8 ไอดอลสาวสุดปัง! เมื่อทำเพลงเดี่ยว

8 ไอดอลสาวสุดปัง! เมื่อทำเพลงเดี่ยว

0

8 ไอดอลสาวสุดปัง! เมื่อทำเพลงเดี่ยว

      แน่นอนว่าไอดอลเกาหลีส่วนใหญ่จะเดบิวท์กับวง ไม่ว่าจะเป็นวงบอยแบนด์หรือวงเกิร์ลกรุ๊ป อย่างไรก็ตาม จะมีไอดอลบางคนที่ตัดสินใจเดินออกมาจากวง และทำผลงานเดี่ยว เพื่อตามความฝันของตัวเอง และนี่คือ 8 ไอดอลสาวที่ปังเมื่อทำผลงานเดี่ยว

1. CL
      เมื่อปลายปี 2014 ทางค่ายได้ประกาศว่า CL นั้นจะทำผลงานเดี่ยว และแฟนคลับก็กังวลว่าวง 2NE1 นั้นจะไม่เหมือนเดินอีกต่อไปเมื่อขาดผู้นำคนนี้ และเชื่อว่านี่คือหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้วง 2NE1 ถูกยุบไปเมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะปล่อยผลงานดังออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Hello B*tches, Mental Breakdown และ The Baddest Female

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

2. HyunA
      เพลง "Bubble Pop" เป็นเพลงที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะของศิลปินเดี่ยว และเธอเป็นไอดอลสาวคนแรกที่มียอดวิวของเพลงสูงถึง 100 ล้านวิวบน YouTube นอกจากนี้เธอยังมีเพลงติดหูอีกมากมาย เช่น เพลง How's This?, Roll Deep และ Red วง 4minute ของเธอนั้นถูกยุบไปเมื่อปี 2016 และเธอคือสมาชิกคนเดียวของวงที่ต่อสัญญากับค่าย Cube Entertainment

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

3. Sunmi
      เธอเคยอยู่วง Wonder Girls ก่อนที่จะยุติสัญญากับค่าย JYP Entertainment เมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ก่อนที่เธอจะเซ็นสัญญาใหม่กับทางค่าย MakeUs Entertainment เพื่อหันมาเป็นศิลปินเดี่ยว พร้อมปล่อยพลง "Gashina" และ "Heroine"

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

4. Hyorin
      เธอออกจากค่าย Starship Entertainment เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยอยู่วง SISTAR ล่าสุดเมือเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เธอได้ก่อตั้งค่ายของตัวเองขึ้นมา ชื่อ Brid3 (Bridge) ซึ่งเชื่อว่าจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปีนี้

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

5. Minah
      เธอเดบิวท์กับวง Girl's Day เมื่อปี 2010 ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2015 โดยอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกของเธอนั้นมีเพลงดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง That's so weird, Colorful, และเพลง I am a woman too

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

6. Taeyeon
      หลายคนรู้จักเธอในฐานะหัวหน้าวง Girls' Generation อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เธอมีผลงานร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ในวง เธอได้ออกมาผลงานเดี่ยวออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย และเพลงที่แฟนคลับขอมากที่สุดของเธอนั้นดูเหมือนจะเป็นเพลง "I" ที่ไต่อันดับขึ้นได้สูงถึงอันดับที่ 2 บนชาร์ตเพลง Gaon ก่อนที่อัลบั้มของเธอจะขึ้นสูงถึงอันดับที่ 16 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ปี 2015 และมียอดขายสูงกว่า 119,576 อัลบั้ม

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

7. Ji Eun
      Ji Eun เคยเป็นสมาชิกวง SECRET ก่อนที่เธอจะคัมแบ็คกับผลงานเดี่ยวในเพลง "Going Crazy" ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 และขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลง Gaon ทันที

ไอดอล หญิง kpop สวย นักร้องเดี่ยว

8. Ga In
      หลายคนรู้จักเธอผ่านวง Brown Eyed Girls ก่อนที่จะทำเพลงเดี่ยวจนกลายมาเป็นที่รู้จักในเพลง "Bloom" นอกจากนี้เธอยังไปโผล่ใน MV เพลง "Gentleman" ของ Psy อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เพลงที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของเธอ คือ เพลง "Fxxk U"

ไอดอล หญิง kpop สวย

ที่มา allkpop

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments