“ตำรวจไซเบอร์” จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับเก็บค่าสมาชิก ดาราดังกว่า 39 คนตกเป็นเหยื่อถูกแอบถ่ายคางานอีเวนท์

“ตำรวจไซเบอร์” จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับเก็บค่าสมาชิก ดาราดังกว่า 39 คนตกเป็นเหยื่อถูกแอบถ่ายคางานอีเวนท์

0

“ตำรวจไซเบอร์” จับหนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง เปิดกลุ่มลับเก็บค่าสมาชิก ดาราดังกว่า 39 คนตกเป็นเหยื่อถูกแอบถ่ายคางานอีเวนท์

     เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทอง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก. ตอท. พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว รอง ผกก.ตอท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าตรวรวจสอบบ้านเลขที่ 5/70 ม.12 ต.นาป่ อ.เมืองซลบุรี จ.ชลบุรี  ก่อนทำการจับกุมนายวรศักดิ์  ศรีวรวิบูลย์ 31 ปี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง extemal 4 ลูก  โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) และเป็นผู้นำข้อมูลเข่าสู่ระบบใน เพจ Akashi vip และเป็นผู้รับผลประโยชน์จากสมาชิกที่สมัครเข้าไปในกลุ่มลับดูคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงเด็กนักเรียน นักศึกษา จำนวน 259 คลิป 

อ่านต่อ:“ดร.พิมพ์ มิสไทยแลนด์ฯ” 2022 แจ้งความกองปราบฯ เอาผิด

“ตำรวจไซเบอร์”

“ตำรวจไซเบอร์”

        พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีผู้ใช้งานโปรแกรม VK เพจชุมชน ดูตีดี เผยแพร่สื่อลามกอนาจาร (ภาพถ่ายใต้กระโปรงเด็ก สตรี ) มีผู้ดูแลระบบ (แอดมิน) โปรแกรม VK บัญชี ดูดีดี ได้ประกาศโฆษณา แก่บุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะดูคลิปวีดีโอแอบถ่ายใต้กระโปรงของหญิง ให้สมัครเข้าร่วมกลุ่ม โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ากลุ่มหลายราคามีราคา 250-1,000 บาท เมื่อมีผู้สมัครเข้ากลุ่มชำระด้วยเงินสด หรือบัตรเงินสดทรูมันนี่ ดูแลระบบจะดึงเข้าไปในกลุ่มลับ โปรแกรม VK ชื่อบัญชี Akashi vip 1 จากนั้นจะมีภาพซึ่งแอดมินได้โพสต์เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อยู่ในกลุ่ม จำนวน 527 ภาพ ตรงตามที่โฆษณาไว้ ภาพที่โพสต์มีทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เป็นภาพสื่อลามกอนาจารใต้กระโปรง

“ตำรวจไซเบอร์”

“ตำรวจไซเบอร์”

        ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคามและรับไม่ได้เกิดการคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา และยังได้ฝากเตือนเตือนผู้หญิงที่สวมใส่กระโปรงสั้นให้ระมัดระวังเมื่อเดินในที่สาธารณะซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ผู้ต้องหาใช้เลือกเหยื่อ ให้สังเกตว่ามีใครเข้ามาเดินตาม และก้มต่ำด้านหลัง ให้ระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อได้ ผบช.สอท.กล่าว 
     พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ฝากเตือนว่ากลุ่มผู่ต้องหาจะแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง จะใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบและซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง และอาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวังกลุ่มพวกนี่จะก็เข้าประชิดตัวแหล้งว่าตัวเองเป็นแฟนคลับและอาศัยจังหวะนั้นบันทึกภาพใต้กระโปรง และได้ฝากไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารา มาขอดูคลิปได้ที่ สอท. และสามารถแจ้งความกลับดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เลย

ตำรวจไซเบอร์ แอบถ่าย

      จากการสอบสวนนายวรศักดิ์  ให้การยอมรับว่า เป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือไปแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง โดยจะเลือกเป้าหมาย ที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว ซึ่งผู้ต้องหา บอกว่า จะทำทีเดินประกบเหยื่อ และเมื่อได้จังหวะ ก็แกล้งก้มตัวบงไผผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อหลากหลายอาชีพ ทั้ง พยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน และจะไปแอบถ่ายตามทางขึ้นสะพานลอย ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ รถไฟฟ้า เป็นต้น โดยทำมาประมาณ 3-4 ปี ก่อนหน้านี้ เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว ที่จะดูคลิปลามากอนาจารเป็นประจำ จากนั้นก็มาลองทำเอง ในช่วงเวลาก่อนตัวเองเข้างานประจำ ใน1 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 2-3 คลิป และเก็บสะสมไว้ในคอมพิวเตอร์ จนกระทั่งเมื่อปีก่อน อยากหารายได้จึงตั้งกลุ่มลับในเว็ป VK (เป็นเว็ปกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนคลิป) โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี Account ละ 1 พันบาท และขายแยก 30 คลิป 1 พันบาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าว มีสมาชิกประมาณ 30 - 40 คน 
     ผู้สื่อข่าวถามว่าหากบุคคลในครอบครัวที่เป็นผู้หญิงหรือว่าแฟน ถูกแอบถ่ายคลิปแบบนี้จะทำอย่างไร นายวรศักดิ์ กล่าว่า  หากตอบแบบคนดี ก็จะบอกว่า “อย่าทำอีกนะ” แต่หากตอบแบบอารมณ์ “ก็จะโกรธมากที่มีคนมาทำแบบนี้กับคนในครอบครัว”
        จากการตรวจ extemal ยังพบ คลิปแอบถ่ายใต้กระโปรง ของดาราตัวท็อปในวงการบันเทิง 39 คน 
       “อั้ม พัชราภา”  “เมย์ พิชญ์นาฎ” “วุ้นเส้น”  เป็นต้น เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนท์แล้วถูกแอบถ่าย  โดยคลิปดังกล่าว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย อ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่มแลกกับคลิปแอบถ่ายที่ผู้ต้องหามี แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน 
      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ข้อหา ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอัน เป็นการรังแก ข่มแหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือ เดือดร้อนรำคาญ และ ความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์  ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments