“หนิง” ปรี๊ด “น้องณิริน” โดนกัดที่โรงเรียน

“หนิง” ปรี๊ด “น้องณิริน” โดนกัดที่โรงเรียน

0

“หนิง” ปรี๊ด “น้องณิริน” โดนกัดที่โรงเรียน

       ทำเอาพี่ป้าน้าอาเป็นห่วงกันยกใหญ่ หลัง “น้องณิริน เด็กหญิงปณิริน ธรรมวัฒนะ” ลูกสาวคนสวยของ “แม่หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ที่คุณแม่คนเก่งได้โพสต์รอยโดนกัดที่แขนของเจ้าตัวเล็กลงในไอจี จนหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ถามถึงสาเหตุ ล่าสุดได้เจอสาว “หนิง” ที่จูงมือ “น้องณิริน” มาออกงาน ก็เลยต้องขอย้อนถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสักหน่อย โดยคุณแม่ได้ให้คำตอบว่า เจ้าตัวเล็กโดนกัดที่โรงเรียน

หนิง น้องณิริน ดราม่า โดนกัด โรงเรียน

        เขากัดลึก แต่เลือดไม่ไหล มันแดงๆ แต่ 2 วันยังไม่หายเลย มันไม่เจ็บ เหมือนกัดเล่น พี่สอนให้ลูกใช้ความดีสู้กับเขา ถ้าใครทำอะไรไม่ดีกับเรา ให้เรารักเขา เขาก็จะดีกับเรา พี่ก็มองว่ามันเป็นเรื่องของเด็กๆ ที่อยู่ในโรงเรียนแล้วก็ต้องเจอเรื่องราวเหล่านี้ แต่วันนั้นที่โพสต์ลงไอจีมันเป็นประเด็นที่ตัวพี่เองเวลาเกิดเหตุอะไรขึ้นแบบนี้ คนเป็นพ่อแม่ต้องพูดคุย ต้องร่วมมือร่วมใจ การที่ลูกเราโดนทำ หรือลูกเราไปทำร้าย ในความเป็นเด็กไม่มีใครผิดใครถูก เพราะ “ณิริน” โดนกระทำ แต่ “ณิริน” อาจจะไปทำอะไรให้เขาโมโหก็ได้ เราก็อยากจะพูดคุยว่าลูกเราไปทำอะไรลูกเขาไหม จะได้กลับไปสอนลูกเรา เพราะ “ณิริน” โดนกัด ไม่ได้แปลว่า “ณิริน” ถูก ลูกเราอาจทำอะไรผิด แต่พอไม่ได้รับความร่วมมือตรงนี้มันทำให้เรารู้สึกพ่อแม่เวลาเลี้ยงลูกต้องร่วมใจกัน

หนิง น้องณิริน ดราม่า โดนกัด โรงเรียน

หนิง น้องณิริน ดราม่า โดนกัด โรงเรียน

       ไม่ได้รู้สึกว่าโกรธนะคะ แต่พี่รู้สึกเสียใจ ถามว่าวันนั้นที่ได้พูดคุยกันแล้วผู้ปกครองอีกฝ่ายไม่ยอมรับ พี่มีอารมณ์ที่ขึ้นไปเล็กๆ ไหม ยอมรับเลยว่าพี่มีอารมณ์เล็กๆ แต่ในมุมพี่เสียใจมากกว่า คือเด็กเขาทำเราหรือเราทำเขา ไม่มีใครผิด แต่คนเป็นผู้ใหญ่ต้องมาหาว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร แต่เราจะสอนเขาเสมอว่า อะไรก็แล้วแต่ห้ามโกหก ให้พูดทุกอย่างที่เป็นความจริง แล้วก็บอกเขาว่าถ้าใครทำอะไรเรา เราอย่าไปทำเขากลับ ให้ไปบอกคุณครู แต่ถ้าไปบอกคุณครูแล้วยังโดนกระทำอีก เพราะบางทีมันอาจจะมีมุมที่ไม่ทั่วถึงบ้าง เราก็เดินเลี่ยงออกมา แล้วทุกวันนี้เราก็จะให้เขาเอาขนมมาแจกเพื่อนๆ ต่อให้เพื่อนรังแกเราแต่ถ้าเรารักเขา ทำดีไปเขาก็จะไม่รังแกเรา

หนิง น้องณิริน ดราม่า โดนกัด โรงเรียน

       น้องเข้าใจที่เราสอนนะ แต่ถามว่าเข้าใจร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม มันก็ต้องเรียนรู้กันไป เขาก็ยังเด็ก 6 ขวบ เราพูดไปประโยคหนึ่งวันนี้เขาเข้าใจอีกแบบหนึ่ง อีกวันเขาเข้าใจอีกแบบหนึ่ง ชีวิตมนุษย์แม่ก็ต้องไม่เหนื่อยที่จะพูด แล้วต้องสอนกันไป ทุกวันนี้พอลูกเรียนรู้อะไรมากขึ้น เวลาไปโรงเรียนเราก็จะห่วงทุกวัน ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องโดนรังแก แต่ห่วงทุกอย่าง

หนิง น้องณิริน ดราม่า โดนกัด โรงเรียน

หนิง น้องณิริน ดราม่า โดนกัด โรงเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนิง ปณิตา” เผย “พีเค” สำนึกผิดแต่แสดงออกไม่เป็น

วันเกิด “แม่เมย์ ปทิดา” ปีนี้คอนเซปต์เริ่ด รวมพลแปลงโฉมเป็นหนุ่มหล่อสไตล์โอปป้า

ครั้งแรก! “เข้ม-มุกดา” สงกรานต์นี้ร้อนแรงแพ็คคู่แฟชั่นเซ็ทผ้าขาวม้าทำแฟนคลับใจสั่น

อุ้ย!! “หนิง ปณิตา” ทวงเงินลูกหนี้เห็นกินดีอยู่ดี ด้าน “แนน” มือสั่นอยากแท็กจัง

“หนิง ปณิตา” เล่าวินาทีช็อกถูกเดินมาขอหย่าไม่คิดว่าจะมีคำพูดนี้ออกมา

สติ๊กเกอร์หัวใจต้องมาแล้ว  “น้องณิริน” เบิร์ดเดย์ “พ่อจิน”

“หนิง ปณิตา” โพสต์ถึง “โยเกิร์ต” อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ รับเป็นอีกวันที่ทำงานยากสุดจริงๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments