เปิดใจ! “แมท ภีรนีย์” เล่าความสูญเสีย 2 ปีที่ต้องจมความทุกข์

เปิดใจ! “แมท ภีรนีย์” เล่าความสูญเสีย 2 ปีที่ต้องจมความทุกข์

0

เปิดใจ! “แมท ภีรนีย์” เล่าความสูญเสีย 2 ปีที่ต้องจมความทุกข์

         เปิดใจชีวิตที่ต้องอดทนมาตลอด 2 ปี กับคำดูถูก คำวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจใน Thairath Talk ถึงเรื่องราวชีวิตว่า

อ่านข่าวต่อ : “สงกรานต์” โพสต์ภาพร่วมเฟรม “แมท” สยบข่าวรักร้าว

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

         อยากทำความเข้าใจกับทุกคนว่าก่อนที่จะไปถึงกระบวนการศาล มันต้องผ่านการคิด การทำงาน การไตร่ตรองเยอะมากๆ เหมือนศาลเป็นที่สุดท้ายแล้ว ที่เราจะพึ่งได้ ยอมรับเวลา 2 ปี ที่ผ่านมาอยู่กับภาวะแบบนี้ ตอนแรกก็เขว ก็เขวอย่างที่เห็น เชื่อว่าทุกคนก็เห็น ว่ามันเป็นอะไรที่แบบ เหมือนพูดง่ายๆ แรงมา เราก็แรงกลับอะไรแบบนี้ น้ำเชี่ยวเราก็เอาเรือไปขวาง ซึ่งก็ได้รับบทเรียน ได้เรียนรู้ อาจจะเพราะเราโชคดี ที่เราค่อนข้าง ไม่ได้ถึงกับศึกษาธรรมะ เราค่อนข้างเข้าใจความเป็นไปของโลกมนุษย์นี้ได้ง่ายๆ เมื่อเรามองเห็นแล้วว่าต้นเหตุของทุกข์มันคืออะไร เราเห็นว่าสาเหตุมันเป็นแบบนี้ ผลจึงเป็นแบบนี้ โอเคเมื่อเรารับรู้แล้ว เราก็หยิบมันวางลง พอวางลง เราก็ไม่หนัก

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

        เอาเป็นว่าแมทเข้าใจดีกว่า แมทเข้าใจเพราะว่า จริงๆ แล้วเขาก็ได้รับข้อมูลที่ผิดมา จริงๆ แมทคิดว่าเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้าย แต่ด้วยความอิน หรือด้วยความที่เขาอาจจะชอบดู ชอบติดตามเรา มันก็เลยทำให้เขาเข้าใจผิด

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

       ที่บัลลังก์ศาลท่านถามแมทเหมือนกันว่า อ้าวคุณเป็นดาราหนิ คุณรับคำวิจารณ์ไม่ได้เหรอ แมทตอบกลับศาลท่านไปว่า ใช่ค่ะ แมททำอาชีพเป็นดาราก็จริง แต่ถ้าวิจารณ์แมทในเรื่องผลงาน ว่าแมทเล่นละครไม่ดีเลยเรื่องนี้ เล่นไม่สนุกเลย เดินไม่สวย ไม่ชอบ ถ้าแมทฟ้องศาล อันนั้นก็ว่าไปอย่าง แมทยินดีรับความชอบหรือวิจารณญาณจากท่านผู้ชมอยู่แล้ว เพราะว่าอย่างหนึ่งที่มันมีประโยชน์ คือเขาบอกเราหลังค่อม เรามาเดินให้หลังตรงขึ้น อันนั้นคือสิ่งที่มีประโยชน์และไม่ได้ทำร้ายต่อตัวแมทหรือใครเลย

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

         แต่ครั้งนี้มันน่าเสียใจอย่างหนึ่งตรงที่มันไม่ได้ทำร้ายเราเพียงอย่างเดียว มันทำร้ายคนรอบข้างไปหมดเลย ทุกๆ คำพูดที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มันไม่ได้เป็นการสนับสนุนใครเลย มันเป็นการทำร้ายทุกคน ทุกฝ่ายอย่างย่อยยับไปหมดเลย

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

         อย่างที่บอกเมื่อกี้ว่าส่วนของครอบครัวแมทก็โอเค อันนั้นเป็นตัวอย่างที่แมทอยากแชร์ แต่ไม่เป็นไร เพราะเรียนผูกก็ต้องเรียนแก้เอง และครอบครัวแมทจัดการเองได้ไม่เป็นไร แต่อย่างที่บอกว่าคนอื่นที่เขาไม่สมควรโดน เช่น พอเรารับละคร ผู้จัดโดนว่า พระเอกโดนติไปด้วย เราก็รู้ว่า เฮ้ยไม่ใช่ละ เราทนไม่ไหว ใจเราไม่แข็งพอที่จะไปทำงานอยู่ในสังคมที่เราเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาได้รับผลกระทบไปด้วย อันนี้คือสิ่งที่แมทจัดการไม่ได้ ถ้าแมทโดนกับตัวเอง เสียใจไหมเสียใจ ร้องไห้ก็จบ แต่สิ่งหนึ่งที่ยอมไม่ได้คือคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ หรือคนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมาโดนไปด้วย มันไม่ได้ ไม่ถูกต้อง และไม่ยอมให้เกิดขึ้น

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

          เรื่องราวต่างๆ อย่างที่บอก อย่างเคสหลานอาจจะเป็นหนึ่งเคสที่คุณเล่า แต่มันมากกว่านั้นมาก หลายเรื่องก็เล่าไม่ได้ คือพูดตรงๆ ว่าที่แมทผ่านมาถึงจุดนี้ แมทก็งงตัวเองเหมือนกันนะ เข้าใจได้ดี ทำใจได้ดี ปล่อยวางได้ดี ให้อภัยได้ดี รู้สึกภูมิใจในส่วนนี้ของตัวเอง แต่ถ้าคนที่โดนคนนั้นมันไม่แข็งแรงเท่าแมท จะเป็นอย่างไร

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

         ถ้าถามว่าเข็ดกับคนว่าสาธารณะไหม ที่คนชอบตีตราว่าเราเป็นบุคคลสาธารณะแล้วต้องรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ทุกอย่าง จริงๆ ได้ค่ะ ที่เขาพูดก็ไม่ได้ผิดซะทั้งหมด ก็จริงๆ แหละ เพราะพวกเขาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของเราถูกไหม และควรจะเป็นอย่างนั้น แต่ทุกอย่างต้องมีขอบเขต เคยได้ยินไหมว่า อะไรที่มากไปหรือน้อยไปมันจะไม่พอดี ทุกวันนี้พยายาม Balance ชีวิตให้มันดี

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

         การเป็นนักแสดง เราเป็นตัวเอง เราไม่ได้มองเข้ามาเห็นตัวเอง แต่คนรอบๆ ตัวเรานั่นแหละที่จะให้ประโยชน์แก่ตัวเรา เขาอาจจะบอกกับเราว่าเราพูดช้าไป พูดเร็วไป หลังค่อมไปแบบนี้ สิ่งนี้เป็นประโยชน์อย่างมากและเราต้องการด้วยค่ะ แมทเชื่อว่านักแสดงที่เขาอยากพัฒนาตัวเอง เขาต้องการได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้เพื่อมาพัฒนาตัวเอง

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

         จริงๆ คนที่เป็นแฟนคลับแมท แมทจะมีกลุ่มและจะพูดคุยแชร์ประสบการณ์กันเรื่อยๆ อย่างเรื่องนี้แมทก็เกรงใจมากๆ เราเกรงใจคนที่รักและหวังดีที่เขาคอยสนับสนุนแมท แมทรู้สึกว่าเราทำให้เขาผิดหวังหรือเปล่า แมทก็จะพูดกับพวกเขาตลอดว่าไม่อยากทำให้ผิดหวัง อยากให้ความมั่นใจว่าคุณยังสนับสนุนคนที่คุณเลือกถูกนะ อะไรแบบนี้ค่ะ เพราะว่าทุกอย่างในการทำงานในวงการแมทก็ตั้งใจ อยากจะทำให้มันดี อยากจะทำให้คนชอบ อย่างที่บอกว่าจะพยายามทำตัวเองให้เป็นคนที่อยู่ในวงการบันเทิงให้ดีที่สุด เพราะว่าไม่มีใครมาบังคับเรา เพราะเราเป็นคนเลือกที่จะอยู่ตรงนี้ เราต้องทำให้มันดี ไม่ให้ใครมาว่าเราได้

แมท ภีรนีย์ นักแสดง เกรียนคียบอร์ด ดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปหวานรักเป็นปี้สาวครับ “ไมกี้-แมท” เคมีลงตัวมาก

ไม่ต้องเดาแล้ว! “แมท ภีรนีย์” เฉลยเองมือปริศนาที่จับแก้มเป็นใคร

วาสนาผู้ใด๋น๊อ “แมท ภีรนีย์” ลงภาพเซ็ตใหม่ติดมือชายปริศนาหรือไม่โสดแล้ว?!

“แมท ภีรนีย์” ความมั่นใจเหลือศูนย์ เคยคิดอยากออกจากวงการ!

หวานเจี๊ยบ! “แมท ภีรนีย์” ประกาศบอกรัก “เกรท วรินทร” กลางไอจี

“แมท ภีรนีย์” ยอมรับตัวจริงไม่ตรงปก พร้อมเหตุผลที่อ่านแล้วชวนยิ้ม

ลุ้นไม่ขึ้น? “แมท ภีรนีย์” ให้สถานะ “เกรท วรินทร” เป็นแค่ที่ปรึกษา ตอบแล้วโสดจริงมั้ย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments