2 ตระกูลดัง เข้าเทคช่อง "นาว"

2 ตระกูลดัง เข้าเทคช่อง "นาว"

0

 2 ตระกูลดัง เข้าเทคช่อง "นาว"  

     ลือสนั่น “เนชั่นฯ” ขายช่องทีวีดิจิตอล “NOW 26” ให้ตระกูลดัง หลังปรับโครงสร้างธุรกิจสื่อในเครือ และปลดพนักงานรวมกว่า 500 คน


 

     กลายเป็นเรื่องให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องมาร่วมเดือนสำหรับเนชั่น กรุ๊ป ซึ่งก่อนหน้านี้ มีปัญหาภายในของบอร์ดบริหารกลุ่มเก่าและกลุ่มใหม่เข้ามาให้ต้องเวียนหัว ยังไม่นับรวมการไล่ปลดพนักงานบริษัทในเครือทั้งกลุ่มสื่อสิ่งพิมพ์ และโทรทัศน์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการปลดมาแล้วเป็นระลอก รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 500 คน รวมทั้ง ยังมีข่าวการประกาศปิดตัวสื่อสิ่งพิมพ์บางฉบับออกมาให้ได้เห็นกัน แต่ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการธุรกิจสื่อโทรทัศน์ ก็คงจะแป็นกระแสข่าวลือการเข้าเจรจาซื้อหุ้นช่องทีวีดิจิตอลในเครือเนชั่นฯ ได้แก่ ช่องเนชั่น และช่อง NOW26 ของกลุ่มนักธุรกิจสองตระกูลดัง “กาญจนพาสน์” และ “พานิชชีวะ” เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยขณะนี้ยังไม่มีใครออกมาประกาศอย่างชัดเจนถึงรายละเอียดต่างๆ เพียงแต่มีการพูดในกลุ่มว่ากำลังอยู่ในช่วงระหว่างการเจรจา 
 ในขณะเดียวกัน เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการส่งต่อข้อความกล่าวถึงบทสรุปของการประชุมผู้บริหารในเครือเนชั่นฯ ว่า ช่อง NOW26 จบดีลกับเจ้าพ่อบีทีเอสอย่างแน่นอนแล้ว  และยังคงความเป็นช่องสารคดีต่อไป ซึ่งหากเป็นเรื่องจริง เนชั่นฯ จะเป็นช่องทีวีดิจิตอลที่มีการขายช่องต่อจากอมรินทร์ ทีวี และช่องวัน 31

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments