“บิว กัลยาณี” เศร้าหนัก น้ำท่วมบ้านจมมิด

“บิว กัลยาณี” เศร้าหนัก น้ำท่วมบ้านจมมิด

1

     สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว “บิว-กัลยาณี เจียมสกุล” เพราะบ้านเกิดอยู่ที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ตอนนี้กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมหนักอย่างรุนแรง เดือดร้อนกันทั้งครอบครัว ถึงขนาดไม่สามารถเดินทางกลับไปหาครอบครัวได้ ซึ่งนักร้องสาวเผยด้วยความเศร้าใจถึงความเดือดร้อนครั้งนี้ว่า

       “เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่าทุกปีค่ะ เพราะปกติน้ำท่วมจะท่วมเฉพาะเกือบถึงชั้น 2 ของบ้าน แต่ปีนี้ท่วมสูงจนโผล่มาเฉพาะหลังคาบ้านเลยค่ะ บิวเลยคุยกับคุณแม่ให้ย้ายไปอยู่ที่บ้านอีกหลังใน อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนบ้านลุงและบ้านยายตอนนี้ก็ต้องอพยพขึ้นไปอยู่บ้านอื่นที่น้ำยังไม่ถึง และมีส่วนหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในวัดใน อ.กาญจนดิษฐ์ แต่ก็ต้องย้ายออกค่ะ เพราว่ามีคนแก่เสียชีวิตระหว่างน้ำท่วม”

     “ตอนนี้ครอบครัวบิวประสบปัญหาน้ำท่วมกันหมด ที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ วันแรกที่น้ำท่วมก็ไม่สามารถลำเลียงอาหารเข้าไปได้เพราะสะพานที่เชื่อม ระหว่างอำเภอและบ้านท่าสะท้อนน้ำซัดแรงมาก แม้จะไม่ขาดแต่ก็ไม่สามารถผ่านได้ บิวเองก็พยายามโทรหาที่บ้านตลอดเวลาเพราะว่า บิวมีงานอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งที่บ้านค่อนข้างลำบากเพราะนอกเสื้อผ้าและผ้าห่มไม่พอแล้วยังเป็นหวัด ไม่สบายด้วยเพราะว่าฝนตกตลอดเวลา แต่ตอนนี้ปลอดภัยทุกคนค่ะ”

      แล้ว “บิว” ได้เดินทางกลับไปที่บ้านบ้างรึยัง? … “ตอนนี้บิวเป็นห่วงที่บ้านมาก จะบินกลับบ้านเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ไปไม่ได้ เพราะเครื่องบินลงไม่ได้ต้องนั่งกลับกรุงเทพฯเหมือนเดิม เลยติดต่อขออาศัยเครื่องบินของทอ.ได้ แต่เครื่องบินก็ไม่ได้บินลงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะท้องฟ้าปิด จึงเลยไปลงที่จังหวัดตรัง ทำให้บิวไม่ได้กลับบ้านสักทีค่ะ”

     จะพาพ่อแม่มาอยู่กรุงเทพฯหรือไม่? … “คุณพ่อคุณแม่ท่านคงไม่มาค่ะ เพราะท่านรักบ้านเกิดตัวเองมากกว่า ตอนนี้ญาติๆ ทุกคนก็ช่วยเหลือดูแลกัน เพราะแต่ละครอบครัว ต่างคนต่างหยิบของมาได้เล็กๆน้อยๆก็ต้องแบ่งผ้าห่มเสื้อผ้ากัน ด้วยความที่น้ำขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว ใครที่หยิบคว้าของไม่ทันก็ต้องปล่อยให้มันไปกับน้ำ แทบไม่มีโอกาสได้เก็บ ต้องทำใจอย่างเดียว รอให้น้ำลดค่อยเข้าไปเก็บของ”

      อยากฝากอะไรถึงพี่น้องชาวใต้บ้าง? … “อยากให้หลายคนให้กำลังใจมากกว่าค่ะ เพราะบิวว่าทางภาครัฐและเอกชนก็ได้ให้ความช่วยเหลือแล้ว ที่อยากได้กำลังใจเพราะปลายปีที่แล้วเพิ่งจะโดนมา แล้วอยู่ๆ ก็โดนอีกและรุนแรงกว่าเดิม มีการเสียชีวิตด้วย ตอนนี้ที่บ้านยังขาดเครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้าและผ้าห่มค่ะ พร้อมกันนี้บิวขอฝากกำลังใจไปถึงชาวใต้รวมถึงครอบครัวของบิวด้วย แม้ว่าจะไม่ได้ เข้าไปถึงเพื่อดูแลเพราะติดปัญหาเข้าไปไม่ได้ แต่อยากบอกว่ายังส่งกำลังใจให้ตลอดเวลานะคะ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments