"เกรท" พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความ ปอท. เอาผิดคนแอบอ้างธุรกิจร้านทอง

"เกรท" พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความ ปอท. เอาผิดคนแอบอ้างธุรกิจร้านทอง

0

"เกรท" พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความ ปอท. เอาผิดคนแอบอ้างธุรกิจร้านทอง

     พระเอกหนุ่ม "เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์" พร้อมครอบครัว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการบก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดบุคคลที่แอบอ้างชื่อและภาพธุรกิจร้านทองไปใช้ ในทางเสียหาย ซึ่งหนุ่ม "เกรท" เผยว่า

อ่านข่าวต่อ : “เกรท” รับไม่ลงรูปแฟน เผยยังไม่พาไปเจอครอบครัว

เกรท วรินทร ปอท. ร้านทอง

      มีเฟซบุ๊กนำรูปที่บ้านไปใช้ นำรูปครอบครัวเราไปใช้ แล้วไปบอกว่าเราไปเปิดร้านทองที่สาขาอื่น แล้วถ้าใครอยากได้รับเงินให้พิมพ์แบบนั้นมา และที่สำคัญ เขาเอารูปเราไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เรื่องราวแบบนี้มันเกิดหลายเฟซบุ๊กแล้ว ซึ่งบางอันเป็นตัวจริง บางคนเป็นแอ็คเคาท์ปลอม แล้วเงียบไปพักหนึ่งเพราะเราได้ไปแจ้งความไปพักหนึ่ง แล้วกลับมาอีกครั้งเราเลยต้องมาแจ้งความไว้เพื่อลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เรื่องที่มันไม่จริงที่นำรูปเราไปแอบอ้าง ทำให้มีคนเข้าใจผิด และมีผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเราไปเปิดร้านที่อื่นอีก แต่จริงๆ เรามีสาขาเดียว ที่เพชรบูรณ์

เกรท วรินทร ปอท. ร้านทอง

      เรื่องความเสียหายยังไม่มีคนมาเสียเงินเสียทองกับร้านเรา คือคนเข้าใจผิดกันเพราะคนไม่รู้เยอะ มีคนมาถามแม่ มาถามที่ร้านไปเปิดที่อื่นจริงเหรอ เรากลัวคนไม่รู้แล้วเสียหาย มี 4-5 เฟซบุ๊กที่แอบอ้างเรา แต่มันน่าจะเยอะกว่านั้น มีรายเดียวกันก็มี การชักชวนเหมือนเป็นการนำรูปเราไปใช้ และร้านทองอื่นๆ ไปแปะรวมกันในเฟซๆ เดียว เหมือนเราไปเปิดสาขาอื่น ถ้าอยากได้เงินให้พิมพ์มา อาจจะสร้างยอดไลฟ์ให้คนเข้ามาดูเยอะ และที่สำคัญ เขาเอารูปเราไปใช้ ผมไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่ที่ผมเห็นคือเอารูปผมไปใช้ อย่างน้อยมันสร้างความเข้าใจผิด แล้วในอนาคตมันอาจจะสร้างความเสียหายได้ แล้วในกรณีนี้ถ้าคนพิมพ์เข้าไปมันจะขึ้นคำว่า ยินดีด้วย หลังจากนั้นคุณจะได้รับเงิน 5,000 บาท เท่านี้ที่เขาโพสต์นะ ผมก็เข้าไปดูแล้วมีคนพิมพ์มาเยอะมาก

เกรท วรินทร ปอท. ร้านทอง

      ที่แจ้งความในเบื้องต้นพี่ตำรวจบอกมา 2 อย่าง เรายังไม่มีผู้เสียหายจริงๆ แต่มันอาจจะมีในอนาคต ตอนนี้มันยังไม่ไปจับกุมหรือเอาผิดกับใคร แต่ที่สำคัญเขาเอารูปเราไปใช้ มันละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเพื่อหาประโยชน์ใส่ตัวเอง เราก็อยากให้หยุด ถ้ามีผู้เสียหายที่หลงผิดไปก็สามารถมาแจ้งความได้ เราจะได้ดำเนินการ การที่ผมและครอบครัวมาลงบันทึกประจำวันไว้เราไม่มีนโยบายยินดีด้วยในการแจกเงิน หรือเปิดสาขาอื่น อย่าไปหลงเชื่อ ในส่วนของคดีเราแค่ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม เราก็ไม่อยากให้ทำแบบนี้ ไม่มีสิทธิ์เอารูปเราไปใช้

เกรท วรินทร ปอท. ร้านทอง

เกรท วรินทร ปอท. ร้านทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามใจหวิว! “บอย-มิ้นต์-เกรท-ณเดชน์-เจมส์จิ” เลือกแล้วอยู่ต่อหรือพอแค่นี้!?

เช้านี้อิ่มบุญ! “เกรท-ไผ่” อาสาเป็นเด็กวัดตาม “พระเต้ย” ออกบิณฑบาต

“แอปเปิ้ล ลาภิสรา”ปลื้มใจร่วมงาน “เกรท- น้ำตาล” ในมือปราบมหาอุตม์

มีคนเสียงอาการ! “แจ็คกี้ ชาเคอลีน” บุกเซอร์ไพรส์ โชว์เล่นซีนจุ๊บแก้ม “เกรท วรินทร” แฟนคลับกรี๊ดสนั่น

“เกรท วรินทร” แชร์โมเรื่องราวน่ารักหนูน้อยออมเงินเพื่อมาซื้อทอง

“เกรท วรินทร” เปิดใจถึง “พรหมลิขิต”… ละครที่แต่งตัวนานที่สุด ขนลุกที่สุด บทยาวที่สุด พูดยากที่สุด

“แม่กุ้ง” แม่ “เกรท วรินทร” ประกาศหาสะใภ้ พร้อมยกทองให้ 55 บาท

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments