เรื่องย่อละคร "เล่ห์รักบุษบา"

เรื่องย่อละคร "เล่ห์รักบุษบา"

0

เรื่องย่อละคร "เล่ห์รักบุษบา"

บทประพันธ์ : ณารา
บทโทรทัศน์โดย : สรรพชัย เกิดอุทัย, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์

             เพราะต่างที่มาทำให้ “เขา” และ “เธอ” ค้นหาความสุขในชีวิตแตกต่างกันไป

“เธอ” เชื่อในวัตถุนิยม เพราะคือสิ่งเดียวที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข

“เขา” ที่เพียบพร้อม ทั้งรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ตามหาความจริงใจ

จะมีสักคนไหมที่เดินเข้ามาในชีวิตเพราะรักในตัวตนของเขาไม่ใช่เพราะเงิน!!!...
นั่นเป็นที่มาของการสวมรอยเป็นหัวหน้าคนงานเพื่อพิสูจน์ความจริงบางอย่าง

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

            จากสาวสวยผู้มีอันจะกินอย่าง บุษบาบรรณ (พีค ภัทรศยา) ชีวิตถูกแฟนหนุ่มโภคิน(แอนดรูว์ กรเศก) หักหลังหลอกฮุบเอาสมบัติทั้งให้จำนองบ้าน ขายที่ดินจนหมดตัวพ่อแม่ต้องไปอาศัยอยู่กับคนอื่น และยังมีผู้หญิงคนใหม่ สราณฉัตร (โม อมีนา) ออกหน้าออกตา ทิ้งให้บุษบาบรรณเจ็บช้ำจนไม่มีชิ้นดี ส่วนตัวเธอกลับต้องไปสมัครเป็นลูกจ้างสาวชาวไร่องุ่น เพื่อหวังจะจับลูกชายเจ้าของไร่  เพราะคิดว่านี่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เธอกลับมามีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ได้หักหน้า โภคิน แฟนเก่า และล้างอายให้กับตัวเอง

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

             และในที่สุดก็ได้มาทำงานที่ไร่  ภูผา และได้พบกับ ดินแดน (ไมค์ ภัทรเดช) หนุ่มรูปหล่อราวกับเทพบุตร  แต่เสียดายที่เธอนึกว่าเขาคือ หัวหน้าคนงาน  และเข้าใจว่า ภูวดล (เคลลี่ ธนพัฒน์) พี่ชายต่างบิดาคือลูกเจ้าของไร่ภูผา ของ เอกภพ(ตฤณ) ซึ่งทั้ง ดินแดนและภูวดล แม้จะต่างบิดา ต่างรักใครกลมเกลียวกันช่วยเหลือกันปกป้องไร่ภูผา จากคู่แข่งไร่ม่านฟ้า ของ ดนัย (ปรเมศร์) พ่อแท้ๆ ของภูวดล ที่วางแผนจะทำลายไร่สารพัด

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

                 โดยที่คนงานไร่องุ่นอย่างสาวเจ้านาม บุษบาบรรณ ก็ยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ เพื่อที่จะจับภูวดลให้ได้ภายใน 3 เดือน แต่ก็มีดินแดนคอยขัดขวางและกลั่นแกล้งตลอดเวลา ดินแดนไม่เข้าใจว่า ทำไมบุษบาบรรณถึงเห็นคุณค่าของเงินมากกว่าความรัก  ดินแดนมีความรู้สึกทั้งสองด้านกับบุษบาบรรณ...ด้านหนึ่งเขาเชื่อว่าธาตุแท้นั้นบุษบาบรรณเป็นผู้หญิงหิวเงิน  ทำทุกอย่างได้เพื่อที่จะจับภูวดล ทั้งให้ท่า วางแผนการต่าง ๆ นา ๆ แต่อีกด้านนึง หลังจากที่ได้รู้จัก และหลาย ๆ ครั้งที่บุษบาบรรณเหมือนจะเป็นคนมีศักดิ์ศรี ไว้ตัว และมีน้ำใจ คอยช่วยเขาแก้ไขปัญหาต่างๆ ทำให้เขาเริ่มรู้สึกลังเล และสงสัยในตัวตนของเธอมากขึ้น ถ้าเป็นคนไม่ดี เธอต้องแสดงละครเก่งมาก เก่งจนทำให้พี่ชายของเขาแอบชื่นชมเธอบ่อย ๆ เพราะฉะนั้นก่อนที่ความรู้สึกของเขาจะไปไกลมากกว่านี้ เขาก็จำเป็นยิ่งต้องคอยจับผิดและใกล้ชิดเธอให้มากยิ่งขึ้น โดยหารู้ไม่ว่าวิธีการนี้กลับย้อนศรกลับมาทำให้เขาหลงรักคนที่เกลียดชังโดยไม่รู้ตัว

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

                โดยมี สริยา (แจมมี่ ปาณิชดา) ลูกสาวของชาญชัย (วันชัย)  ซึ่งคู่หมายที่ผู้เป็นพ่อและเพื่อนคือ เอกภพ ให้คำมั่นไว้ว่าจะให้ลงเอยกับลูกชายของตน ทำให้ สริยา แอบหลงรัก ดินแดน มานาน และหวังว่าจะได้แต่งงานกับดินแดน  ตามที่พ่อของทั้งคู่เคยสัญญากันไว้  แต่ ภูวดล นั้นก็แอบรักสริยามานาน แต่เขาต้องตัดใจเพราะสริยาคือคู่หมายของดินแดน ความสัมพันธ์ดำเนินไปตามการสร้างเรื่องราวและสับขาหลอกกันไปมา ท่ามกลางแผนการแข่งขันของคู่แข่งทางธุรกิจไร่องุ่น รวมถึงการทำตามครรลองของสัญญาของรุ่นพ่อ

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

                และเอกภพผู้เป็นพ่อเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติของคนทั้ง 4  จึงคิดจะจับแยกคู่ โดยมี คำสั่งให้ภูวดล จีบบุษบาบรรณ  เพื่อที่จะได้แยกดินแดนออกมา จะได้ใกล้ชิด สริยามากยิ่งขึ้น  แต่เอกภพก็ถูกดินแดนตลบหลังโดยวางแผนให้ทั้ง 4 คนออกมาเที่ยวกัน  และมาสลับคู่ข้างนอก คืนนั้นด้วยฤทธิ์ของไวน์ที่ดินแดนตั้งใจจะมอมเธอนิดๆ ทำให้ทั้งคู่ไปลงเอยที่บ้านพักกลางไร่กัน 2 ต่อ 2  แต่เพราะความเป็นสุภาพบุรุษ จึงทำให้ดินแดนไม่ล่วงเกินเธอมากไปกว่าการจับมือ แต่เพราะบุษบาบรรณไม่ประสาในเรื่องเพศ จึงคิดว่าตัวเองตกเป็นของดินแดนแล้ว ดินแดนได้ทีสวมรอย  และเปิดใจว่า เขานั้นรักเธอ  แม้รู้ว่าเธอนั้นจะจ้องจับภูวดล  เขาขอโอกาสให้เธอได้พิจารณาหัวหน้าคนงานจนๆ อย่างเขาบ้าง  บุษบาบรรณรับปากว่าจะพยายาม ถึงแม้จะเสียดายภูวดลมากก็ตาม

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

เรื่องย่อละคร เล่ห์รักบุษบา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไมค์ ภัทรเดช” แฮปปี้คบ “ปุ๊กลุก” มา 8 ปี คุยกันด้วยเหตุผล ลั่นไม่ติดถ้าคนจะเรียกแฟน

“ไมค์-ปุ๊กลุก” ซ้อมแต่งงานวันวาเลนไทน์ ภาพหวานนึกว่าพรีเวดดิ้ง?!

ดอกไม้ช่อใหญ่ให้ “พีค ภัทรศยา” รับวาเลนไทน์

หวานมาก  “ไมค์- ฐิสา” โชว์ภาพสวมแหวน ที่จริงผู้จัดปล่อยเอง

“ไมค์” ถึงกับงงลงรูปคู่ “อั้ม” เปิดตัวแฟน แต่มีดราม่า ไม่เกรงใจ “ปุ๊กลุก”

หวานฉ่ำ! “พีค” อวยพรวันเกิดสุดหวาน “ต๊อด”  ขอให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ

“เต้ย จรินทร์พร” เล่าประสบการณ์ “กอล์ฟ-ไมค์” โคจรมาเจอกันราวกับบังเอิญ!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments