่นเต้นดีใจ ทำการบ้านหนักมาก

ปอ กำลังใจ ย่าเสียชีวิต ตะวันยอแสง IG เรื่องเศร้า

         ตอนถ่ายทำยากมาก อย่างวันแรกที่ถ่ายเป็นฉากเกือบสุดท้าย เพราะเหมือนไม่ได้ถ่ายเรียงอารมณ์ตนก็ต้องตั้งสมาธิ เรียงไปดีๆ ซึ่งยากมาก ด้วยความที่ตัวละครมันมีความร้ายขึ้นเรื่อยๆ ตอนแรกๆ ก็จะยังแค่โวยวาย เป็นเด็กที่ขาดความอบอุ่น เอาแต่ใจ ถูกสปอย และพอค่อยๆ โตขึ้น จะติดเพื่อนที่ไม่ดี ติดยา และหลังจากนั้นมันก็จะค่อยๆ ร้ายแบบหนักขึ้นเรื่อยๆ จนมารู้ความจริงว่าไม่ใช่ลูกของตระกูลนี้ มันก็จะจิตๆ เหมือนคนที่มั่นใจ ใช้สิ่งนี้ข่มเหงคนอื่นมาตลอด แล้วสุดท้ายจริงๆ ไม่ได้มีอำนาจ ไม่ได้มีอะไรเลย แค่ลูกคนธรรมดาอะไรแบบนี้ ก็เลยจิต หลอน กลัวทุกอย่าง พอกลัวปั้บ ก็จะใช้วิธีจิตๆ  ในการทำร้ายคน ที่รู้ความลับ พยายามตามฆ่าเขา

        ส่วนฉีกที่พีคมากคือฉากที่ระเบิดอารมณ์มา อันนั้นคือเป็นฉากที่ถ่ายแรกๆ เลย ยากมากเลย เพราะไม่เคยเล่นอะไรมาก่อน ก็เลยไม่รู้ว่าเคยผ่านอะไรมาบ้างยังไง แต่ก็อ่านบทมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ก็ต้องมาร์คว่าอะไรยังไง จุดไหนควรระเบิดอารมณ์ขนาดไหน

ปอ กำลังใจ ย่าเสียชีวิต ตะวันยอแสง IG เรื่องเศร้า
 

         ตอนแรกก็ตกใจ ถ่ายไม่นาน คือถ่ายแปบเดียว เพราะว่าด้วยความที่รู้มาก่อนว่าตนจะต้องถ่ายฉากนี้ก่อน เหมือนว่ามันเป็นฉากที่ยากสุด ก็ทำการบ้านหนัก พี่ “นก” เขาก็ช่วย ตนก็ถ่ายรู้สึกถ่ายไป 2 เทค ถ่ายครั้งแรกคือดูว่าโอเคไหม ถ่ายครั้งที่ 2 ก็เหมือนใส่ลายละเอียดเพิ่มขึ้น 

         สำหรับกองนี้ได้ประสบการณ์เยอะมาก จากเรื่องนี้ทำให้โตมากขี้นเยอะ ด้วยความที่บทมันยากอยู่แล้ว ก็ต้องเรียนรู้เทคนิคต่างๆ การรับส่งอารมณ์ หรือว่าสมาธิกับตัวละคร ซึ่งสมาธินี่ถือว่าสำคัญมากเลยในการแสดง ทั้งจากพี่ “นก” ชาย , พี่ “นก” หญิง , พี่ “ป๋อ” เวลามีอะไรเขาก็จะคอยบอกตลอด คอยสอนตลอด เขาก็จะบอกตลอดว่ามันต้องเป็นแบบนี้ อย่างงี้ คือดีมาก ได้อะไรมาเยอะมาก เต็มที่มาก

         จากบทนี้ก็มีเครียดกลับไปบ้านบ้าง ช่วงที่เป็นบทจิตๆ หลอนๆ ร้ายๆ ก็มีเครียด ปวดหัว เหมือนบางทีตนกลับไปบ้านมันยังมีติด บางทีอยู่บ้านก็อยากซ้อมดู ซึ่งเวลาซ้อมคนเดียว มันจะเครียดมาก เหมือนคนเป็นบ้า ด้วยความที่บทมันค่อนข้างบ้าๆ จิตๆ ด้วย ก็ต้องพยายามไม่อยู่กับมันนาน

         จากเรื่องนี้ มันทำให้หลายๆ คนที่ไม่เคยเห็นตนในมุมนี้ คนก็พูดถึงเยอะ อย่างในโซเชียล ด้วยความที่คนอื่นด่า สนุกกับตัวละครกัน ก็รู้สึกว่าแฮปปี้ มีคนส่งข้อความมาด่า ว่าทำไมชั่ว มีมาหลายช่องทาง ตนก็ดีใจที่ทำให้คนสนุก เขาถึงอินกันได้ขนาดนี้ ตนเองก็ได้มีดูตามแฮชแท็คบ้าง

ปอ กำลังใจ ย่าเสียชีวิต ตะวันยอแสง IG เรื่องเศร้า

         ส่วนคนใกล้ตัวก็ได้ดูอย่าง “เกรซ” ก็ช่วยโปรโมทเต็มที่ เขาก็บอกกลัวมาก ดูแบบจิตจริงๆ หลายๆ คนก็แบบทำไมเล่นโหดแบบนี้ และตอนนี้ก็ใกล้จะจบตนรู้สึกใจหาย ยังไม่อยากให้จบเลย จะจบแล้ว ก็ยิ่งพีคไปอีก เข้มข้นไปอีกมากๆ จะเฉลยปมต่างๆ ที่มาที่ไป รวมถึงจุดจบการกระกระทำของแต่ละคน ใครทำอะไรโดนยังไง จุดจบของทุกสิ่ง

          ตนคิดว่าตัวละครนี้สอนคนได้เยอะ สอนทั้งมุมมอง เพราะคนที่ดูตั้งแต่แรกก็จะแบบไอ้นี่ทำไมแหกปากสียงดังโวยาย ทำไมน่ารำคาญ แต่มันก็มีเหตุผลของเขา การเลี้ยงดูของคนเราสำคัญมากเลย เกิดมาตนก็เหมือนผ้าขาวผืนนึง พอคนใส่อะไรไปมันก็จะเป็นสีนั้น แล้วพอยิ่งไอ้ตัวนี้มันถูกใส่ด้วยสีดำ เลี้ยงโดยป้าที่ไม่มีมีแต่ความรัก ความอบอุ่นเลี้ยงดูเลย พ่อแม่ก็ไม่ได้เลี้ยงมา ไม่มีจากใครเลย ขาดความอบอุ่น พอเห็นพ่อแม่คนอื่นเขากอดลูก พอกลับมาที่บ้านขอกอดบ้าง ก็ไม่มีใครกอดแบบนี้ ก็เลยกลายเป็นคนที่ขาด เรียกร้องความสนใจ แล้วโดนใส่หัวจากป้ามาว่า ต้องเป็นคนที่ได้สมบัติ ต้องได้ความยิ่งใหญ่ มันก็เลยฝังหัวมาว่า ถ้าเได้สมบัติ มันก็คงจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ก็คงจะได้ความรักจากแบบคนอื่นเขาบ้าง ก็เลยกลายเป็นที่อยากได้ อยากถูกรัก มันก็เลยเป็นการสอน ต้องให้ความอบอุ่น ความรักแต่เด็ก

          สุดท้ายก็ขอบคุณมาก ที่ติดตม คอยคอมเมนต์ ทุกคนตั้งใจมากและเต็มที่ที่สุด สำหรับตัวตนเอง ก็ขอบคุณมากที่คนดูอินแล้วก็ชื่นชอบ มีหลายๆ คอมเมนต์ที่อาจจะไม่ชอบ ตนเองก็จะเก็บมาปรับปรุง เพราะก็ต้องพัฒนาอีกเยอะ ยังไงก็ขอบคุณจริงๆ ที่ติดตมกัน เป็นอีกกกำลังใจดีให้

ปอ กำลังใจ ย่าเสียชีวิต ตะวันยอแสง IG เรื่องเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments