เรื่องย่อละคร “DIAMOND EYES ตา-สัมผัส-ผี”

เรื่องย่อละคร “DIAMOND EYES ตา-สัมผัส-ผี”

0

เรื่องย่อละคร “DIAMOND EYES ตา-สัมผัส-ผี”

ผู้สร้าง: ช่อง “MONO 29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์)            

ผลิตโดย : บริษัท บูมเมอแรง มีเดีย จำกัด            

ผู้จัด : ดนุพร ปุณณกันต์                     

กำกับการแสดง: ภาคภูมิ วงษ์จินดา

      ร.ต.อ.เพชร ภูมิไท (ชาคริต แย้มนาม) รองผู้บังคับบัญชากองพิสูจน์หลักฐานคดีพิเศษรู้ดีว่า “ความจริง” เป็นสิ่งจับต้องไม่ได้แต่พิสูจน์ได้เขาจึงทุ่มเทความรู้ ความสามารถทางด้านนิติวิทยาศาสตร์หาหลักฐานพิสูจน์ความจริงเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดให้มาชดใช้กรรมตามกระบวนการของกฎหมายความเสี่ยงในหน้าที่การงานทำให้ “เพชร” ใช้ชีวิตตัวคนเดียวปราศจากครอบครัวให้ต้องเป็นห่วง แล้ววันหนึ่งเสียงกริ่งประตูปลุกเขาขึ้นมา พร้อมๆ กับการมาของสาวน้อยน่ารักเหมือนออกมาจากหนังสือนิทานญี่ปุ่นที่ชื่อ  “เอมิกา หรือ เอริกะ (เบนซ์ ณัฐธิดา ตรีชัยยะ) และบอกว่าเธอเป็นลูกสาวที่เกิดจากอดีตคนรักของเพชรที่ตายไปด้วยโรคมะเร็งและไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เธอต้องการที่อยู่กับ “พ่อ”  ทำให้ “เพชร” ต้องปรับตัวให้เข้ากับสมาชิกใหม่ที่เหมือนมาจากคนละโลก 


               แล้วความเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้น  ในขณะที่ “เพชร” กำลังออกจากสถานบันเทิงพร้อมกับ “ริต้า” หญิงสาวสวยที่เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก ก็ถูกคนร้ายซึ่งสะกดรอยตามมายิงเข้าที่ขมับซ้าย และพลัดตกจากที่สูงจนหมดสติ  และเมื่อฟื้นขึ้นมา ก็พบว่ามีเพียงดวงตาข้างขวาที่มองเห็นได้เพียงข้างเดียว ในขณะที่ดวงตาข้างซ้าย ได้รับความกระทบเทือนจนต้องเปลี่ยนกระจกตาใหม่   
  การผ่าตัดผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย โดยมี “จักษุแพทย์หญิงกณิสา” หรือ หมอก้อย (กิ๊ก-กรกมล เจริญชัย) คุณหมอประจำตัวซึ่งทำหน้าที่ผ่าตัดและดูแลอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อถึงกำหนดวันที่เปิดผ้าปิดตาออก สิ่งแรกที่ “เพชร” เห็นก็คือวิญาณของคนตายที่วนเวียนอยู่รอบๆ ตัว  หมอก้อยวินิจฉัยและให้เหตุผลว่า น่าจะเกิดจากการผ่าตัดที่ส่งผลถึงสมองทำให้เกิดภาพลวงตา แต่เมื่อเขาเห็นร่างของ “ริต้า” หญิงสาวในวันที่เกิดอุบัติเหตุ  มาปรากฏตัวตรงหน้า ด้วยสภาพร่างกายที่ถูกทารุณกรรม เต็มไปด้วยบาดแผลคมมีดกรีดจนทั่วร่าง ทำให้ “เพชร” เชื่อว่า สิ่งที่เขามองเห็นนั้นไม่ใช่ภาพหลอน แต่มันเป็นเรื่องจริง!! และอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ “ริต้า” ก่อนที่เธอจะตาย  

  
              นอกจากต้องสืบหาคนร้ายที่ฆ่าริต้า “เพชร” อยากรู้ว่า..ใคร? คือผู้บริจาคกระจกตาซ้ายให้ จึงถามหาความจริงจากหมอก้อย  แต่คุณหมอไม่เชื่อในสิ่งที่เขาเห็น และกลับเสนอให้ “เพชร” เข้ารับการตรวจเช็คทางจิตแทน  ทำให้เขาต้องเลิกวุ่นวายหาข้อมูลจากคุณหมอ  แต่ได้มาเจอกับ “ซิน” (กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์)  หัวหน้าแก๊งค์วัยรุ่นแฟนของ “ริต้า” ซึ่งเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำจนต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาจากผู้ให้บริจาครายเดียวกันกับ “เพชร” และที่สำคัญ “ซิน” ก็สามารถมองเห็นวิญญาณได้เช่นกัน


            แล้ววิญญาณของ “ริต้า” ก็มาปรากฏให้ “เพชร” และ “ซิน” เห็นอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่า สาเหตุการตายของเธอไม่ได้เกิดจาก “เพชร”  ทั้งคู่จึงยอมจับมือกัน เพื่อสืบหาว่าใครกันแน่ที่เป็นคนร้ายลงมือฆ่าเธอ  โดย “ซิน” ใช้วิธีใต้ดิน ที่ตนเองถนัดแกะรอยหาการใช้ชีวิตของ “ริต้า” ก่อนเสียชีวิต  ในขณะที่ “เพชร” อาศัยหลักฐานในที่เกิดเหตุค้นหาร่องรอยในทางคดี  โดยได้ความช่วยเหลือจาก “ร.ต.อ.สาริน” (สุรวุฑ ไหมกัน) เพื่อนสนิทและผู้รับผิดชอบคดีนี้   พร้อมผู้ช่วยมือหนึ่งเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ชื่อ “แอ๊บบี้ อโณชา” (ลูกเกด-ชญาญ์นันท์ พิพัฒน์ชยกุล) คอยหาหลักฐานค้นหาความจริงให้  แล้วความจริงก็ถูกเปิดเผยว่า “ดอน” (แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) สายสืบตำรวจ คือผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อแก้แค้นที่ “เพชร” คอยขัดขวางเส้นทางค้ายาเสพติดของเขา โดยการจ้าง “ริต้า” ให้เป็นนางนกต่อ  ล่อลวง “เพชร” มาสู่แผนดักฆ่า และเมื่อเธอหมดประโยชน์  จึงถูกกำจัดทิ้งเพื่อปิดปาก 
 

           สัมผัสที่ 6 กับดวงตาที่มองเห็นวิญญาณคนตายได้ ทั้ง “เพชร” และ “ซิน” จึงกลายเป็นเหมือนการได้รับมอบหมายสิ่งพิเศษ ให้ทั้งคู่ต้องจับมือกันร่วมไขคดีให้กับวิญญาณที่ทุกข์ทรมานจากการถูกฆาตกรรม  โดยที่ฆาตกรปริศนายังคงลอยนวล และ “เพชร” กับ “ซิน” คือผู้ที่จะทำหน้าที่กระชากหน้ากากคนร้ายให้มารับโทษทัณฑ์ในที่สุด  แต่ละคดีที่ทั้งคู่จะต้องเจอ  จะสร้างความพิศวง และหักมุมมากแค่ไหน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments