"เบิ้ล ปทุมราช" เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" ลั่นถ้าไม่จบฟ้องแน่

"เบิ้ล ปทุมราช" เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" ลั่นถ้าไม่จบฟ้องแน่

0

"เบิ้ล ปทุมราช" เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" ลั่นถ้าไม่จบฟ้องแน่

     อยู่ดีๆ ก็มีเรื่องให้ต้องชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" สำหรับนักร้องหนุ่ม "เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม" ที่มีคนอ้างว่าเพลงนี้เป็นของเขาแต่งเอง ทำเอง เขียนเอง เจอหนุ่ม "เบิ้ล" เลยให้เจ้าตัวชี้แจงเรื่องนี้หน่อย

อ่านข่าวต่อ : เปิดประวัติ “เบิ้ล ปทุมราช" ผู้เข้าชิงรางวัล "daradaily Awards 7"

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

      เรื่องลิขสิทธิ์เพลง “อ้ายมีเหตุผล” ไม่ค่อยใส่ใจข่าวนี้สักเท่าไร ไม่ได้ติดตามข่าวนี้ คือผมไม่รู้เรื่อง ผมก็ทำเพลง แต่งเพลง มาตั้งแต่อายุ 17-18 แล้ว ผมก็เข้าไปเช็กที่เขาโพสต์ว่าไปก๊อปเพลงหรือลอกเลียนแบบ อันนี้ผมว่าไม่ใช่เพราะเพลงผมแต่งเอง ถ้าทำนองมันคล้ายคลึง พอผมไปฟังมันมีไม่กี่ตัวโน้ต ก็เป็นไปได้หมด อีกอย่าง ผมไม่อยากจะเป็นข่าวแบบนี้ หรือจะฟ้องยังไงก็ให้ฝ่ายเขาทำไปเลย ผมเอาเวลาของผมมาเขียนเพลงดีกว่า เพราะมันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับคนรุ่นหลังซะมากกว่า ผมไม่รู้จักเขาด้วย ไม่เคยเห็นด้วย คือตอนแรกผมยังไม่รู้ว่ามีข่าวนี้มาด้วย แต่มีทางพีอาร์บริษัทมาบอกว่าจะมีคนมาสัมภาษณ์ ผมก็งงว่าใคร แล้วงงว่าเรื่องอะไร ก็ตกใจ นึกว่าเป็นเพลงที่ผมเอาของคนอื่นไปร้องขึ้นคอนเสิร์ต ไม่ได้คิดว่าเป็นเพลงนี้ และผมก็ไม่อยากคุยส่วนตัวกับเขาอีก คือตอนแรกนึกว่าเขาโพสต์แบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไหม พอไปดูในเฟซบุ๊กเหมือนเขาจะพยายามให้เราไปทำข่าวให้เขา ถ้าเขาดูข่าวอยู่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเขานะ สำหรับผมมันไม่ได้ดูน่ากลัว

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

      หลังจากที่เราโพสต์ชี้แจงไปก็มีคอมเมนต์ทางเขาและเพื่อนทางเขามาตัดพ้อตัวเองว่าเมื่อก่อนยอมรับว่าไม่สู้เรา ไม่ใช่ตัวใหญ่ เราป่วย ถึงพี่จะสู้ผมก็ไม่สู้พี่อยู่แล้ว ผมไม่ทำร้ายพี่ ไม่ฟ้องพี่อยู่แล้ว คือลิขสิทธิ์นี้ผมจดกับทางอาร์เอสอยู่แล้ว ถ้าอาร์เอสฟ้องเขาแทบจะหมดตัวเลยนะ นั่นมันเพลงผมจริงๆ และเขาก็ไม่ได้ทักเฟซเรามาเลย ผมพยายามไม่ยุ่ง ผมยืนยันว่าเป็นเพลงของผม เขียนมาตั้งแต่เด็ก และผมเอาลงโซเชียล ทำให้มีคนรู้จักผม คนใกล้ชิดหรือรอบตัวเราไม่มีใครรู้จักทางนั้นเลย ผมไม่มองว่าเขาจะเกาะกระแสเรา เขาก็เหมือนเป็นข้าราชการระดับสูงอยู่นะจากคำพูดคำจา หรือตอนไปแจ้งความ ทางบริษัทก็รับรู้มาตลอด และถ้าเขาไม่หยุดก็ต้องดูอีกที ถ้าเขาทำให้เราเสียชื่อเสียงก็อาจจะมีติเตียนกันหน่อย แต่ไม่ทำร้ายเขา

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

       หลังจากนี้การเขียนเพลง คิดเพลง เราต้องรอบคอบกว่านี้ ณ ขณะนี้ผมเป็นศิลปิน ทุกเพลงที่เขียนเป็นลิขสิทธิ์เพลงของอาร์เอส สิ่งนี้ผมไม่ห่วง แต่ห่วงเพลงเก่าๆ ที่เรากลัวว่าจะแอบไปทำแฝงอะไร แต่ ณ ตอนนี้เพลงนี้เป็นของผม เรื่องนี้ไม่กระทบกับผม ถ้าแฟนคลับรู้ก็ให้กำลังใจเรา ตอนนี้ก็ยังไม่แจ้งความ มันน่าจะมีทางออก ผมเชื่อว่าการให้อภัยคือทางออกที่ดีที่สุด อยากบอกว่าถ้าเพลงผมไปคล้ายจริงๆ ก็ต้องขอโทษด้วย ผมไม่เคยก๊อปปี้เพลงคุณ ผมไม่เคยรู้จักคุณเลย

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แจ็ค แฟนฉัน” เผยงานแต่งกำไร 3 เท่าและมุมมองเรื่องท้องก่อนแต่งของ “เบิ้ล ปทุมราช”

ใจหายใจคว่ำ “ก้อง ห้วยไร่” ประกาศยุติความสัมพันธ์ “เบิ้ล ปทุมราช” พร้อมเผยเหตุผลสุดจึ้ง!!

“เบิ้ล ปทุมราช”ประกาศเลิก “แครี่” แฟนสาวนอกวงการ

“เบิ้ล ปทุมราช” แจงอัปค่าตัวเล่นคอนเสิร์ตหลักล้าน เหตุขิงใส่ “ก้อง ห้วยไร่”

นักร้องหนุ่มดัง เล่าชีวิตในอดีต กว่าจะมีวันนี้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ

หมดสัญญาแล้ว! “เบิ้ล ปทุมราช” ประกาศเป็นศิลปินอิสระ โพสต์ย้อนวันวานที่คุณแม่พามาเซ็นสัญญา

เพจดังแฉนักร้องชาย 2 พยางค์ เจอสื่อรุมยี๊! ดับเพราะแฟนคลับ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments