วัยเด็กของ “แอน ทองประสม” รับจ้างครูล้างชามเพื่อแลกกินมื้อเที่ยง 

วัยเด็กของ “แอน ทองประสม” รับจ้างครูล้างชามเพื่อแลกกินมื้อเที่ยง 

0

วัยเด็กของ “แอน ทองประสม” รับจ้างครูล้างชามเพื่อแลกกินมื้อเที่ยง 
       เป็นควันหลงอีกภาพสำหรับภาพวันเด็กจาก  “แอน ทองประสม” ซึ่งคาดว่าเป็นภาพหาดูยากโดยเธอโพสต์ภาพกับคุณตาท่านหนึ่งในห้องสภาพที่เธอบอกว่า กำแพงหินอ่อน

อ่านต่อ:คบมา 20 ปี “แอน ทองประสม” บอกแล้วสาเหตุ ทำไมไม่แต่งงาน 

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

       เธอโพสต์บรรยาภาพนั้นว่า  เห็นหน้าตาแบบนี้ ได้ทุนเรียนดีแต่ยากจนทุกปีนะจ๊ะ! ครูตัดสินจาก ลายกระเบิ้องหินอ่อนของผนังบ้านค่ะ
       ในวัยเด็กของแอนนั้นถือว่ามีความยากลำบากไม่น้อย เธอไม่อายที่จะเล่าชีวิตในวัยเด็กของเธอให้ฟังว่า เมื่อตอนที่อยู่ ป.6 เรียนโรงเรียนวัด ได้เงินไปโรงเรียนวันละ 10 บาท รวมค่ารถเมล์ ค่าขนมไม่พอกิน ต้องรับจ้างครูล้างชามก๋วยเตี๋ยวเพื่อแลกกับได้กินมื้อเที่ยงที่โรงเรียนฟรี

ส่วนชุดนักเรียนซื้อใหม่บ้าง รอขอชุดใช้แล้วจากรุ่นพี่บ้าง หรือรอรัฐบาลแจกบ้าง รองเท้าแตะนั้นก็มีเพียงคู่เดียวแบ่งกันใส่กับคุณยาย ถ้าวันนี้แอนใส่รองเท้ายายจะเดินเท้าเปล่า
และนอกจากนี้ แอนยังต้องไปช่วยยายเก็บผักหลังเลิกเรียนเพื่อที่จะช่วยให้ยายได้กลับบ้านเร็วขึ้น และบางครั้งก็ต้องเก็บดอกมะลิเพื่อร้อยพวงมาลัยขาย ส่วนเสื้อผ้าที่จะใส่นั้นมีแค่ชุดนักเรียน 3 ชุด ชุดไปเที่ยว 3 ชุด ใส่วนจนขาดแล้วขาดอีก หรือบางทีป่วยก็ไม่มีเงินสำหรับรักษาตัวเอง มีแค่เงินกินข้าวไปวันๆ

       แอน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก ซึ่งเพื่อนบ้านของแม่ที่เป็นช่างแต่งหน้า ทำงานให้กับนักร้องค่ายอาร์เอส ได้พกรูปแอนไปเทสต์งานมิวสิกวิดีโอ จึงทำให้แอนได้แสดงมิวสิกวิดีโอของ เจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร ในเพลง พร้อมจะยอมแพ้

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

        ซึ่งก่อนหน้านั้น แอนเคยสมัครเป็นสมาชิกไฟว์สตาร์แฟนคลับ เพื่อจะได้ส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ในการดูภาพยนตร์ เลยส่งเงิน 20 บาทพร้อมรูปถ่ายไป เมื่อไฟว์สตาร์เห็นรูปถ่ายจึงเรียกแอนให้มาเทสต์หน้ากล้อง
        จากนั้นในปี 2534 แอนก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ เมื่ออายุได้ 15 ปี โดยมี หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ, โอ วรุฒ วรธรรม และ ต้น จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ ร่วมแสดง ถือเป็นจุดเริ่มต้นในอาชีพการแสดง ก่อนที่จะก้าวมาแสดงละครโทรทัศน์ จนกลายมาเป็นผู้ผลิตรายการทีวีและผู้จัดละครในเวลาต่อมา

       แอน ทองประสม ประเดิมผลงานทางจอแก้วเรื่องแรกกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ปี 2535 ในละครเรื่อง เวลาในขวดแก้ว จากนั้นปี 2536 ก็โด่งดังและแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับละครเรื่อง หมูแดง ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แสดงคู่กับ ไพโรจน์ สังวริบุตร จากนั้น ได้แสดงละครเรื่องเจ้าจอม คู่ ต้น จักรกฤษณ์ และละครชิงช้าชาลี สัญญาณลวง ให้กับค่ายกันตนา

ก่อนที่จะกลับมาดังอย่างถาวรกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีผลงานโดดเด่นจากการรับบทฝาแฝดเรื่อง สองนรี ในปี 2540 จนเริ่มกวาดรางวัลด้านการแสดงมาตั้งแต่นั้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 กวาดเรียบ 20 รางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3

อลังการสมเศรษฐีนี! “แอน ทองประสม” เปิดธุรกิจใหม่ คาเฟ่ติดทะเลสวยบรรยากาศดี

“แอน ทองประสม” งงดราม่าทำไมไม่ชวน “เบลล่า” เล่นละคร ยันสัมพันธ์รักกันดี

ความในใจ! “แอน ทองประสม” ชวดทอง 30 บาท แพ้ดวง “แอฟ ทักษอร” ได้กังหันเรียกเงินกลับบ้าน

ซุปตาร์ระดับท๊อปร่วมงานปีใหม่  “มาดามแป้ง” ไลฟ์ความในใจอยากให้ทุกคนแฮปปี้

ลุ้นระทึก! “เบลล่า-เต้ย-แอน-นาว-ปุ๊กลุก” ชิงดำนางเอกละครแห่งปี

กรี๊ดรอแล้วนะ! หรือ “ผู้จัดแอน” ทาบ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ลงละครวิกสาม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments