ฟังจากปาก! “กวินท์ ดูวาล” เล่าจุดเริ่มต้นตัดสินใจโกนผมบวช

ฟังจากปาก! “กวินท์ ดูวาล” เล่าจุดเริ่มต้นตัดสินใจโกนผมบวช

0

ฟังจากปาก! “กวินท์ ดูวาล” เล่าจุดเริ่มต้นตัดสินใจโกนผมบวช

      “กวินท์ ดูวาล” เปิดใจหลังสึกจากพิธีอุปสมบท ที่จังหวัดเชียงราย หลังบวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

      เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เพิ่งเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 สำหรับหนุ่ม “กวินท์ ดูวาล” ที่ถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะเป็นลูกครึ่ง แต่ก็ยังขอใช้โอกาสนี้เข้าพิธีอุปสมบท ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อมีโอกาสพูดคุยกับเจ้าตัว เขาก็เผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

      สำหรับจุดเริ่มต้นการตัดสินใจบวชในครั้งนี้ จริงๆ แล้วเป็นเหมือนเรื่องตลก พอดีวันนั้นไปบ้าน “ชิน ชินวุฒ” กำลังทำเพลงกันอยู่ แล้วเขาก็บอกจะไปบวชเพื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 และเขาก็มีชวนให้ไปบวชด้วยกัน เพื่อเป็นการทำบุญ และเสริมบารมี เหมือนถ้าทำเพลงคนจะได้ฟังเพลงเยอะ ก็ตัดสินใจไปบวช เพราะจะไปบวชให้แม่ด้วย คุณแม่เป็นคนไทยด้วย

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

      ส่วนเรื่องการเตรียมตัวก็ตัดสินใจว่าจะไป จองตั๋ว ทำทุกอย่างให้พร้อม ตอนแรกก็นึกว่าจะไม่มีใครไปเหมือนกัน ทำให้ตนเองตัดสินใจ คือแม่ก็ดีใจมากที่ตัดสินใจไปบวช คือคิดในหัวอยู่แล้วว่าผ่านอะไรมาเยอะแล้ว จุดนี้จะทำให้ตนเองพีค ไม่ใช่ดูโตขึ้น แต่จะทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น เรื่องเตรียมตัวก็มีการท่อง พระอาจารย์ส่งยูทูบให้ฟัง เอาหูฟังและเขียนเป็นภาษาอังกฤษ เพราะคำมันจะยาก บวชเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่ 21-31 ตุลาคม

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

      หลังจากบวช สิ่งที่ได้ คือ เป็นผู้ชายเต็มตัว โดยส่วนใหญ่เขาจะเน้นในเรื่องของการปฏิบัติมากกว่าการสวดมนต์ สิ่งแรกเลย คือ ทำให้ตัวเองมีสติ สิ่งที่สอง คือ บริหารจิตใจของตัวเองว่าจะใช้มันยังไง และได้เพื่อนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เห็นความคุ้มค่าของหน้าแม่เวลาภูมิใจในตัวลูก เห็นตรงนั้นรู้สึกมหัศจรรย์มาก ในวันนั้นเขาได้ส่งมาในไลน์ให้ด้วย พอสึกแล้วก็ได้อ่าน เพราะตอนบวชไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ ก็รู้สึกซึ้งตั้งแต่โกนผมแล้ว ตนเองไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทยมาก แต่พอได้เป็นทหาร ได้ประสบการณ์ตรงนั้น ก็คิดว่าต้องมีอีกระดับหนึ่งที่จะปิดท้าย ก็ตั้งใจทำเพื่อให้สมบรูณ์ที่สุด

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

      ในวันนั้นก็มีหลายๆ คนไป แฟนและเพื่อนๆ เขาก็มีช็อกบ้าง แต่ไม่ได้พูดอะไรเยอะ ก็มีขออโหสิกรรมกัน ด้านการปรับตัวก็ไม่มีอะไรมาก เพราะใส่ชุดแล้วเหมือนมันมาโดยอัตโนมัติ และตนเองไม่เรื่องมากเรื่องอาหารอยู่แล้ว

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

      ส่วน “ชิน” ก็บวชด้วยกัน อย่างบางสิ่งที่เป็นภาษาไทยเขาก็จะช่วยบอก เขาเองเป็นพี่ตอนฝึกทหาร ก็เหมือนเป็นเพื่อนกัน เขาก็ช่วยสอนเราเรื่องการใช้ชีวิต ทั้งประสบการณ์และอะไรหลายๆ อย่าง เขาเป็นคนดี สุดท้ายอยากฝากถึงพี่ๆ น้องๆ ที่จะเป็นทหารหรือจะบวช มันเป็นโรงเรียนชีวิตจริงๆ ได้เป็นผู้ชายเต็มตัว เป็นลูกที่น่ารักให้พ่อแม่

กวินท์ ดูวาล บวช เปิดใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments