“ทาทา” แอดมิทนอนโรงพยาบาลหลังติดโควิด เผยสภาพต้องเจาะเลือดทางข้อเท้า เพราะสาเหตุนี้!

“ทาทา” แอดมิทนอนโรงพยาบาลหลังติดโควิด เผยสภาพต้องเจาะเลือดทางข้อเท้า เพราะสาเหตุนี้!

0

“ทาทา” แอดมิทนอนโรงพยาบาลหลังติดโควิด เผยสภาพต้องเจาะเลือดทางข้อเท้า เพราะสาเหตุนี้!

          ติดเชื้อโควิด19 เลยทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน สำหรับนักร้องสาว “ทาทา ยัง” แต่ดูเหมือนอาการจะไม่ดีขึ้น สุดท้ายเลยต้อง Admit นอนโรงพยาบาล งานนี้เลยทำให้เห็นวินาทีบีบหัวใจของคนเป็นแม่ เพราะ “น้องเร” ลูกชายมายืนส่ง “ทาทา” ขึ้นรถพยาบาล โบกมือบายๆแม่ไป ร้องไห้ไป

ทาทา

ทาทา

         ตอนนี้ “ทาทา” อยู่ในความดูแลการรักษาของคุณหมอเรียบร้อยแล้ว แต่เจออีกหนึ่งอุปสรรค์เมื่อทางทีมแพทย์ต้องเจาะเลือดไปตรวจ แต่ปรากฏว่าเจาะตรงแขนหมดแล้วก็ยังไม่เจอ สุดท้ายมาจบที่ต้องเจาะเลือดที่ข้อเท้าแทน โดยเธอเล่าเหตุผลให้ฟังว่า….

ทาทา

         “WARNING! Contentนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวเข็มหรือกลัวเลือด ถ้ากลัวเข็ม/กลัวเลือดไม่ควรเลื่อนดูนะฮะ

         ปกติทาเป็นคนเส้นเลือดเปราะบางมาก และหาเส้นเลือดยากที่สุดในสามโลก (เจาะเลือดปราบเซียนจริงๆ) โรงพยาบาลสมิติเวชเป็นโรงพยาบาลประจำของทา คุณหมอและคุณพยาบาลที่นี่จะรู้จักทาดี เวลา admit แล้วต้องเปิดเส้นเพื่อให้ยาหรือให้น้ำเกลือ หรือถ้าต้องเจาะเลือดไปตรวจ คุณพยาบาลที่นี่จะค่อนข้างเครียดเมื่อเห็นหน้าทา เพราะเส้นทาหายากเหลือเกิน บางทีมารุมกันสามสี่คนเพื่อหาเส้น หรือไม่บางทีแทงเข็มไปแล้วแต่ใช้ไม่ได้ ก็จะรู้สึกแย่ รู้สึกผิดที่ทำให้เราเจ็บตัวฟรี บางครั้งเจาะได้แล้ว เส้นทาก็จะอยู่ได้ไม่นาน อาจจะเป็นเพราะยาบางตัวด้วยที่ทำให้ระคายเส้นเลยต้องเปลี่ยนเส้นใหม่ บางทีอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องมาเจาะกันใหม่อีกแล้ว เป็นวงจรอยู่อย่างนี้

       ครั้งนี้ที่แขนไม่เหลือที่ให้เจาะแล้ว เลยต้องไปเจาะที่ข้อเท้า ตามภาพที่เห็น (แล้วในที่สุดเส้นนี้ก็ไม่รอดอยู่ดี) ต้องไปหาที่ใหม่เจาะกัน

        ทาอยากจะขอขอบคุณคุณพยาบาลทุกๆคนที่มาเจาะเลือดหรือหาเส้นให้ทาในครั้งนี้ เพราะด้วยโรคcovidที่เป็นโรคที่ติดต่อง่ายแล้วทาเป็นผู้ที่ติดเชื้ออยู่ แต่คุณพยาบาลทุกคนก็ตั้งใจมาช่วยเพื่อทำให้ทาได้รับยา ได้รับการรักษาอย่างเต็มที่

ทาทา

         ทาอยากจะบอกคุณพยาบาลทุกคนที่มาเจาะเลือดหรือเปิดเส้นให้ทาแต่ทำไม่สำเร็จ ไม่ต้องเสียใจกันนะคะ ทาไม่เคยโกรธเลย ทาเข้าใจมากๆ แล้วก็อยากจะขอขอบคุณมากๆที่ทุกคนมีความพยายาม แล้วแถมต้องมาเสี่ยงกับทาอีกเพราะทำด้วยหน้าที่ ทาขอขอบคุณคุณหมอคุณพยาบาลทุกคนจากใจจริงค่ะ

         ภาพประกอบอาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าคุณหมอ คุณพยาบาลเข้าใจและทราบว่า…ถ้าท่อนบนของร่างกายไม่เหลือเส้นให้เจาะแล้วก็ต้องมาบริเวณขา ข้อเท้า หรือบริเวณอื่นๆแล้วแต่caseค่ะ แต่caseทายากจริง”

ทาทา

ทาทา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครดูใคร?! “ทาทา ยัง” เอ็นดูแฟนเด็ก มานอนเฝ้าที่รพ. ทั้งที่ฝ่ายชายก็ป่วย

“ทาทา ยัง” กล่องเสียงอักเสบรุนแรง แต่ที่พีคกว่าตรวจพบสิ่งนี้ คุณหมอสั่งแอดมิทโรงพยาบาล

 “ทาทา ยัง” โดนแซวสนั่น เปิดตัวแฟนเด็ก! อายุห่าง 21 ปี

ส่งกำลังใจ! “นาตาลี เดวิส” ติดโควิดท้องลูกคนที่ 2 หมอไม่จ่ายยาให้ ทำไงดี?

“นาตาลี เดวิส” ติดโควิด19 ที่อเมริกาเผยหมอไม่สั่งยาอะไรเลย

“ทาทา ยัง” ป่วยหนักก่อนวันขึ้นคอนเสิร์ต แต่ได้กำลังใจที่สำคัญจาก “น้องเรย์”

“สถาพร นาควิไลโรจน์” ผู้กำกับละครแจ้งติดโควิด19

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments