“แม่หนู ชลลัมพี” ตกใจ! โรงภาพยนตร์วิสต้าปิดตัว 20 ส.ค. 

“แม่หนู ชลลัมพี” ตกใจ! โรงภาพยนตร์วิสต้าปิดตัว 20 ส.ค. 

0

“แม่หนู ชลลัมพี” ตกใจ! โรงภาพยนตร์วิสต้าปิดตัว 20 ส.ค. 

                  “แม่หนู ชลลัมพี” ผู้จัดละครช่อง 3 เล่าเรื่องความหลัง ความผูกพันกับ “เสี่ยทอมมี่ ธวัชชัย โรจนะโชติกุล” ผู้บุกเบิกโรงภาพยนตร์และโรงแรมเครือวิสต้า จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี และในฐานะที่เสี่ยทอมมี่เป็นอดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ในอดีตว่า  คือสมัยนั้นแม่หนูเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ให้ “มจ.ทิพยฉัตร ฉัตรชัย” หรือ “ท่านทิพย์” เราถ่ายหนังก็ไปหาโลเคชั่นพอดีทราบว่าเสี่ยทอมมี่เขาชอบรถโบราณ  มีที่โรงรถกว้างใหญ่ มีรถเป็น 10 กว่าคัน เราก็ไปขอเขาถ่าย

แม่หนู ชลลัมพี โรงภาพยนตร์ วิสต้า ปิดตัว

อ่านข่าวต่อ

"แม่หนู ชลลัมพี" น้ำตาปริ่ม สองลูกชาย "ต้น-ต้อง" ลาอุปสมบท

                  พอเขาทราบ เขาก็สนใจไปยืนดูแม่หนูถ่ายหนัง เขาบอกว่าอนุญาตให้ถ่ายได้แล้ว เขาก็บอกแม่หนูว่า ผมสนใจเรื่องหนัง อยากทำหนัง เราก็บอกว่าถ้ามีเวลาก็มาคุยกัน เรื่องนี้เกิดมาเป็น 30 ปีแล้วนะ จากนั้นเขาก็เลยให้พี่กำกับภาพยนตร์เรื่อง “สองเรา” 

แม่หนู ชลลัมพี โรงภาพยนตร์ วิสต้า ปิดตัว

                  “แม่หนู” เผยอีกว่า คือ “เสี่ยทอมมี่” เขาลงทุนให้เราทำหนัง “สองเรา” แล้วแฟนของเสี่ยเขาเป็นแฟนคลับของ “หมิว ลลิตา ปัญโญภาส” ซึ่งเป็นนางเอกหนังเรื่องนี้ด้วยก็ถูกคอกันมาก ก็ติดต่อกันมาเรื่อยๆ เขาก็คุยเรื่องการจัดจำหน่ายหนัง ทราบว่าแม่หนูทำหนังให้ “ท่านทิพย์” เข้าฉายเครือเอเพ็กซ์ เขาก็เลยสนใจว่าถ้าทำหนังก็ต้องทำหนังเกรดที่ดีเพื่อที่จะฉายในเครือเอเพ็กซ์ สยาม ลิโด สกาลา ได้ เขาลงทุนให้แม่เรื่องเดียว จากนั้นก็มีคนมาเสนอให้แม่หนูทำหลายเรื่อง จากนั้น “คุณธวัชชัย” ก็ไปทำหนังให้คนอื่นทำอีกหลายเรื่อง เช่น กะโหลกบางตายช้า อย่างที่ทราบกัน 

แม่หนู ชลลัมพี โรงภาพยนตร์ วิสต้า ปิดตัว

                  แม่หนูเผยว่า หลังจากนั้นก็ติดต่อเขาอยู่นะ ได้นัดกับภรรยาเขาหลายครั้ง ทราบว่าเขาทำโรงหนังวิสต้าที่เชียงใหม่ ก็ไม่กี่ครั้ง ปีที่แล้วก็โทรมาว่ามางานวันเกิดผมนะ แต่ไม่ได้ไปพี่ติดงาน ก็ดีใจที่เขาไปทำโรงหนังทางเชียงใหม่ สำหรับเครือวิสต้าจะปิดโรงหนังในวันที่ 20 ส.ค. พี่ก็ทราบจากข่าววันนี้เหมือนกัน ยังไม่ได้คุยกันเลย เขาก็เปิดมานานแล้ว โรงหนังเล็กๆ คือก็ต้องแข่งขันกับเครือใหญ่ๆ ก็เข้าใจเรื่องความเปลี่ยนแปลง 

แม่หนู ชลลัมพี โรงภาพยนตร์ วิสต้า ปิดตัว

                  “เสี่ยทอมมี่” ก็เป็นตำนานบทหนึ่งของวงการหนังไทยและโรงภาพยนตร์ไทยนะ เมื่อมีการปิดตัวลงอย่างนี้ ก็คงต้องส่งกำลังใจให้เขา และต้องสู้กันต่อไป 

                  “แม่หนู ชลลัมพี” เผยว่า ตอนนี้สำหรับงานช่อง 3 เรากำลังทำละครเรื่อง “รักนิรันดร์จันทรา” มี “เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” เล่นกับ “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” ถ่ายไป 3 คิวเท่านั้นเอง เคนเหมือนมีคิวหนังด้วย สำหรับละครสต๊อกที่ค้างไม่มีแล้ว มีอีกสองเดือนจะเปิดกล้องละคร “รักพิพากษา” นางเอกเป็นทนายความ ช่องวางตัวไว้แล้วแต่รอเปิดตัว

แม่หนู ชลลัมพี โรงภาพยนตร์ วิสต้า ปิดตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” ขอบคุณแฟนคลับผุดโปรเจ็คท์ช่วยโปรโมทหนัง รถแห่โดนใจเกินคุณน้า!

เปิดใจ “นุ๊ก ธนดล” ฝ่าเซฟโซน ฉีกแนวเล่นหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้เรื่องแรกในชีวิต “ปะฉะดะ”

เตรียมเสียน้ำตา! ภาพยนตร์เรื่องแรก “บิวกิ้น” เข้าโรงฉายวันที่ 4 เมษายนนี้

2024 ปีทองของ “นุ๊ก-ปาย” เตรียมผุดโปรเจ็คท์ภาพยนตร์คู่เรื่องที่ 3 มันส์สนั่นโรง!

“อิงฟ้า วราหะ” ขอบคุณทุกโอกาสรับรอง “The Marriage” ความสนุกคุ้มค่าตั๋ว

ปักหมุดด่วน! เปิดโผภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ปี 2567 จ่อคิวเข้าโรงภาพยนตร์แน่น!

เปิด 9 ประเทศท็อปลิสต์ เตรียมส่ง “สัปเหร่อ” โกอินเตอร์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments