สวยเก่งของจริง! "จ๋า" คว้าปริญญาเอกเป็นดร.เต็มตัว

สวยเก่งของจริง! "จ๋า" คว้าปริญญาเอกเป็นดร.เต็มตัว

1

สวยเก่งของจริง! "จ๋า" คว้าปริญญาเอกเป็นดร.เต็มตัว

    ทั้งสวยและเก่งของจริง สำหรับนักแสดงสาว "จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ที่ตอนนี้สามารถแบ่งเวลาจากการทำงานมาทุ่มให้กับการเรียนจนจบปริญญาเอกเรียบร้อยแล้ว โดยเธอได้เผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า

    "ตอนนี้เรียนจบแล้ว ดีใจมาก จบคณะรัฐศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษ กล้าพูดได้เต็มปากสักทีว่าเรียนจบแล้ว ก่อนหน้านี้ที่ให้สัมภาษณ์ยังไม่กล้าพูดอะไรมาก กลัวจบไม่ทันแต่ก็เร่งเต็มที่จนจบ ใช้เวลาทั้งหมด 7 ปี จริงๆ เรียนในห้องมันจบตั้งแต่ 2 ปีแรกแล้ว แต่เราต้องทำวิทยานิพนธ์เอง แล้วช่วงที่ทำวิทยานิพนธ์มันก็มีงานเข้ามาหลายอย่าง ทำให้เราไม่ได้มีเวลาให้กับวิทยานิพนธ์อย่างเต็มที่ ต้องมานั่งนับหนึ่งใหม่ตลอด พอถึงช่วงปีสุดท้ายเวลามันใกล้หมด คนโน้นคนนี้ก็ถามว่าตกลงจบมั้ย เราก็แอบกดดัน ได้แต่บอกว่าไม่ทราบ แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ปีที่แล้วเลยไม่ค่อยรับงาน เอาเวลามาทุ่มกับวิทยานิพนธ์เต็มที่ สุดท้ายก็จบทันเวลา ดีใจแล้วก็ภูมิใจมาก มันทำให้เราค้นพบอะไรหลายอย่างมากกับปริญญาใบนี้ ตอนแรกเราบอกตัวเองว่ามันไม่ทันแล้วเพราะมันเหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่เดือน แล้วต้องรื้อทำใหม่หลายรอบมาก แต่อาจารย์ที่ปรึกษาจะให้กำลังใจ บอกว่าเราทำได้ คือใจเราจริงๆ คิดว่ามันไม่ทันแล้ว ยังไงก็ไม่ทัน แต่สุดท้ายก็ฮึดสู้เพราะคำพูดของอาจารย์ที่เชื่อว่าเราทำได้ ก็แก้หลายรอบจนผ่านมาได้

    หลังจากนี้ก็มีวางแผนอนาคตไว้ ตอนนี้ก็เริ่มบ้างแล้ว มีไปเป็นผู้บรรยายตามสถานที่ต่างๆ แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นอาจารย์เต็มตัว การที่เราจะไปสอนคนอื่นได้เราก็อยากจะเก็บข้อมูลไปทีละขั้นก่อน ตอนนี้ก็มีถูกเชิญไปบรรยายสั้นๆ ก็เริ่มจากจุดเล็กๆ ก่อนดีกว่า หลังจากนี้ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเรียนด้านภาษาเพิ่ม ก่อนหน้านี้ก็เคยเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ แต่พักมาทำวิทยานิพนธ์ก่อนเลยไม่ได้เรียนต่อ ส่วนตัวชอบประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว แล้วก็มีโอกาสได้ทำงานกับคนญี่ปุ่นเยอะ ถ้าเราพูดภาษาเขาได้มันก็น่าจะดี

    ส่วนเรื่องดอกไม้แสดงความยินดี เห็นผ่านๆ ว่ามีดอกไม้หลายช่อแต่ไม่รู้ว่าของใครบ้าง ยังไม่ได้ดูเลย ของเมฆไม่น่าจะมี เขาคงมาเอง ถ้าวันนี้ไม่ทันก็น่าจะมาวันจริงเลย แต่ก็มีส่งข้อความมาแสดงความยินดีก่อนหน้านี้แล้ว สถานะยังไม่ใช่คนพิเศษ อย่างที่เคยบอกไปว่าไม่ได้ปิด แต่เราอยากจะให้ทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตมันดีจริงๆ เลยค่อนข้างใช้เวลานาน"

จ๋า คว้าปริญญา ปริญญาเอก เรียนจบ บันเทิง ดารา นักแสดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments