ยกฟ้อง "สรยุทธ"

ยกฟ้อง "สรยุทธ"

0

ยกฟ้อง ‘สรยุทธ’


     เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์ยาวนานเกือบ 5 ปี สำหรับการฟ้องร้องบริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการฯ, นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อายุ 50 ปี อดีตพิธีกรรายการ เล่าข่าว ชื่อดัง, น.ส.มณฑา ธีระเดช อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้มฯ และนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือ นางชนาภา บุญโต อายุ 47 ปี อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ในความผิดฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เกิดความเสียหาย โดยศาลชั้นต้นได้ตัดสินว่า “สรยุทธ” ผิดจริง มีโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่ง “สรยุทธ” ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวจำนวน 2 ล้านบาท และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ 

คดีไร่ส้ม ยกฟ้อง สรยุทธ พิธีกรดัง


     ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 59 อัยการโจทก์ได้ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 4 คนอีกครั้งเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสาร จนทำให้ บมจ. อสมท ได้รับความเสียหาย ซึ่งเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นว่า คดีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยที่ 1-4  ได้แก่ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการฯ, นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อายุ 50 ปี อดีตพิธีกรรายการ เล่าข่าว ชื่อดัง, น.ส.มณฑา ธีระเดช อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้มฯ และ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือ นางชนาภา บุญโต อายุ 47 ปี อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นคดีที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เกิดความเสียหายนั้น เป็นการฟ้องซ้ำ จึงไม่รับพิจารณาคดี และยกฟ้องคดี

sorrayuth9111 คดีไร่ส้ม ยกฟ้อง สรยุทธ พิธีกรดัง


     สำหรับคดีหลัก กรณีการไม่ชำระเงินค่าโฆษณาเกินเวลา ทำให้เกิดความเสียหาย แก่ บมจ. อสมท เป็นเงินจำนวน 138 ล้านบาท ซึ่ง “นายสรยุทธ” ถูกศาลตัดสินให้จำคุก 13 ปี 4 เดือน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ โดยศาลนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า บทสรุปของมหากาพย์คดีนี้จะลงเอยอย่างไร

sorrayuth9111 คดีไร่ส้ม ยกฟ้อง สรยุทธ พิธีกรดัง

sorrayuth9111 คดีไร่ส้ม ยกฟ้อง สรยุทธ พิธีกรดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สรยุทธ” เปิดตัวเมมเบอร์ใหม่ “น้องไม่งอก”?

ช่อง 3 กวาด 6 สาขารางวัล นาฏราช ครั้งที่ 14 “สรยุทธ-โหนกระแส” คว้ารางวัลข่าว “ญาญ่า” นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

“สรยุทธ” ประกาศข่าวเศร้า สูญเสีย “ลำดวน” สุนัขคู่ใจ

คือปิดยังไง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา”  ไลฟ์สดใน Tiktok เป็นครั้งแรก

“สรยุทธ-ไบรท์” คว้าผู้ประกาศข่าวแห่งปี โดยผลการสำรวจของอีสานโพล 

สมองสิครับ “สรยุทธ” ลงภาพหม้อก๋วยเตี๋ยวใส่ป๊อปคอร์น 

ร้องออกมาเลยพี่!! “สรยุทธ” เล่าเผลออุทานลั่นกลางรายการสด เหตุเพราะเพิ่งไปฉีดวัคซีน!!

Comments