“บิว จักรพันธ์” ขอพักงาน - เขียนจดหมายขอโทษ ปมถูกขุดโพสต์เก่าเหยียดเพศ

“บิว จักรพันธ์” ขอพักงาน - เขียนจดหมายขอโทษ ปมถูกขุดโพสต์เก่าเหยียดเพศ

0

“บิว จักรพันธ์” ขอพักงาน - เขียนจดหมายขอโทษ ปมถูกขุดโพสต์เก่าเหยียดเพศ

          กำลังเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่มาแรงอยู่ในขณะนี้ สำหรับหนุ่ม “บิว จักรพันธ์ พุทธา” หนึ่งในนักแสดงนำจากซีรีส์เรื่อง “KinnPorsche The Series” โดยเจ้าตัวรับบทเป็น “พีท” หัวหน้าบอดี้การ์ดแห่งตระกูลหลัก

บิว จักรพันธ์

บิว จักรพันธ์

          แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหนุ่ม “บิว” เจอดราม่าอย่างหนัก หลังโดนชาวเน็ตขุดโพสต์ในอดีตเมื่อปี 2557 ที่ได้ออกโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กในประเด็นที่เกี่ยวกับการเหยียดเพศ

บิว จักรพันธ์

          ซึ่งต่อมาหนุ่ม “บิว” ได้สำนึกผิดและมีการทวิตเตอร์ขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวังกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตของตนเอง

           ล่าสุดทางค่ายต้นสังกัด Be On Cloud ได้ออกมาแจ้งให้แฟนๆทราบว่าหนุ่ม “บิว” รู้สึกเสียใจต่อการกระทำของตนเอง จึงได้ตัดสินใจขอพักงานในวงการชั่วคราว เพื่อทบทวนตนเองในสิ่งที่เคยกระทำลงไป โดยมีข้อความเต็มๆว่า...

บิว จักรพันธ์

           “ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาในหลาย ๆ ช่องทางได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์และเรื่องราวอ่อนไหวในประเด็นต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความไม่สบายใจต่อหลายฝ่าย อันเป็นผลเนื่องมาจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวในอดีตของ “บิว จักรพันธ์ พุทธา” นักแสดงในสังกัด บริษัท Be On Cloud จำกัด

             ในฐานะต้นสังกัด ผู้ดูแลนักแสดง ทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและเห็นว่าประเด็นเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งผู้ถูกพาดพิงและสังคมในวงกว้าง จึงได้เชิญ “บิว” เข้ามาพูดคุยและสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ “บิว” ได้ยอมรับความผิดพลาดและเสียใจต่อการกระทำไม่เหมาะสมทั้งหลายที่ได้กระทำลงไป ทางบริษัทฯ จึงได้อบรมและตักเตือน “บิว” ถึงความไม่เหมาะสมในทุก ๆ ประการของพฤติกรรมเหล่านั้น แม้จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ทางเราทราบดีว่าย่อมส่งผลต่อความรู้สึกของผู้ถูกกระทำหรือถูกพาดพิง และผู้รับสารในสังคมท่านอื่น ๆ ทุกครั้งที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์เหล่านั้น

             จากการพูดคุยกัน “บิว” ได้ตระหนักและรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เคยกระทำผิดพลาดในอดีตเป็นอย่างมาก จึงได้ขอพักงานเพื่อทบทวนตนเองในสิ่งที่เคยกระทำลงไป อย่างไรก็ตามทางบริษัทอยากจะเรียนในทุกท่านทราบว่า ตั้งแต่ “บิว” ได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดของ Be On Cloud “บิว” ไม่เคยกระทำการใด ๆ ที่เข้าข่ายพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นในอดีต ทั้งนี้บิว ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะระมัดระวังทั้งความคิด การกระทำและคำพูดของตนเองไม่ให้เกิดความผิดในลักษณะนี้อีก

            สุดท้ายนี้ ทางบริษัทฯ และ “บิว” ขอน้อมรับความผิดและกล่าวคำขอโทษต่อเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยความจริงใจ ทั้งต่อผู้ที่ถูกกล่าวถึง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ แฟนคลับทุกคน ตลอดจนสังคมในวงกว้างและจะนำเหตุการณ์นี้มาเป็นบทเรียนให้ได้ทบทวนและตระหนักถึงการกระทำของตนเองอยู่เสมอ

บริษัท Be On Cloud จำกัด

4 กรกฎาคม 2565”

บิว จักรพันธ์

           นอกจากนี้หนุ่ม “บิว” ยังได้เขียนจดหมาขอโทษทุกคนเพื่อแสดงความเสียใจจริงๆต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีข้อความว่า...

        “บิวขอโทษครับ ขอโทษทุกคนจากใจกับการที่กระทำในอดีตที่ไม่คิด ที่คึกคะนอง บ้าระห่ำ หรืออะไรก็ไม่รู้ ทั้งพูดคุกคามทางเพศ เล่นมุขเหยียดเพศ เรื่องการข่มขื่น หรือเหยียดเชื้อชาติ ขนาดบิวทบทวนตัวเองบิวยังรับไม่ได้เลย แต่นั่นก็คือสิ่งที่บิวทำลงไปจริงๆ

        บิวขอโทษทุกคนที่ผมพูดถึงไม่ดี ในทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลหรือลับหลังและบิวจะพยายามขอโทษทุกคนที่บิวเคยพูดถึงเท่าที่ทำได้ด้วยตัวเอง บิวอยากให้ทุกคนรู้ว่าบิวเสียใจจริงๆ บิวก็ผิดหวังกับตัวเองในอดีตที่เคยทำแบบนั้น บิวรู้ว่าคำขอโทษหรือความเสียใจมันชดใช้หรือเทียบอะไรไม่ได้เลยกับความรู้สึกของทุกคน แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงหรืออะไรที่ชดใช้ในสิ่งนี้ ถ้าบิวเคยผิดต่อใครหรือต้องการให้ทำอะไรบอกนะครับ บิวเองก็อยากสั่งสอนตัวเองในอดีตและอยากเป็นคนที่ดีกว่านี้เหมือนกัน สำหรับเรื่องในอดีต บิวขอโทษจริงๆครับ

บิว จักรพันธ์ พุทธา”

บิว จักรพันธ์

บิว จักรพันธ์

บิว จักรพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments