“โตโน่-ตั้ม” ชวนแฟนคลับทำความดีเก็บขยะส่งท้ายปี

“โตโน่-ตั้ม” ชวนแฟนคลับทำความดีเก็บขยะส่งท้ายปี

0

“โตโน่-ตั้ม” ชวนแฟนคลับทำความดีเก็บขยะส่งท้ายปี

       ชวนแฟนคลับทำความดีส่งท้ายปีสำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ที่เจ้าตัวมุ่งมั่นและตั้งใจอยากเก็บขยะทั่วโลก และทำให้ประเทศสะอาดขึ้น ล่าสุดหนุ่มโตโน่พร้อมแฟนคลับและเพื่อนซี้อย่าง “ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” ได้เดินทางมาร่วมเก็บขยะบึงมักกะสัน โดยเปิดใจว่า

โตโน่ ตั้ม โครงการเก็บรักษ์ โปรเจ็คท์ จิตอาสา

       ครั้งนี้ถือเป็นครั้งส่งท้ายของปีนี้ เป็นครั้งที่12พอดี ตั้งใจไว้ว่า2ครั้งสุดท้ายอยากจะเก็บในกรุงเทพฯ เพราะว่ากรุงเทพฯเป็นที่ผลิตขยะมากที่สุดแล้วให้กับประเทศเราก็เลยเลือกไว้เป็นที่บึงลาดพร้าว บึงพระราม9 และบึงมักกะสัน ที่พวกนี้เป็นเหมือนไตของคนกรุงเทพฯ พวกน้ำเสีย พวกขยะทั้งหลายในกทม. จะมาไหลรวมกันตรงนี้ ในหลวงร.9 ทำบ่อน้ำเสียเอาไว้ แต่ทุกวันนี้พอขยะมันเยอะ บางทีมันก็ไม่ไหว ก็เลยอยากจะมาช่วยกันเก็บให้มันสะอาดขึ้น โดยวันนี้ก็จะเก็บในระยะทาง2กิโล วันนี้ก็ขอบคุณตั้มมากๆที่อุตส่าห์ตื่นมาช่วยกันเก็บขยะ ตอนแรกคิดว่าคนจะกลับบ้านกันเยอะ กลายเป็นว่ามากันพอมควรเลย ก็ดีใจ

โตโน่ ตั้ม โครงการเก็บรักษ์ โปรเจ็คท์ จิตอาสา

       ด้านหนุ่มตั้มเผยต่อว่าวันนี้ผมมาจากราชบุรีเลย พี่โน่เคยมาช่วยทีนึงแล้วแต่ผมยังไม่ว่าง วันนี้ผมว่างแล้วพี่โน่ก็จะมาเก็บขยะพอดีก็เลยล็อคไว้เลยว่าต้องไปให้ได้นะรอบนี้ เราก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าความรู้สึกเวลาที่เรามาทำอะไรแบบนี้มันจะเป็นยังไง เราก็เห็นจากข่าวมาก่อน พี่โน่ก็ไปมาหลายที่เลย ผมก็อยากจะมาช่วยแกเก็บสักครั้งนึง

โตโน่ ตั้ม โครงการเก็บรักษ์ โปรเจ็คท์ จิตอาสา

       ทาง "โตโน่" เผยต่อว่า ปีที่ผ่านมาในการเก็บขยะตามที่ต่างๆ ผมรู้สึกดีใจมาก ถ้าเอาจำนวนขยะที่เราเก็บปีนึงน่าจะประมาณ100ตันได้ ความสำคัญมันอยู่ที่ว่าพอเราเริ่มเก็บ พอคนเริ่มตื่นตัว สื่อมวลชนช่วยกันลงข่าว หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนเริ่มให้ความสนใจเรื่องของขยะพลาสติก เรื่องของสิ่งแวดล้อมกันมากจงขึ้นนั่นเป็นสิ่งที่ผมเห็นว่าคุ้มที่ได้ทำ ถามว่ามันพอไหม ทำไมเราต้องมาลุ้นแค่ให้หลุดจาก1ใน10 ทำไมประเทศเราจะเป็นประเทศที่ติด1ใน10ของประเทศที่สิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดของโลกไม่ได้ เราไม่มีสิทธิ์คิดไม่มีสิทธิ์ฝันเหรอ ผมคิดว่าไม่จริง เราทำได้ถ้าเกิดว่าทุกๆมือ ทุกๆ คนช่วยกันจริงๆผมเลยคิดว่าเรามีลุ้นนะครับ ตอนนี้เราอยู่อันดับที่10แล้ว เรากำลังจะหลุดจาก1ใน10ที่แย่ที่สุดแล้ว ผมมองว่าเราอยากอยู่1ใน10 ของประเทศที่ดีที่สุดให้ได้ ผมคงจะช่วยให้พวกเราเป็นประเทศที่รวยที่สุดไม่ได้ เพราะทุกวันนี้มันมีคนที่จนลงทุกวัน ผมว่าเรามีประเทศที่มีทะเลสวยงามมาก เรามีแม่น้ำ มีทะเล มีภูเขา ผมอยากจะรักษาสิ่งๆนี้ไว้ให้กับลูกหลานของเราจริงๆ ก็ต้องขอบคุณมากๆที่มาช่วยกัน

โตโน่ ตั้ม โครงการเก็บรักษ์ โปรเจ็คท์ จิตอาสา

        ซึ่งหลังจากเก็บรักษ์จบปีนี้ เดี๋ยวเราคงจะมีโปรเจ็คท์ที่สำคัญมากๆ ที่จะแจ้งให้กับทุกคนทราบเร็วๆ นี้ ที่ผ่านมามันไม่ได้เรียกว่าผมยอมเสียตังค์เสียเวลา ผมไปร้องเพลง เล่นละคร ได้งานพรีเซนเตอร์มา ผมได้เงินมาพอสมควร การที่เราจะแบ่งเงินมาซื้อถุงขยะ ซื้อถุงมือ หรือว่าค่ากับข้าว ค่าตั๋วเครื่องบิน มันไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย แต่ความสำคัญคือได้เห็นหลายคนเข้ามาลงแรง มาช่วยกัน มาตากแดด มาเก็บขยะด้วยกัน เพื่อนๆ ดารา ศิลปิน มาช่วยผมอันนั้นเป็นสิ่งที่ผมไม่ได้เสีย ผมมีแต่ได้กับได้ ได้เพื่อนเพิ่ม ประเทศเราสะอาดขึ้น คนไทยตื่นตัวกันมากขึ้น คุ้ม

โตโน่ ตั้ม โครงการเก็บรักษ์ โปรเจ็คท์ จิตอาสา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โตโน่ ภาคิน” ให้กำลังใจครอบครัว “วินัย ไกรบุตร” เผยเคยสูญเสียพ่อในวัยเด็กเช่นกัน

“โตโน่”  ทำสำเร็จ!! หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ONE MAN AND THE RIVER

“โตโน่ ภาคิน- มิว ศุภศิษฏ์” รับรางวัลศิลปินผู้มีความเชื่อมโยงสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

พี่ชาย “ณิชา” แต่งงานชื่นมื่น คิวต่อไปก็ต้องเป็น “โตโน่-ณิชา” แล้วละ

คำตอบแมนสุด! “โตโน่ ภาคิน” ไลฟ์ปรึกษาชาวเน็ต หลังเพื่อนร่วมวงป่วย แต่เจอคำถามสุดพีค

แฟนคลับเฮ! “โตโน่” แคปชั่นชัดเจนเรียก “ณิชา” ว่า “แฟน”

เขินแทนเลย “แม่โตโน่” ลงภาพวันนี้แม่มีความสุขแต่เป็นภาพคู่หวานๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments