เรื่องย่อละคร “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน”

เรื่องย่อละคร “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน”

0

เรื่องย่อละคร “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน”

บทประพันธ์    อักษรา        บทโทรทัศน์    เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

กำกับโดย    สยาม น่วมเศรษฐี        

ผลิตโดย    บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด


    หลังจากปฏิบัติการร่วมของ ร้อยเอกภูริช (ศุกลวัฒน์ คณารศ) แห่งหน่วยรบพิเศษ สังกัดกองทัพบก, เรือเอกจิรวัติ (อรรคพันธ์ นะมาตร์) สังกัดกองทัพเรือ, ร.ต.อ.คณินทร์ (ศรัณย์  ศิริลักษณ์) ตำรวจสังกัดหน่วย ป.ส. และ เรืออากาศเอกกรัณย์ (มิกค์ ทองระย้า) สังกัด ALPHA JET แห่งกองบิน 23   4 นายทหารเพื่อนรักและเป็นหัวกะทิของกองทัพไทย ช่วยเหลือตัวประกันจาก “ริกเตอร์”ผู้ก่อการร้ายสมาชิกขององค์กร Black Iron ได้สำเร็จ  ร้อยเอกภูริช(ศุกลวัฒน์  คณารศ )ก็ถูกเรียกตัวกลับหน่วยเพื่อรับภารกิจที่ค่ายชายแดนทุรกันดาร ไทย-พม่า ปฏิบัติการดูแลความสงบในพื้นที่ และได้เจอกับ นภัสชล (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) อายุรแพทย์และศัลยแพทย์ที่อาสามากับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อรักษาฟรี นภัสชลทุ่มเทกับการช่วยเหลือชาวบ้าน บางครั้งก็เข้าไปก้าวก่ายหน้าที่ของภูริชจนทำให้ทั้งสองมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ซึ่งผิดกับ วริสา(อธิชนัน ศรีเสวก) หมอร่วมทีมที่ปลื้มภูริชมากและไม่ค่อยกินเส้นกับนภัสชล เพราะอิจฉาและไม่เคยเอาชนะความเก่งของนภัสชลได้ วริสาวางแผน ทำร้ายนภัสชลบ่อยครั้ง

แต่ภูริชได้เข้ามาช่วยไว้ได้ทุกครั้งโดยไม่ได้เอะใจ ภารกิจของภูริชคือ การแกะรอยหาโรงงานผลิตยาบ้าในป่าลึกติดชายแดนจนพบและเกิดปฏิบัติการทลายโรงงาน จ่ามี (ปราบ ยุทธพิชัย) ทหารร่วมหน่วยกระทิงถูกคนร้ายจับตัวไป ภูริชจึงบุกเดี่ยวไปช่วยชีวิตลูกน้อง ภูริชเก็บหัวหน้าแก๊งว้าแดงได้ แต่ตนเองถูกยิงสาหัส วริสาออกตัวผ่าตัดให้ภูริชแต่พลาดเกือบทำภูริชตายคามือ นภัสชลแก้สถานการณ์ภูริชได้สำเร็จ ภูริชถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ โดยมีแม่ปีย์(กชกร นิมากรณ์) และ ภีรชา(บารมิตา สาครจันทร์) น้องสาวคอยดูแล แถมมี พิมรวีย์(ปราณวรินทร์ ปามี) ลูกสาวของนายพลอนุชิต(ธนายง ว่องตระกูล) ผู้บัญชาการหน่วยของภูริช เป็นพยาบาลคอย เอาใจ ภูริชได้รู้และซาบซึ้งใจที่นภัสชลเป็นคนช่วยชีวิตเขาไว้และขโมยหัวใจของเขาไปด้วย ที่ชายแดนมีการสู้รบกันที่เมืองเผ่าลาซะ นายพลลาแป(วันชัย เผ่าวิบูล) กับลูกชาย ลาชิ(นันทศัย พิศลยบุตร) พยายามแย่งรัฐลาซะ แต่ นายพลอาเช(ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) มีลูกชายสองคนคือ ผู้กองชยิน(หลุยส์ เอสดาร์ซัน)และ เตโช (พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์)เป็นกำลังสำคัญในการรักษาฐานที่มั่น  

นายพลลาแปจึงวางแผนสั่งซื้อพิมพ์เขียวประกอบระเบิดนำวิถีชนิดร้ายแรงจาก วาริส(เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) นายหน้าค้าอาวุธคนไทย โดยอาศัยเส้นสายจากวริสาลูกสาวที่เป็นหมอ ข่าวนี้รั่วถึงหูนายพลอาเช จึงสั่งให้ผู้กองชยินและซาเยร์(พีรวัชร์  เหราบัตย์) ทหารคู่ใจของชยิน ลักพาตัวลูกสาวนายวาริสเพื่อเป็นตัวประกันต่อรองกับวาริศ แต่จับตัวมาทั้งวริสาและนภัสชล เพราะไม่รู้ว่าใครคือลูกสาวนายวาริส ภูริชจึงได้รับคำสั่งจากกองทัพให้ไปช่วยตัวประกันทั้งสอง หนึ่งในนั้นเป็นแพทย์หญิงลูกสาวเอกอัคราชทูตไทยประจำนอร์เวย์คือ นภัสชล เรืองโรจนทรัพย์ ภูริชปลอมตัวเป็น มองเทร์ โดยมี จาโป(วิทยา  เจตะภัย)และ กีซา(กิ๊ฟ ชวนชื่น)ชาวพื้นเมืองนำทางเดินป่า เพื่อไปหา ฐิติ(อรุชา โตสวัสดิ์) อดีตนายตำรวจผู้โชกโชนพร้อม เล่าซาง(จิรกิตติ์  สุวรรณภาพ) ลูกน้องคนสนิท ช่วยพาภูริชไปยังฐานของชยิน  

ภูริชช่วยนภัสชลหนีออกมาพร้อมเอากระเป๋าพิมพ์เขียวอาวุธมาด้วย ส่วนวริสาหรือไปกับวาริส นภัสชลและภูริชถูกไล่ล่าและใช้เวลารอนแรมอยู่หลายคืนด้วยความใกล้ชิดและเกิดความรักกัน จนหนีรอดมาได้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง นภัสชลวิ่งเข้าโผกอดกรัณย์(มิกค์ ทองระย้า)เพื่อนของภูริช และไปหาท่านทูตอนันต์(ตฤณ เศรษฐโชค)และ คุณหญิงวลัยพรรณ(สุธิตา  เกตานนท์) ภูริชเข้าใจผิดคิดว่ากรัณย์เป็นคนรัก จึงทำเป็นไม่สนใจและไล่นภัสชลไป ทั้งที่กรัณย์บอกไปแล้วว่านภัสชลมีศักดิ์เป็นน้องสาวแต่ทั้งสองก็ยังตั้งกำแพงใส่กัน อีกทั้งยังมีพิมพ์รวีย์ และนายชนะ(ดนัย สมุทรโคจร)นักธุรกิจหนุ่มแฟนเก่าของนภัสชลมาคอยสร้างความร้าวฉาน จนภูริชกลับไปปฏิบัติการร่วมรบทางชายแดนจนได้รับบาดเจ็บหนัก นอนไม่รับรู้อะไร นภัสชลไปเยี่ยมและร้องไห้เสียใจ ขอให้ภูริชฟื้นขึ้นมา เธอจะยกโทษให้ทุกอย่าง

 

รายชื่อนักแสดง “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน”

1.    ศุกลวัฒน์  คณารศ            รับบท        ร้อยเอกภูริช
2.    ภัทรศยา  เครือสุวรรณศิริ        รับบท        พ.ญ.นภัสชล
3.    ปราณวรินทร์  ปามี        รับบท        พิมพ์วรีย์
4.    บารมิตา  สาครจันทร์        รับบท        ภีรชา
5.    อธิชนัน  ศรีเสวก            รับบท        วริสา
6.    กชกร  นิมากรณ์            รับบท        ปรียาพร
7.    ธนายง  ว่องตระกูล        รับบท        นายพลอนุชิต
8.    วัลวิภา  โยคะกุล                     รับบท        คุณหญิงพิมพ์แข
9.    หลุยส์  เอสดาร์ซัน            รับบท        ผู้กองชยิน
10.    พรหมพิริยะ  ทองพุทธรักษ์    รับบท        เตโช
11.    วันชัย  เผ่าวิบูล            รับบท        นายพลลาแป
12.    นันทศัย  พิศลยบุตร        รับบท        ลาชิ
13.    ฐาปกรณ์  ดิษยนันทน์        รับบท        นายพลอาเช
14.    เวนซ์  ฟอลโคเนอร์        รับบท        นายวาริส
15.    พีรวัชร์  เหราบัตย์            รับบท        ซาเยร์
16.    ดนัย  สมุทรโคจร            รับบท        ชนะ
17.    ปราบ  ยุทธพิชัย            รับบท        จ่ามี
18.    ตฤณ  เศรษฐโชค            รับบท        ท่านทูตอนันต์
19.    สุธิตา  เกตานนท์            รับบท        คุณหญิงวลัยพรรณ
20.    วิลลี่  แมคอินทอช            รับบท        มิสเตอร์เจสัน
21.    วิทยา  เจตะภัย            รับบท        จาโป
22.    กิ๊ฟ  ชวนชื่น            รับบท        กีซา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดอกไม้ช่อใหญ่ให้ “พีค ภัทรศยา” รับวาเลนไทน์

“เวียร์” แพลนลูกคนที่ 2 ฟุ้งทันปีนี้ ไว้เคราเพราะถ่ายซีรีส์ ไม่ใช่เพราะมีลูกสาว

“วิกกี้-เวียร์” เล่าทริป “ทุลักทุเล” ล้มแผนทุกอย่างมุ่งหน้าสู่ฟูจิซัง

“วิกกี้” ภรรยา “เวียร์” ขอบคุณทุกความห่วงใย ตอนนี้กลับถึงเมืองไทยแล้ว

“เวียร์ –วิกกี้” เริ่มต้นปีในฐานะครอบครัวตัว ว. ที่มี  “น้องวิริน” เป็นหนูน้อยจอมพลัง

เปิดภาพเบื้องหลังถ่ายปฏิทินช่อง 7HD ปี 2567 “อั้ม-เวียร์” นำทัพความปังว้าวตาแตก!!

เปิดภาพเบื้องหลัง “ZOMVIVOR (มหาลัยคลั่ง)” การันตีความสนุก “เวียร์-ซี-นุนิว” อารมณ์อินเนอร์มาเต็ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments