ทีมแพทย์ตั้งโต๊ะแถลงข่าว อัพเดทอาการ “T.O.P” ล่าสุด

ทีมแพทย์ตั้งโต๊ะแถลงข่าว อัพเดทอาการ “T.O.P” ล่าสุด

0

ทีมแพทย์ตั้งโต๊ะแถลงข่าว อัพเดทอาการ “T.O.P” ล่าสุด

     ทีมแพทย์ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอาการอัพเดทล่าสุดของ T.O.P ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย Mokdong 

 

     เมื่อวานนี้มีเพื่อนสามคนของ T.O.P หามเขาส่งโรงพยาบาล โดยคนนึงอุ้มช่วงบน และอีก 2 คนอุ้มช่วงล่างของเขา เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาลเขามีการมึนหัวและงงมาก จนทำให้ไม่ตอบสนองกับคนรอบข้าง เว้นแต่มีการช็อคแรงๆ และเมื่อเขาได้ลิมตาขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ถูกกระตุ้นอย่างรุนแรง เขาก็ฟื้นและมีสติอยู่เพียง 10-20 วินาทีเท่านั้น 

 

     โดยเขามีความดันเลือดสูงและหัวใจเต้นเร็วมาก และหลังจากที่ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าในกระแสเลือดขาดอ๊อกซิเจนและทีคาร์บอน ไดอ๊อกไซด์สูง ก่อนที่เขาจะถูกส่งตัวไป ICU ช่วงเวลาประมาณ 16.50 น. และถึงแม้ว่าระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะลดลงแล้ว แต่เขาก็ยังสลบอยู่ 

 

     ตอนนี้ทางแพทย์ยังไม่สามารถระบุได้ว่า T.O.P กินยาเกินขนาดเข้าไปกี่เม็ด แต่สามารถบอกได้ว่าเยอะมาก เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีสติและผลเลือดที่ออกมาค่อนข้างน่าเป็นห่วง ในตอนนี้เขายังไม่ได้สติ และทราบภาวหลังว่ายาที่เขากินเข้าไปชื่อว่า Benzodiazepine ซึ่งใช้ในการคลายเครียด 

 

 

       เรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน เขาถึงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แค่เชื่อว่าน่าจะไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ เขาเองยังไม่สามารถหายใจได้ตามปกติ และยังไม่สามารถพูดคุยหรือช่วยเขาได้เพราะว่าเขายังมีสติ และถึงแม้ว่าเขาจะมียาแก้โรคซึมเศร้าอยู่ แต่หลังจากที่ตรวจปัสสาวะแล้วยังไม่พบยาตัวนี่ เราไม่ทราบว่าใครเป็นคนให้การกับตำรวจไปเมื่อวานนี้ว่าเขาหลับ เพราะอาการของเขาในตอนนี้น่าเป็นห่วงมาก 

 

       หลังจากที่เราได้ทำการตรวจเขาอย่างละเอียด อาการของเขาก็ดีขึ้นอย่างช้าๆ ทางทีมแพทย์จึงยังไม่ได้ให้ยาที่แรงกว่านี้ และตอนนี้กำลังปฏิบัติตามขั้นตอนปกติของผู้ที่ได้รับผลกระทบข้างเคียงจากยา Benzodiazepine ตอนนี้สามารถบอกได้เพียงว่าเขาต้องมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และทางแพทย์จะออกมาอัพเดทอาการอีกครั้งหากมีความคืบหน้า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments