เตรียมเพิ่มมาตรการเยียวยา 5 พัน ลูกจ้างผู้ประกันตนต้องได้ด้วย

เตรียมเพิ่มมาตรการเยียวยา 5 พัน ลูกจ้างผู้ประกันตนต้องได้ด้วย

0

เตรียมเพิ่มมาตรการเยียวยา 5 พัน ลูกจ้างผู้ประกันตนต้องได้ด้วย

     มาตรการเยียวยา 5,000 บาท สำหรับลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด ในชื้อ "เราไม่ทิ้งกัน" ที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากการขาดรายได้จากพิษโควิด แต่มาตรการเยียวยาที่ออกมานี้ ยกเว้นผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งหมายถึงพนักงานประจำหรือมนุษย์เงินเดือนซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากพิษโควิดเช่นกันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงเรียกข้าราชการประชุมด่วน เพิ่มมาตรการเยียวยาลูกจ้างผู้ประกันตน แก้กฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ใหม่ เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 มีนาคม 2563

อ่านข่าวต่อ : เตือนผู้ลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท ตรวจสอบให้ดี หลังมีเว็บปลอม 44 เว็บ

โควิด เยียวยา

     โดยในวันนี้ (29 มีนาคม 2563) หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเป็นการเร่งด่วน โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการ
สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ กรมสรรพากร เพื่อหารือมาตรการช่วยเหลือแรงงานซึ่งเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 

โควิด เยียวยา


     โดยที่ประชุมเห็นชอบให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม แก้ไขกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีสิทธิได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ไม่ถึง 5,000 บาท มีสิทธิได้รับเงินไม่ต่ำกว่าเดือนละ 5,000 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่ 1 มีนาคม 2563 เพื่อให้สอดคล้องและเท่าเทียมกันกับการช่วยเหลือแรงงานลูกจ้างที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม โดยจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบในวันอังคารที่ 31 มีนาคม ที่จะถึงนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments