สตูล สั่งคัดกรองเข้มแรงงานประมง หลังมาเลฯ ส่งกลับไทย 155 ราย

สตูล สั่งคัดกรองเข้มแรงงานประมง หลังมาเลฯ ส่งกลับไทย 155 ราย

0

สตูล สั่งคัดกรองเข้มแรงงานประมง หลังมาเลฯ ส่งกลับไทย 155 ราย

          สำนักข่าวส่องใต้รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านวังประจัน ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล นายศักดา วิทยาศิริกุล รองผวจ.สตูลได้รับมอบหมายจากผวจ.สตูล พร้อม นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ ป้องกันจังหวัดสตูล นายอำเภอควนโดน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ผกก.ด่านตรวจคนเข้า ตำรวจสภ.ควนโดน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ตชด.436 ฝ่ายปกครอง สสจ. รพ.ควนโดน รพ.สต.วังประจัน สาธารณสุขอ.ควนโดน และ อสม.บัณฑิตอาสา และอีกหลายฝ่ายพร้อมทีมคัดกรองเตรียมพร้อมรอรับคนไทยในมาเลเซียที่จะเดินทางกลับ

สตูล แรงงาน ประมง โควิด-19

อ่านต่อ : ติด COVID-19 พุ่งอีก 136 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ป่วยสะสม 1,524 ราย

          หลังได้รับการประสานจาก นายรัชฏา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง ว่าได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต กรุงกัวลาลัมเปรอ์ว่า มีกลุ่มลูกเรือประมงไทยรัฐเประ ประเทศมาเลเซีย จำนวน 155 คน มีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ในวันนี้ผ่านด่านวังเกลียน รัฐเปอร์ลิส จุดผ่านแดนถาวรวังประจัน จ.สตูล การเดินทางเข้าของกลุ่มแรงงานประมงไทยในมาเลเซียนอกจากจะต้องติดต่อผ่านกงสุลแล้ว ยังต้องมีใบรับรองแพทย์ในระยะเวลา 72 ชั่วโมงหรือ 3 วันเป็นการรับรองด้วยว่าไม่ได้เจ็บป่วยระหว่างเดินทาง

สตูล แรงงาน ประมง โควิด-19

          หลังเดินทางเข้าจุดผ่านแดนถาวรวังประจัน จ.สตูล จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อม ด่านตม.คอยให้คำแนะนำให้ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยแรงงานทุกคนต้องวัดไข้และล้างมือก่อนเดินทางเข้า จากนั้นจะมีทีมคัดกรองซักประวัติ และจุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไป และต้องผ่านการวัดไข้ในร่างกายอีกครั้ง ก่อนจะได้รับใบรับรองจากทีมแพทย์ที่มาคอยอำนวยความสะดวก ตามหลักควบคุมโรค และขึ้นรถที่มีการประสานปลายทางจังหวัดที่จะไปเพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว อีก 14 วันจากท้องถิ่นในสังกัด

สตูล แรงงาน ประมง โควิด-19

          การคัดกรองคนไทยในต่างแดนเป็นไปอย่างเข้มงวดเพื่อสกัดกั้นโรคไวรัสโควิด19 ไม่ให้เกิดการระบาดหรือแพร่กระจายเชื้อ ส่วนแรงงานที่เดินทางกลับเส้นทางธรรมชาตินอกจากจะถูกจับกุมเนื่องจากเดินทางกลับมาอย่างผิดกฎหมายในสถานการณ์ประเทศยังไม่พ้นวิกฤต นอกจากจะถูกจับปรับตามกฎหมายแล้วยังถูกควบคุมตัวเพื่อกักกันอีก 14 วันด้วย

สตูล แรงงาน ประมง โควิด-19

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : https://www.songtainews.net/uncategorized/5433/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments