ทำตามฝันสำเร็จ! “มิ้นท์” แฮปปี้ ปล่อยเพลง “พบเธอก่อน” กระแสดี

ทำตามฝันสำเร็จ! “มิ้นท์” แฮปปี้ ปล่อยเพลง “พบเธอก่อน” กระแสดี

3.5

ทำตามฝันสำเร็จ! “มิ้นท์แฮปปี้ ปล่อยเพลงพบเธอก่อนกระแสดี

 

          มิ้นท์ ภัทรศยา ยงรัตนมงคลแฮปปี้ปล่อยเพลงแรกของตัวเองพบเธอก่อนกระแสดีสุดๆ แย้มเตรียมทำเพลงที่ 2 ต่อเนื่อง

          อีกหนึ่งนักแสดงสาวสวยมิ้นท์ ภัทรศยาที่เรียกได้ว่าผ่านงานการแสดงมาหลายต่อหลายเรื่อง ทั้งละคร และ MV ล่าสุดจับไมค์มีซิงเกิ้ลเพลงเป็นของตัวเอง เพลงแรกกับพบเธอก่อนซึ่งในเพลงนี้สาวมิ้นท์ยังเล่นเป็นนางเอกเอ็มวีเองด้วย เมื่อมีโอกาสพูดคุยกับสาวมิ้นท์เธอเปิดใจถึงความเป็นมาของการทำงานเพลงชิ้นนี้ให้ได้ฟังว่า

มิ้นท์ ภัทรศยา พบเธอก่อน เพลงใหม่ แฮปปี้

          "สำหรับฟีดแบ็คของงานเพลงเป็นยังไงบ้างหลังจากที่เราเพิ่งปล่อยออกมา ตอนนี้ก็ถือว่าฟีดแบ็คดีมากๆ เลย เพราะว่าคนดูชอบเยอะ แล้วตัวเองค่อนข้างตั้งใจทำงานนี้มานานมาก เก็บตัวทำเพลงนี้มานานมากๆ โดยเพลงนี้ 'อะตอม ชนกันต์' เป็นคนแต่ง จริงๆ เพลงนี้มิ้นท์อยากจะอธิบายให้เขาฟังว่า ความรักมิ้นท์ กับชีวิตมิ้นท์ เป็นยังไง แต่ว่าเขาเป็นคนแต่งเพลงเศร้าอยู่แล้ว เราก็เลยบอกเขาว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนเศร้า แต่ว่าอยากให้เขาเขียนเพลงใน positive ของตัวเองมากกว่า ก็เลยกลายเป็นเพลง 'พบเธอก่อน'

          ส่วนเรื่องการมีส่วนร่วมในเพลง ได้แต่งเนื้อร้องนิดหน่อย ก็บอกเขาว่าเราอยากได้โครงประมาณนี้ เนื้อเรื่องประมาณนี้ ไม่ได้เป็นอะไรที่เศร้ามาก เป็นเพลงที่เหมือนให้กำลังใจ เหมือนเรารอเจอคนที่ใช่มากกว่า

          สำหรับ MV ตอนนี้ปล่อยไปเรียบร้อยแล้ว ตัวมิ้นท์เล่นเอง การทำงานสบายมากๆ เพราะเขาก็ค่อนข้างผ่านงานมาเยอะ แล้วมิ้นท์ก็ถ่าย MV มาหลายตัวแล้ว เลยค่อนข้างง่าย ไม่ว่าจะเป็นฉากเลิฟซีน หรือฉากอื่นๆ ใช้เวลาถ่ายทำไม่นานก็ผ่านอะไรแบบนี้ เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกเลย

          จริงๆ งานเพลงเป็นสิ่งที่มิ้นท์อยากทำเป็นอย่างแรก จะเรียกว่าเป็นความใฝ่ฝันเลยก็ว่าได้ ปกติตอนเด็กๆ คุณแม่จะพามิ้นท์ไปเรียนร้องเพลงอยู่แล้ว เรียนเครื่องดนตรีทุกอย่าง และสุดท้ายก็คือมาชอบร้องเพลง แต่เหมือนเรายังไม่มีโอกาสตอนนั้น แต่เราก็ได้ทำงานในวงการมาเรื่อยๆ จนได้เป็นศิลปินฝึกหัด และเราก็ได้ฝึกฝนมาเรื่อยๆ จนค่ายชวนเราไปทำเพลงด้วย

          กระแสตอบรับตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรกับตัวเพลง ถือว่าแค่ได้ทำเพลงนี้ก็ดีมากๆ แล้ว รู้สึกดีใจมากที่ฟีดแบ็คดีมากๆ และเหมือนมีคนบอกว่าเพลงเพราะมาก และมีแพลน เดี๋ยวเพลงนี้ปล่อยไปก็จะมีซิงเกิ้ล 2 ออกมา แต่ก็ต้องรออีกสักพักนึง

          เรื่องงานแสดงจริงๆ ตอนนี้มีถ่ายแค่ 'คลับฟลายเดย์' ต่อ แต่ตอนนี้มิ้นท์อยากจะโฟกัสเรื่องงานเพลงมากๆ เพราะว่ามันเหมือนเราได้เป็นตัวของตัวเอง แล้วมันแสดงความเป็นตัวเราเองมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อเพลง ทำ MV เสื้อผ้า หน้า ผม คือมันเหมือนเราได้เอาตัวเองไปไว้ตรงนั้นหมดเลย เราได้พรีเซ้นต์ตัวเองจริงๆ

          และถ้าถามชอบเพลงหรือละครมากกว่า มันแตกต่างกัน มิ้นท์ก็ชอบงานแสดงเหมือนกัน รู้สึกว่างานแสดงมันเป็นอาร์ตอย่างนึงสำหรับตัวเรา เพราะเราใช้ตัวเราสื่ออารมณ์ มันคือตัวเราล้วนๆ เราต้องรู้สึกจริงๆ ส่วนเพลงมันก็ใช้อารมณ์เหมือนกัน แต่มันเป็นอารมณ์อีกแง่มุมนึง มันก็เหมือนแอ็คติ้งทั้ง 2 อย่างเลย แต่ว่ามันถ่ายทอดออกมาคนละแบบ เพลงมันค่อนข้างจะเป็นอะไรที่ Personal มากกว่า แต่คืออยากร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ เลย ก็ถือว่าได้ทำตามความฝัน

          สำหรับซีรีส์ 'คลับฟรายเดย์' เราเล่นตอน 'รักลองใจ' บทมันก็จะค่อนข้างเข้มข้นอยู่แล้ว ส่วนการทำงาน มิ้นท์ทำกับพี่มะเดี่ยว ซึ่งพี่เขาเก่งอยู่แล้ว ในบทเราจะถูกแย่งแฟน แล้วเหมือนเราไปแก้แค้น ประมาณนี้ ในเรื่องคือจะไม่ร้ายเลย แต่เป็นคนตรง แล้วก็ทำอะไรจริงจัง คนที่ร้ายเนี่ยจะเป็นน้องนารา แต่เขาจะดูใสๆ หน่อยค่ะ ก็จะเป็นคนละมุมเลย ถ้าถามว่าจะได้ดูตอนนี้ จริงๆ ตอนของมิ้นท์ออนแอร์ไปแล้ว แต่ว่าตอนนี้กำลังถ่ายทำภาค 2 อยู่ ซึ่งภาค 2 ก็จะเข้มข้นขึ้นมาก โดยในภาคแรกคือเราไปจัดการทำร้ายน้องนาราไปแล้ว ส่วนภาคนี้คือเราโดนไล่ออกจากมหา'ลัย แล้วเราก็ถูกส่งไปอยู่เมืองนอก พอกลับมาก็แก้แค้นหนักกว่าเดิม

          ด้านการแสดง ถ้าถามอยากลองบทบาทแบบไหน จริงๆ เป็นคนชอบดราม่ามากๆ คือเรียกว่ามิ้นท์เป็นสายดราม่าเลยก็ว่าได้ พอเป็นบทดราม่ามิ้นท์จะรู้สึกอิน เล่นแล้วจะฟินมาก แต่มิ้นท์ก็อยากลองเล่นคอมเมดี้ เพราะรู้สึกว่ามันมีจังหวะของมัน ก็ดูท้าทายไปอีกแบบนึง

          สุดท้ายก็ขอฝากเพลง 'พบเธอก่อน' มิ้นท์ตั้งใจทำมากๆ เพลงนี้เราอยากมอบให้ผู้หญิงทุกๆ คนที่รู้สึกเหมือนมิ้นท์ ไม่ว่าจะมุมมองของผู้หญิงลึกๆ ทุกคนที่อยากจะมีความรัก และเคยผิดหวังมาก่อน พอได้ฟังเพลงแล้วจะรู้สึกอบอุ่น รู้สึกอยากมีความรักอีกครั้ง และรอเจอคนที่ใช่ ประมาณนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments