“โตโน่” ปลื้มพายเรือเก็บขยะ 20 กม. เตรียมจัดคอนเสิร์ตช่วยรร.น้ำท่วม

“โตโน่” ปลื้มพายเรือเก็บขยะ 20 กม. เตรียมจัดคอนเสิร์ตช่วยรร.น้ำท่วม

0

“โตโน่” ปลื้มพายเรือเก็บขยะ 20 กม. เตรียมจัดคอนเสิร์ตช่วยรร.น้ำท่วม

      ต้องขอยกนิ้วให้นักร้องนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” หลังจากออกมาพายเรือคายักเก็บขยะตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีระยะทางมากกว่า 20 กม. งานนี้มีโอกาสเจอหนุ่มโตโน่เลยขอเข้าไปถามถึงความรู้สึกกันสักหน่อย พร้อมเผยโปรเจ็กค์ที่จะจัดขึ้นในครั้งต่อไปว่า

อ่านข่าวต่อ :

"โตโน่" พายเรือคายัคเก็บขยะในเจ้าพระยา 20 กม.

โตโน่ ภาคิน พายเรือ เก็บขยะ

โตโน่ ภาคิน พายเรือ เก็บขยะ

      เป็นครั้งแรกด้วยที่เรามีโอกาสพายเรือเก็บขยะ และ ระยะทางก็20 กว่ากิโล ผมรู้สึกมีความสุขและดีใจที่ได้เจอกับคนดีๆหลายๆคนที่มาช่วย กันในวันนั้น คิดว่าถ้าทุกคนช่วยกันมันก็น่าจะดีขึ้น วันนั้นนอกจากจะเก็บขยะแล้ว ซึ่งเราเก็บได้ 2 ตันกว่า เรายังมีการวัดค่าคุณภาพของน้ำเพราะหลายๆคนอาจจะทราบแล้ว หรืออาจจะไม่ทราบว่า แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแม่น้ำที่เราเอามาทำน้ำประปาให้เราได้ดื่ม ได้ใช้ ซึ่งค่าออกซิเจนในน้ำ ออกมาแล้วว่าเสื่อมโทรมมาก มีไม่ถึง 2 ผมมองว่าเราควรเน้นเรื่องแม่น้ำ เจ้าพระยาเพราะเป็นแม่น้ำสายหลัก และคำว่าเจ้าพระยา ไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก อยู่คู่กับเรามานานมาก แต่กำลังแย่ ก็อยากให้ทกคนมาช่วยกันหันมาใส่ใจ ถ้าใครเคยทิ้งอะไรลงไปก็ขอให้หยุดให้เลิกเถอะ เราต้องกลับมาดูแลก่อนที่เราจะไม่เหลืออะไรเลย เรียกว่าตลอดระยะทางที่พายไป เราเจอขยะตลอดเลย

โตโน่ ภาคิน พายเรือ เก็บขยะ

      แต่ถ้าเทียบกับบนบกมันอาจจะดูเหมือนไม่เยอะ แต่จริงๆ แล้ว มันคือ 20 % ของขยะทั้งหมด อีก 80% มันจมน้ำ นั่นหมายความว่าที่เราเก็บขึ้นมามันแค่ 20  % ก็ดีใจที่มีพ่อแม่พี่น้องที่รู้ข่าวแล้วไปรอให้กำลังใจตามริมแม่น้ำ เราก็พยายามตะโกนบอก พยายามบอกเขาว่าให้ช่วยกัน ซึ่งหลายๆคนพอเห็นทีมพายเรือมาเขาก็จะช่วยกันเก็บ ตามทาง นั่นคือสื่งที่ผมดีใจ แต่ความสำคัญมันไม่ได้อยู่สันนั้นแค่วันเดียว การที่ผมไปเก็บวันนั้นวันเดียว มันไม่อาจจะทำให้เจ้าพระยาสะอาดขึ้นได้ทั้งหมด มันอาจจะสะอาดขึ้นแค่เปอร์เซ็นต์เดียวก็ยังดี สำคัญ คื่เราจะช่วยกันดูแลต่อไปกันอย่างไร จะช่วยกันลดไหมกับขยะที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง จะช่วยปลุกขิตสำนึกได้ไหมก็ต้องขอพี่ๆสื่อให้ช่วยกันลงข่าว

โตโน่ ภาคิน พายเรือ เก็บขยะ

      ส่วนโปรเจกต์ต่อไปถ้าเป็นหลักๆเลยคือวันที่ 7 เดือนหน้าผมจะไปเก็บขยะที่อุบลราชธานี ช่วงนั้นน้ำจะเริ่มลดแล้ว และขยะก็จะเยอะ รวมถึงจะจัดคอนเสิร์ต เป็นคอนเสิร์ตการกุศลคือฟรีทุกอย่างให้กับคนอุบล ที่อุบลราชธานีด้วย ก็ดีใจที่มีพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ศิลปิน หลายๆคนพอทราบข่าวก็จะไปข่วยกับเราด้วย อาสาสมัครไม่ได้เยอะอะไร

โตโน่ ภาคิน พายเรือ เก็บขยะ

      ส่วนรายได้ทุกบาทที่เขาอาจจะตั้งกล่องบริจาคทั้งหมด ผมจะช่วย 10 โรงเรียนที่โดนน้ำท่วม คือเราตั้งใจจะไปช่วยน้ำท่วม เราได้เจอกับคนอุบล เขาบอกว่าคุณโตโน่มาจัดคอนเสิร์ตไหมหลังน้ำลด และช่วยกันเก็บขยะด้วยในตัวเมือง ซึ่งผมก็คิดว่าดี แต่ตอนนั้นยังไม่ได้คิดถึงเงินบริจาค คือที่ผ่านมาก็อาศัยเอาเงินที่เราหาได้จากการทำงานมาช่วยเอา เอาเงินเก็บมาจัดคอนเสิร์ต เป็ค่ากินข้าว ค่าเดินทาง ของเพื่อนๆ ผมว่าไปร่วมกันบริจาคที่งานดีกว่าในวันที่ 7 พ.ย. คือเราจัดกันที่ศาลหลักเมืองของอุบลราชธานี เราจะไปชวนน้องๆจากโรงเรียนต่างๆ แล้วเดินเก็บขยะจาก โรงเรียนของน้องๆ มาที่เวทีคอนเสิร์ต และเพื่อนๆ พี่ๆ ศิลปินที่มาช่วยเราวันนั้นเขาก็จะมาร่วมเล่นคอนเสิร์ตให้กับน้องๆ ที่มาช่วยเรารวมถึงชาวอุบลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โตโน่ ภาคิน พายเรือ เก็บขยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” สุดประทับใจงานวันไหลคลองครุ มหาชัย

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

พี่ชาย “ณิชา” แต่งงานชื่นมื่น คิวต่อไปก็ต้องเป็น “โตโน่-ณิชา” แล้วละ

คำตอบแมนสุด! “โตโน่ ภาคิน” ไลฟ์ปรึกษาชาวเน็ต หลังเพื่อนร่วมวงป่วย แต่เจอคำถามสุดพีค

แฟนคลับเฮ! “โตโน่” แคปชั่นชัดเจนเรียก “ณิชา” ว่า “แฟน”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments