“เจจินตัย” เชื่อฝีมือ “หนุ่ม-กบ” ตื่นเต้น “น้ำเซาะทราย” กระแสดี

“เจจินตัย” เชื่อฝีมือ “หนุ่ม-กบ” ตื่นเต้น “น้ำเซาะทราย” กระแสดี

0

“เจจินตัย” เชื่อฝีมือ “หนุ่ม-กบ” ตื่นเต้น “น้ำเซาะทราย” กระแสดี

         “เจจินตัย อันติมานนท์” ตื่นเต้น “น้ำเซาะทราย” กระแสดี มั่นใจฝีมือ “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์” และ “กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์”

         นักแสดงหนุ่ม “เจจินตัย อันติมานนท์” ที่ตอนนี้ผลงานละครที่เขาแสดงอย่าง “น้ำเซาะทราย” กำลังออนแอร์ให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่ ซึ่งกระแสหลังออนฯ หลายคนชื่นชมในการแสดงของเขา เมื่อได้พูดคุยกับหนุ่ม “เจจินตัย” เขาก็เผยถึงความรู้สึกหลังแสดงละครเรื่องนี้ พร้อมเล่าการถ่ายทำละครเรื่องนี้ให้ฟังว่า

        "สำหรับละคร 'น้ำเซาะทราย' สนุกมาก วันแรกดู โอ้โห ตื่นเต้นกันทุกคนเลย พวกเราจะไลน์กรุ๊ปละครกันอยู่ ทุกคนก็จะตื่นเต้นมาก นัดรอดูกันหน้าจอ ก็ได้ดูอัพเดทกัน สนุกมาก ออกมาดีมากเลย ขนาดเราเล่นเองเรายังลุ้นเรื่อยๆ ลุ้นฉากต่อฉาก เพลงก็เพราะ ลำดับภาพก็ดี ภาพสวย ทุกคนเล่นเก่ง

        ส่วนฟีดแบ็คดีมากเลย ขึ้นอันดับหนึ่งด้วยแค่วันแรกก็ดีใจ สนุก เพราะตั้งใจเล่นกันมาก และเป็นเรื่องที่เรากดดันที่สุดเลย เพราะเรื่องนี้บทมันดีมาก ตัว 'พงษ์สนิท' เป็นตัวป่วนของเรื่อง เหมือนพอเราไม่สมหวังจาก 'พุดกรอง' ก็จะไปหักหลัง 'ภีม' ไปหักหลัง 'วรรณนรี' เป็นตัวชงเลย อยากให้เขาเลิกกัน เพราะถูก 'ภีม' แย่ง 'พุดกรอง' ไป จะทำให้ 'พุดกรอง' รู้สึกเจ็บยังไงเวลาถูกแย่งของรัก พยามยามไปหลอก 'วรรณนรี' เหมือนหวังดี ว่าอย่าเลิกกับ 'ภีม' ครอบครัวสำคัญที่สุด แต่จริงๆ แล้วเป็นแผนของเรา เพราะถ้าเกิด 'วรรณนรี' เลิกกับ 'ภีม' ก็จะไปสมหวังกับ 'พุดกรอง' เหมือนแบบแผนซ้อนแผน บทบาทร้ายมาก คือ 'วรรณนรี' เนี่ยเขาเป็นครู เป็นคนเชยๆ หน่อย ก็จะพาเขาไปเปลี่ยนแปลง ทำสวย พาซื้อเสื้อผ้า ทำผม แต่งหน้า เพื่อให้ที่แบบถ้าโดนแฟนทิ้ง เราต้องเป็นคนใหม่ พอเขาสวยก็ไปแนะนำให้คุณ 'ทวยหาญ' มาจีบ 'วรรณนรี' อีก เพื่อให้รู้สึกว่าสันดานผู้ชายเวลาเราไม่สนใจแฟ มันคือไม่สนใจ แต่กรณีเดียวที่จะทำให้ผู้ชายหึง คือการที่มีคนมาจีบมาแฟนตัวเอง ก็จะเกิดอาการหมาหวงก้าง แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ในเรื่อง พอคุณ 'ทวยหาญ' เข้ามา เราก็ชงให้พาไปบ้านคุณ 'ทวยหาญ' อวยเต็มที่เพื่อให้ 'วรรณนรี' เปิดใจ ทำให้ทุกคนวุ่นวายมาก ไปให้นักข่าวลงข่าวให้ 'พุดกรอง' เสียหาย เพราะ 'พุดกรอง' เป็นเศรฐีนี สังคมไฮโซ มีหน้าตาค่อนข้างที่จะแคร์เรื่องชื่อเสียง ปั่นป่วนทั้งเรื่อง

เจจินตัย น้ำเซาะทราย กระแสดี
    

         และแต่ละฉากยาวมาก พูดทีแบบ 20 บรรทัดขึ้นไปตลอด ทำการบ้านหนักมาก ด้วยความที่ไดอะล็อกเรายาว เขาต้องการให้แน่นให้กระชับ ต้องสวนกันให้ไว นอกจากจะต้องจำไดอะล็อคของตัวเองแล้ว ก็ต้องจำไดอะล็อกของเพื่อนที่ร่วมในฉากด้วย เพื่อให้ละคร บทพูดมันเชือดเฉือน เร็ว สนุก กระชับ มันส์มาก  

         ด้านการกลับมาของ 'กบ-หนุ่ม' ยังไงก็ดัง พอยิ่งร่วมงานด้วย เรามั่นใจฝีมือมาก ด้วยลำดับภาพ การตัดต่อ การวางเฟรม หรืออะไรที่ทำงานกับเขามา แล้วประสบความสำเร็จมาตลอด ยิ่งมาเจอความพิถีพิถันของพี่หลุยส์ ซี่งแกปราณีตมาก ทั้งเน้น ทั้งอธิบาย สื่อสารแล้วบอกทุกคนถ้าไม่เข้าใจให้ถามได้หมด ดูทุกตัวแสดง คือถ้าไม่เข้าใจอะไรแกจะอธิบาย ได้หมด อย่างตนเล่นอย่างแกจะมาอีกอย่าง ซึ่งแบบตนเข้าใจผิดนี่หว่า ซึ่งเขาทำให้เราเล่นล้ำมาก ตั้งใจมาก เน้นมาก อีกนิดแกแทบจะจัดไฟเองแล้ว ทุกตำแหน่ง ดูเฟรม ดูกล้องทุกตัว ดูไฟ ดูแอ็คติ้ง คุมแอ็คติ้ง ต้องมานั่งอธิบายก่อน แล้วดูว่าเข้าใจยังไง และให้เล่นให้ดูก่อน เป็นสิบๆ รอบ แล้วก็ค่อยถ่ายจริงกัน คือให้ทำความเข้าใจก่อน นั่งคุยกันเลย คือวันแรกที่ถ่ายนั่งคุยกันยาวมาก นั่งไล่กันเลย เหตุการณ์เป็นยังไง เนื้อเรื่องมันดำเนินมายังไง บลีฟกันเต็มที่มาก มั่นใจนะว่ามันต้องดี แล้วมันก็ดีจริงๆ ด้วยความที่เป็นพี่หนุ่ม กับพี่กบด้วย คู่นี้เขาอมตะอยู่แล้ว และยังมีพี่เจี๊ยบ อีก มันใช่ เขาบอกอยากให้มาเล่นละครน้ำเซาะทราย ตนก็จริงดิ งั้นพระนางจะเป็นพระนางเป็นพี่หนุ่มพี่กบ เขาก็ตอบว่าใช่ เชื่อไหมจินตนาการตนตอนแรกก็เป็นคู่นี้ แล้วก็ใช่จริงๆ ด้วย แล้วพอเล่นกับเขา มืออาชีพมากพี่กบขนาดเขาหยุดเล่นละครไป 6 ปี กลับมาสมศักดิ์ศรีมาก เขาก็สอนตนด้วย คือเขาไม่ได้เล่นคนเดียว เขาก็จะสอนเหมือนนักแสดงทุกท่าน เหมือนผู้กำกับ คือก็จะช่วยกันประคอง ช่วยกกันให้งานออกมาดีมาก  เหมือนบางทีเล่นออกไปแบบนี้ เพราะถ้าตนเป็นคาแร็คเตอร์เดียวมันจะเป็นอารมณ์เดียว ฉากนี้ให้ตนมีลูกเล่นหน่อย จินเล่นแบบนี้ อย่าโผงผาง ไม่ใช่เสียงดังตลอด แล้วค่อยมามีความแค้น คือแบบมันมาก สนุกมาก ได้วิชาเลย แรกๆ พันทิพก็คุณภีม อยู่หรอก หลังๆ พันทิปต้องแตกแน่ต้องเป็น “ไอ้ภีม” แน่นอน มันเป็นเรื่องจริงว่าคือการที่ตนมีสามีนอกใจครอบครัวเนี่ย ผลสุดท้ายมันไม่ได้แฮปปี้ จุดจบด้วยความเป็นจริง เพราะว่าถ้าแบบว่าตนไม่ประคองสถาบันครอบครัวให้ดี ตนไปนอกใจ แล้วก็ทิ้งมันให้บานปลาย สุดท้ายมันก็ไม่มีทางที่สมหวัง มันค่อนท้างที่จะสะท้อนสังคมชัดเจน

เจจินตัย น้ำเซาะทราย กระแสดี

          นี่แค่ตอนแรกแล้วมันจะสนุกขึ้นเรื่อยๆ ปกติมันจะสะท้อน มันจะชัด ยิ่งตอนแปดตอนเก้านี่พระเอกยิ่งอ อกลาย ขนาดตนเล่นยังอยากเห็นเลย คนอื่นเป็นยังไง เพราะตอนที่อ่านของบทคนอื่น ก็ทำการบ้านไง ก็อ่านดู มันใช่ มันอยากดูฉากนี้ มันจะเล่นยังไง มันชอบมาก ตื่นเต้นที่จะดู มันจะเป็นยังไงต่อไป มีแต่สนุกขึ้นเรื่อยๆ เข้มขึ้นขึ้นตลอดทุกตอน

          ส่วนที่ออนแอร์ต่อจากเพลิงพระนางก็รู้สึกดี ติดกันทั้งบ้างทั้งเมือง เขาก็ทำออกมาดีมาก ด้วยงานเขาก็ทำมาถูก แล้วก็มั่นใจ งานที่ออกไป การดำเนินเรื่องมันน่าติดตามตาม การดำเนินเรื่อง ก็มั่นใจยิงตอนแรกออกไปเราก็ดูหมด ดูเพลงดูการดำเนินเรื่อง มันน่าติดตาม แล้วตนเล่นเอง ตนก็รู้ว่ามันจะสนุกขึ้นเรื่อยๆ เข้มข้น รู้เลยว่ามันไล่สเต็ปเป็นยังไง ทำให้อยากรู้จะเป็นอะไรยังไง คือมันสนุก แล้วยิ่งเป็นเรื่องผัวๆ เมียๆ มีเมียน้อย แอบเจออะไรกันยังไง บ้านจะแตกไหม อะไรมันจะเกิดขึ้น ตนว่ามันอาจจะโดนหลายๆ คน

เจจินตัย น้ำเซาะทราย กระแสดี
 

         ด้านครอบครัวแฮปปี้ดีมาก ไม่มีปัญหาอะไรเลย สนุกกับการเลี้ยงลูกมาก ลูกก็เข้ามาเติมเต็มชีวิต ครอบครัวมาก หลังจากที่ตนเป็นวัยรุ่น เมื่อก่อนทำงานเสร็จก็ไปเที่ยว ไม่มีอะไรจริงๆ จังๆ ลูกเข้ามาเปลี่ยนชีวิต เข้ามาเติมเต็มมาก ทำงานเสร็จอยากกลับบ้านไปหาลูก ติดลูกมาก กลับมาก็รู้สึกว่าวันหยุดจะพาเขาไปไหนดี ไปทำอะไรดี คือเป็นเหมือนงานอีกอย่างหนึ่ง แล้วเป็นครั้งแรกด้วย เวลาว่างตนก็กำลังศึกษาด้วย ว่าเด็กวัยนี้จะต้องมีพัฒนาการยังไง ควรจะต้องได้รับรู้อะไร ควรจะทานอะไร คือมันเป็นการศึกษาตลอดเวลาที่สนุก มันเป็นการวางแผนชีวิตให้เขา เติมเต็มมากเลย รู้สึกว่าชีวิตมีสาระมากเลย เรื่องงาน เรื่องธุรกิจ คือขยันมากตอนนี้ หัวนี่บรรเจิดมาก ขยันมากตอนนี้ เพื่อวางแผนชีวิตให้มั่นคงมากๆ

        ส่วนตัวมองว่าลูกก็คือความสุขที่ได้ หาไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้ว คือตนชอบเด็ก ลูกใครก็ไม่เหมือนลูกตัวเอง มันเพอร์เฟ็คมาก เห็นเขานอน เห็นเขาทำอะไร ทุกกิริยาที่เขาทำ มันคือความสุข ความสุขที่ได้รับ มันตีมูลค่าหาที่ไหน แค่ทำงานเลี้ยงเขา แล้วมันทำให้ตนล้มไม่ได้ ต้องระวัง พิถีพิถันในการใช้วิตมาก ขับรถช้าลง การใช้ชีวิตมันตั้นใจมากขึ้น ไม่มีความประมาทเหลืออยุ่เลย ทุกอย่างต้องคิด เริ่มวางแผนโรงเรียนอะไรให้ลูกหมดเลย

เจจินตัย น้ำเซาะทราย กระแสดี

เจจินตัย น้ำเซาะทราย กระแสดี


        อย่างตนสายเอ็นเตอร์เทน ก็ช่วยกันเติมเต็ม อย่างกลางคืนเขาก็จะตื่นขึ้นทุก สามชั่วโมง แม่จะตื่นมาให้นม ก็จะลุกขึ้นมาช่วย แม่ก็จะบอกไม่เป็นไร นอนไปเถอะ คือสลับกัน ผลัดกัน จะได้พักกันให้เต็มที่กัน ก็จัดแจงแบ่งเวลาให้ดี

        ฝากละคร 'น้ำเซาะทราย' ตนว่าทุกอย่างมันดีหมด ทั้งนักแสดง ทีมงานทุกคนมีความตั้งใจมาก ถ่ายทำกันมาปีกว่า มีความพิถีพิถัน ทุกคนมืออาชีพหมดเลย ดูมืออาชีพมันก็สนุก มันอินตาม มันเพลิน แล้วได้เห็นการดำเนินเรื่องที่มันสนุกอยุ่แล้ว แล้วยังสะท้อนสังคม อีกด้วย ก็เป็นอีกเรื่องที่ฝากติดตาม รับรองว่าไม่ผิดหวัง"

เจจินตัย น้ำเซาะทราย กระแสดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments