เปิดประวัติและผลงาน “น้องเพลง” ลูกสาวคุณแม่ “ตู่”

เปิดประวัติและผลงาน “น้องเพลง” ลูกสาวคุณแม่ “ตู่”

0

เปิดประวัติและผลงาน “น้องเพลง” ลูกสาวคุณแม่ “ตู่”

       เปิดประวัติ “เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม” ลูกไม้ใต้ต้นของคุณแม่ “ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย”

       เป็นประเด็นที่ใครๆ ต่างกล่าวถึงในขณะนี้ สำหรับข่าวการเปลี่ยนเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ” ที่ขับร้องโดยสาวสวย “เพลง ชนม์ทิดา” ลูกสาวของ “ตู่ นันทิดา” หนึ่งในศิลปินหญิงคุณภาพระดับแนวหน้าของประเทศไทย ซึ่งต้นสายปลายเหตุนั้นเป็นไปตามที่คุณแม่ “ตู่” และเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวันก่อน แต่เชื่อว่าหลายๆ คนโฟกัสมาที่ความสามารถของสาว “เพลง” ที่กำลังเริ่มเส้นทางตามคุณแม่ของตัวเอง ผ่านการร้องเพลงให้กับช่อง 3 ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องไม่ธรรมดาเลยทีเดียว หลายๆ คนคงอยากจะรู้จักกับเธอมากขึ้น ทาง “ดาราเดลี่” จึงขอเปิดประวัติลูกไม้ใต้ต้นทั้งเรื่องชีวิตและความสามารถให้ได้ติดตามกัน


       “เพลง” มีชื่อจริงว่า “ชนมม์ธิดา อัศวเหม” ซึ่งจากชื่อของเจ้าตัวนั้น คาดว่า มาจากชื่อจริงของคุณพ่อและคุณแม่มารวมกัน คือ “ชนม์” มาจาก “ชนม์สวัสดิ์” ของคุณพ่อ และ “ธิดา” มาจาก “นันทิดา” ของคุณแม่ ส่วนชื่อเล่นก็มาจากที่แม่ของเธอชอบร้องเพลงนั่นเอง 

เพลง ชนม์ทิดา เปิดประวัติเพลง ผลงาน คุณแม่ ตู่ นันทิดา

       เธอเกิดวันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2537 ปัจจุบันมีอายุ 22 ปี โดยเกิดและเติบโตที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร

       ด้านการศึกษาต้องบอกเลยว่าเธอคนนี้ไม่ธรรมดา เพราะในชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีเกรดของเธอที่ออกมาคือ ตัวเอเต็มแผ่น ขณะที่ในระดับอุดมศึกษาเธอสำเร็จการศึกษาอย่างเป็นทางการจาก คณะนิเทศศาสตร์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง และรอเข้ารับปริญญาในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

เพลง ชนม์ทิดา เปิดประวัติเพลง ผลงาน คุณแม่ ตู่ นันทิดา

       สาว “เพลง” เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการร้องเพลง และเริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบ ถ่ายแบบ ออกรายการโทรทัศน์พร้อมกับคุณแม่ กระทั่งเจ้าตัวได้มีโอกาสแสดงความสามารถในการร้องเพลงมากขึ้น อย่างการเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ต “DreamGirls” หรือการเป็นแดนเซอร์ในเวทีคอนเสิร์ต “Too Much, So Much” จนได้รับการชักชวนต่อมาของ พี่ “เบิร์ด ธงไชย” ให้มาเป็นแขกรับเชิญใน “คอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” พร้อมกับคุณแม่ “ตู่” จึงทำให้ผลงานของเธอโดดเด่นสู่สายตาผู้ใหญ่หลายๆ คน หลังจากนั้นสาว “เพลง” ก็ได้ร่วมงานละครเพลงซีรีส์ เรื่อง “My Melody...360 องศารัก” อย่างเพลง “ให้ความรักโอบกอด” และยังมีผลงานเพลงประกอบละคร “แค้นเสน่หา” ของทางช่อง 3 ในเพลง "แค่ในใจก็พอ" อีกด้วย

เพลง ชนม์ทิดา เปิดประวัติเพลง ผลงาน คุณแม่ ตู่ นันทิดา

       แต่ไม่เพียงงานด้านการร้องเพลงเท่านั้น เธอยังมีส่วนรวมในงานแสดงหลายเรื่องด้วยกัน อย่าง ภาพยนตร์เรื่อง “ตุ๊กแกรักแป้งมาก” กับบท “แป้ง” ตอนวัยรุ่น และ “Love Songs Love Series” ตอน “ไกลแค่ไหนคือใกล้” กับบท “ดรีม” และกำลังจะมีผลงานล่าสุด อย่าง “ความรักครั้งสุดท้าย” ประกบกับนักแสดงใหญ่ๆ หลายคน

เพลง ชนม์ทิดา เปิดประวัติเพลง ผลงาน คุณแม่ ตู่ นันทิดา

       หากใครที่อยากติดตามสาวเก่ง อย่าง “เพลง ชนม์ทิดา” สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @plengasavahame

เพลง ชนม์ทิดา เปิดประวัติเพลง ผลงาน คุณแม่ ตู่ นันทิดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพลง ชนม์ทิดา” พร้อมเซย์เยส ถ้า “เป๊ก” ขอแต่ง ซึ้งใจคำสัญญาต่อ “พ่อเอ๋”

“เพลง ชนม์ทิดา” สานความตั้งใจ “พ่อเอ๋” มอบเครื่องอัลตร้าซาวด์ให้โรงพยาบาลสัตว์เล็ก

ลูกสาว “น้องเพลง ชนม์ทิดา” โพสต์เศร้าถึง “พ่อเอ๋”

“เพลง ชนม์ทิดา” ร้องเพลงน้ำตาคลอเพื่อพ่อ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”

ย้อนดูภาพความรักพ่อลูก  “ชนม์สวัสดิ์-เพลง อัศวเหม”  

ตัดชุดรอเลย! “เพลง ชนม์ทิดา” โพสต์หวาน “เป๊ก” เราเดินเคียงข้างกันมาถึงปีที่ 5 แล้วนะ

ภาพอบอุ่น! “เพลง ชนม์ทิดา” จัดวันเกิดให้คุณพ่อ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” แกล้งกันไปมาน่ารักมาก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments