ของดีดินแดนข้าวเหนียว!  เปิดลิสต์ศิลปิน-ดาราพื้นเพภาคอีสาน

ของดีดินแดนข้าวเหนียว!  เปิดลิสต์ศิลปิน-ดาราพื้นเพภาคอีสาน

1.5

ของดีดินแดนข้าวเหนียว!  เปิดลิสต์ศิลปิน-ดาราพื้นเพภาคอีสาน

       จากดินแดนข้าวเหนียว สู่วิถีดาวในเมืองหลวง เปิดรายชื่อศิลปินดาราที่มีพื้นเพเดิมมาจากภาคอีสาน

       ความอิ่มเอมใจอีกประการสำหรับแฟนคลับของเหล่าศิลปินดารา คือ เมื่อทราบว่าดารา ไม่ว่าเขาหรือเธอนั้นเป็นคนบ้านเดียวกัน หรือเป็นท้องถิ่นเดียวกัน และความซาบซึ้งจะเพิ่มทวีขึ้นอีกเมื่อดาราที่ชื่นชอบเว้าหรืออู้ หรือแหลง ภาษาตามแต่ละท้องถิ่น และคงปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสละครหลายเรื่องหรือเพลงหลายเพลงในรอบปีที่ผ่านมาเกิดความฮิตจากภาษาท้องถิ่นที่อยู่ในละครหรือเพลงนั้น เพราะภาษาถิ่นเป็นเอกลักษณ์ และบ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของภาคนั้นๆ ได้อย่างชัดเจนทีเดียว ไปดูกันว่านักแสดงคนในวงการมีใครบ้างที่เป็นลูกอีสานก่อนกลายเป็นซุป’ตาร์ชื่อดัง

       เริ่มต้นที่หนุ่ม “แบรี่ ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นคนขอนแก่น เส้นทางชีวิตของเขาน่าสนใจ “ณเดชน์” อาศัยอยู่ที่ขอนแก่นกับ “สุดารัตน์ คูกิมิยะ” มารดาบุญธรรม ผู้มีศักดิ์เป็นป้า หรือที่รู้จักกันว่า “แม่แก้ว” และบิดาบุญธรรมชาวญี่ปุ่น คือ “โยชิโอะ คูกิมิยะ” หนุ่ม “ณเดชน์” เติบโตและศึกษาจนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะเข้าวงการจากการชักชวนของ “เอ ศุภชัย” และมีผลงานแจ้งเกิด อย่าง “ดวงใจอัคนี” และ “เกมร้ายเกมรัก” ชีวิตที่สะท้อนความเป็นอีสานต้องดูในไอจีของแม่ “แก้ว” ที่มักโพสต์เรื่องวัดทางอีสานที่ได้ไปร่วมบุญ หรืออาหารการกินแซ่บๆ หลายแห่งที่จังหวัดขอนแก่น และแม่ “แก้ว” มักโพสต์ถึงเรื่องราวบ้านที่ขอนแก่นบ่อยๆ 

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

       พระเอกแถวหน้า “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” จัดว่าอีกหนึ่งหนุ่มที่เป็นคนขอนแก่น เขาศึกษาในระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากภาควิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หนุ่ม “เวียร์” เป็นอีกคนที่เข้าสู่เส้นทางบันเทิงเพราะ “เอ ศุภชัย” จากที่เขาบังเอิญไปเห็นภาพของหนุ่ม “เวียร์” ในโทรศัพท์ของเพื่อน เขาจึงบินไปตามหาพระเอกหนุ่มถึงมหาวิทยาลัย ตั้งแต่เขายังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ผลงานแจ้งเกิดของหนุ่มคนนี้ เห็นจะเป็นละครเรื่องแรก อย่าง “พลิกดินสู่ดาว” ที่ทำให้เป็นที่รู้จักและมีผลงานให้ติดตามอย่างมากมาย อย่าง เพลงรักริมฝั่งโขง, ดั่งดวงหฤทัย, พ่อหนูเป็นซูเปอร์สตาร์ ฯลฯ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

       นักร้องหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เป็นคนขอนแก่น สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะมาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจการบิน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน จากอินสตาแกรมของเขา จะเห็นว่าหนุ่ม “โตโน่” มีความรักต่อบ้านเกิดมาก เขาเพิ่งปลูกบ้าน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่จังหวัดขอนแก่นไป ล่าสุดก็ไปเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดสกลนคร จังหวัดข้างเคียงของบ้านเกิด เขาเข้าสู่วงการด้วยการเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ “The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 6” และคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ไปครอง 

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

       ถัดมากับนางเอกสาว “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” สาวคนนี้ก็เป็นคนขอนแก่นเช่นกัน โดยบิดาของเธอเป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลน้ำพอง และครอบครัวของเธอก็ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร และเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น เธอสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อนจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เธอก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวด "Miss Teen Thailand 2006" ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile หลังจากนั้นได้ลงเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง “ปลาบู่ทอง” ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝด “เอื้อย-อ้าย”

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

       พระเอกสุดหล่อ “บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” เป็นคนโคราช หรือ ชาวนครราชสีมา เขาจบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และกำลังศึกษาปริญญาตรีที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หนุ่มคนนี้เข้าสู่เส้นทางบันเทิงจากการประกวด “Arrow Handsome Man 2012” และได้รับรางวัลรองอันดับ 1 ก่อนที่จะมีผลงานออกมาทั้งงานโฆษณาและการถ่ายแบบ หลังจากที่เขาได้รับบทนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “แหยม ยโสธร 3” จึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และต่อมามีผลงานละครเรื่องแรกกับทางช่อง 7 เรื่อง “บอดี้การ์ดสาว” จนทำให้มีงานละครกับทางช่องเรื่อยมา ผลงานที่กำลังออนแอร์อยู่ในปัจจุบัน อย่าง“นักรบตาปิศาจ” ก็มีกระแสตอบรับที่ดี เรตติ้งสูง

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

       ปิดท้ายที่นักร้อง “ก้อง  ห้วยไร่” หรือ “ก้องหล้า ยอดจำปา” เขาเป็นคนบ้านห้วยไร่ ตำบลธาตุ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนบ้านโคกสว่าง และโรงเรียนบ้านหนองฮาง เจ้าตัวดิ้นรนทำเพลงมาหลายปี กว่าจะมีเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ซึ่งว่ากันว่าแต่งมาจากชีวิตจริงของเจ้าตัว โดยใช้ทำนองสวดบทสรภัญญะ จากนั้นก็อัดเป็นวิดีโอโพสต์ลงเฟซบุ๊ค ต่อมาได้พบเจ้าของค่ายซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด และถูกชักชวนมาทำเพลงเป็นอีสานพื้นบ้านโบราณจนกลายมาเป็นนักร้องในที่สุด และเมื่อมิวสิควิดีโอออกมาก็มียอดวิวหลายล้านวิวในเวลาไม่นาน จนกลายเป็นเพลงดัง ต่อมา “ไข่มุก เดอะวอยซ์” ก็นำมาร้องประกวด ทำให้ผลงานเพลงนี้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมทั่วประเทศ ต่อมาเขาได้ร้องเพลงประกอบละครดัง “นาคี” อย่างเพลง "คู่คอง" ที่โด่งดังเกินคาดเมื่อปล่อยทางยูทูบเพียง 3 วัน ก็มียอดเกินล้านวิว

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ดารา ภาคอีสาน แดนข้าวเหนียว สุดหล่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments