โทษละคร ? ข่มขืนคนอื่นไม่ใช่พระเอกค่ะ

โทษละคร ? ข่มขืนคนอื่นไม่ใช่พระเอกค่ะ

0

โทษละคร ? ข่มขืนคนอื่นไม่ใช่พระเอกค่ะ

       ถือว่าเป็นข่าวอาชญากรรมร้อนแรงรับปี 65 สำหรับ รปภ.หื่นที่เพิ่งถูกจับ ตามข่าว ทว่าดราม่ามาลงละครไทย เหตุเพราะมีผู้ตั้งกระทู้ว่าตอนนี้แม่ของ รปภ.หื่นจะให้จับแต่งงานกับหญิงที่เสียหายนั้นเสีย เลยเป็นกระทู้ที่มีผู้เข้ามาคอมเมนต์ว่าความคิดดังกล่าวเกิดจากละครที่ฉายซ้ำต่อเนื่องมาหลายสิบปี 

อ่านข่าวต่อ:“หม่ำ จ๊กมก” เคลียร์ดราม่า “โหน่ง ชะชะช่า” ลวนลามแขกรับ

ละครน้ำเน่า

ละครน้ำเน่า

ละครน้ำเน่า


       โดยกระทู้เขียนว่า  เป็นไงคะ พวกผู้จัดละครไทยที่ชอบอ้างว่าผลิตละคร(น้ำเน่า)เพื่อสะท้อนสังคม ตอนนี้แม่ของ รปภ.ที่ข่มขืนลูกบ้านจะแก้ปัญหาด้วยการไปผูกข้อไม้ข้อมือ สู่ขอผู้หญิงแต่งงาน และคนไทยบางคนก็เห็นดีเห็นงามด้วยนะประเด็น ใครเค้าอยากแต่งงานกับเดนสังคมแบบนั้นคะ นี่ปี 2022 แล้วค่ะ
จากนั้นก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นต่อว่า 
       เพิ่งอ่านข่าวที่พี่ชายมันบอกว่าน้องเป็นคนดี ยาเสพติดทำให้เสียคน แม้แต่คลิปโป๊ก็ไม่ดู แต่น้องมึงเคยข่มขืนเด็กอะค่ะ พ้นโทษออกมาก็ยังทำผิดซ้ำอีก สันดานชั่วล้วนๆ โทษตัวมันเองและครอบครัวมันนะคะ เลี้ยงดูกันมายังไง แต่ก็ไม่แปลก พากันตรรกะเพี้ยนทั้งบ้าน
      เผื่อบางคนที่วิเคราะห์ข้างต้นไม่ได้นะคะ จะย่อยให้ง่ายขึ้นค่ะ แม่ผู้ต้องหากับคนไทยที่เห็นชอบ ไม่ได้บอกหรอกค่ะว่าเอามาจากละครเรื่องไหน แต่แนวคิดแบบ ผญ.มีค่าแค่พรหมจรรย์ ผช.คนไหนไปล่วงละเมิดก็ต้องรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน มันมีมานานมาก และมันถูกถ่ายทอด/ส่งต่อซ้ำๆ ผ่านละคร คนก็ซึมซับ
       คนมีเงินซื้อคอนโดหลายล้านขนาดนั้น ใครเขาจะไปแต่งงานกับไอ้ขี้คุกที่มาข่มขืนตัวเอง เข้าๆออกๆคุกเป็นว่าเล่น แถมขี้ยาแล้วยังจนกว่ามาก ถ้าประเทศนี้มีคนแบบแม่ของรปภ.เยอะๆ อาชญากรล้นประเทศเลยดิ อยากได้ใครเป็นเมียก็ไปข่มขืนเอา เดี๋ยวก็ได้แต่งงาน สิ้นแล้วไทยแลนด์

        ละครควรชี้นำสังคมไปในทางที่ดีกว่าที่เป็นอยู่สิ ประเทศอื่นก็มีอาชญากรรมมีการข่มขืนเค้าไม่เห็นสร้างละครให้พระเอกข่มขืนนางเอกเลย ข้ออ้างข้างๆคูๆ อีผู้จัดพวกนี้ ขี้เกียจสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆขี้เกียจหาข้อมูลใหม่ก็ควรไปพัก อย่ามาหาสร้างอะไรtoxicออกมาอีก

        แม่เค้านี่มีหลายข้อแล้วที่เราว่าเค้าแปลกลูกโทรไปขอเงินก็โอนให้ลูกบอกไม่มีค่ารถกลับบ้าน นั่งกินข้าวด้วยกันสารภาพกับแม่ว่าไปข่มขืนแล้วหนีมาแม่ก็ยังไม่ทำอะไร บอกลูกเป็นคนดีถ้าไม่ไปยุ่งกับยาแม่ควรไปพัก

ละครน้ำเน่า

ละครน้ำเน่า     

       ถ้างงว่าละครไทยเกี่ยวอะไร ก็ละครที่พระเอกข่มขืนนางเอกแล้วตอนจบรักกันดีน่ะค่ะ มันไม่ได้มั้ย ข่มขืนคนอื่นไม่ใช่พระเอกค่ะ มันเป็นคนเ-ย สังคมควรเลิก romanticize อะไรแบบนี้ได้แล้วค่ะ ต่ำมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบสท์ คำสิงห์” ได้ความรักแฟนคลับแบบจัดเต็มส่งฟู๊ดซัพพอร์ตให้ 3 กองถ่าย

“ฟ้าพยับ” เวิร์คช็อปแล้ว​ “อ๊อฟ-เข้ม” เตรียมบู๊พิชิตใจ​ “เหม่เหม” 

จั๊กจี้หัวใจ! “ติ๊ก - มิว” ซีนอาบน้ำ “ลมพัดผ่านดาว” ทำเอาชาวเน็ตเขิน แต่ก็อยากแจกบัตรทุบหลัง

“อิงฟ้า วราหะ” เปิดลิสต์งานแน่นปี 2024 แฟนคลับตื่นเต้นมีให้ดูครบทุกแนว

รู้แล้ว?! สาเหตุ “มิน พีชญา” ไม่รับละครมา 2 ปี

มีลุ้น! “เวียร์ ศุกลวัฒน์” บอกข่าวแบบนี้ หรือจะกลับมารับเล่นละครแล้ว?!

สะดุ้งมิติใหม่! วิกหมอชิตปรับผังไร้ละครหลังข่าววันจันทร์-อังคาร

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments