เรื่องย่อ “เจ้าสาวบ้านไร่”

เรื่องย่อ “เจ้าสาวบ้านไร่”

3

เรื่องย่อ “เจ้าสาวบ้านไร่”

เด่นคุณ น้ำหวาน

           “พิมพิกา” หรือ “พิม” (น้ำหวาน ภูริต) ผู้เพียงพร้อมทุกอย่างจนหลายคนอิจฉา วันหนึ่งเกิดไฟไหม้โรงงาน ทำให้พ่อแม่ของเธอเสียชีวิต “พิม”และ พี่ชายต้องมาอาศัยอยู่กับ “ปู่รุจน์” (ชลิต เฟื่องอารมณ์) ญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ของทั้งคู่ ในทุกวัน “พิม” จะพาแกะแอบเข้าไปกินหญ้าที่ไร่ของ “นายสรัล” (เด่นคุณ งามเนตร) ที่สนิทสนมกับ “ปู่รุจน์” มานานเพราะ “ปู่รุจน์” มาคอยช่วยเหลือ “สรัล” ตอนที่ “สรัล” มาซื้อที่ทำไร่ใหม่ๆจนกระทั่งวันหนึ่ง “สรัล” จับได้และพยายามแนะนำวิธีปลูกหญ้าไว้ให้กับ “พิม” ได้ลองปลูกเอง ซึ่งทำให้ “พิม” หงุดหงิดรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญที่ “พิม” ไม่อยากยุ่งด้วย

เด่นคุณ น้ำหวาน

             ส่วน “ปู่รุจน์” ด้วยความเป็นห่วงหลานสาวกลัวโดนพี่ชายอย่าง “รวี” เอาเปรียบจึงตัดสินใจคุยบางอย่างกับ “สรัล” ก่อนจะเสียชีวิตลงหลังจากนั้นไม่กี่วัน ด้าน “นุสรา” (ไอซ์ อธิชนัน) น้องสาวแท้ๆ ของ “สรัล” ที่ถูกตามใจจนไม่ทำงานเอาแต่เที่ยวเตร่หาความสุขให้ตัวเอง ไม่ต่างจาก “รวี” ที่ต้องการเงินเยอะๆ เพื่อความสุขสบายในชีวิตโดยไม่แคร์คนอื่น ทั้งคู่ได้เจอกันโดยบังเอิญและเกิดถูกชะตาเข้าขากันได้เป็นอย่างดี  ทั้งคู่จึงวางแผนบางอย่างร่วมกัน พอ “สรัล” รู้ว่า “นุสรา” ไปเที่ยวกับ”รวี” จนเช้าก็ไม่พอใจบุกไปอาละวาดรวีที่บ้านจนเกิดมีปากเสียงกันขึ้นทำให้ “รวี” โกรธ “สรัล” มากและอยากหักหน้าด้วย บวกกับต้องการเงิน “รวี” จึงนำที่ดินไปขายให้กับ “ทินมัย” (บอล กัมมัญญ์) ผู้ทรงอิทธิพล พร้อมด้วยเงื่อนไขเพิ่มเติมในท้ายสัญญาว่าเขาจะยกน้องสาวให้ “ทินมัย” ด้วยเพื่อเป็นการใช้หนี้

เด่นคุณ น้ำหวาน

              ในงานวันเกิดของ “นุสรา” เธอได้ชวน “พิม” ไปร่วมงานด้วย แต่ “พิม” ไม่มีชุดดีๆ ใส่จึงโดนคนในงานดูถูก พอ “สรัล” ได้ยินก็หงุดหงิดใจรีบพา “พิม” ไปเปลี่ยนชุดใหม่ทันที งานนี้ทำเอาทุกคนในงานต่างพากันตกตะลึงพอจบงานเช้าวันรุ่งขึ้น “นุสรา” กับ “รวี” ได้หายตัวไป “สรัล” โกรธมากบุกไปลากตัว “พิม” ไปตามหา “นุสรา” ที่กรุงเทพฯ เพราะคิดว่า “พิม” น่าจะรู้ ทั้งคู่พยายามสอบถามจากเพื่อนสนิทแต่ก็ไม่มีใครยอมบอกความจริง แต่ “สรัลจั” บพิรุธได้จึงคาดคั้นเอาความจริงจากเพื่อนของ “รวี” จนรู้ว่าจริงๆ แล้วคนที่หนีไปกับ “นุสรา” คือ “วีระ” สัตวแพทย์หน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาดูแลไร่ของ “ทินมัย” ไม่ใช่ “รวี”

เด่นคุณ น้ำหวาน

เด่นคุณ น้ำหวาน

               เมื่อสารพัดปัญหาเข้ามารุมเร้าทั้งเรื่องหัวใจและเรื่องครอบครัว งานนี้ “สรัล” จะจัดการกับสารพัดปัญหานี้อย่างไร ติดตามลุ้นและเอาใจช่วยพวกเขากันได้ใน เจ้าสาวบ้านไร่ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ พฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามยิ้มไม่หุบ! “เจ้าสาวบ้านไร่” ฟาดแชมป์ละครเย็นแห่งปี ดัน “เด่นคุณ-น้ำหวาน” เปรี้ยง

ฉลองชัยชนะ! “เจ้าสาวบ้านไร่” ลาจออย่างปัง “เด่นคุณ-น้ำหวาน” ขึ้นแท่นพระ-นางละครเย็นมาแรงแห่งปี

“เจ้าสาวบ้านไร่” ปังก็จริง! เกิดอะไรขึ้นวิกสามรีรันละครเย็น

“เจ้าสาวบ้านไร่”  รีเมคอีกครั้งก็ปัง “เด่นคุณ-น้ำหวาน” เฮ! เกี่ยวก้อยครองแชมป์พระ-นางละครเย็น

ส่องความปังละครเย็นในวันไม่มี “บุพเพสันนิวาส” เรื่องไหนได้ซีนเกิดบ้าง!

เรื่องย่อ “เจ้าสาวบ้านไร่”

ไม่พลิก! “เด่นคุณ-น้ำหวาน” จูบหวานรับไม้ต่อ “โป๊บ-เบลล่า” ลุ้น “เจ้าสาวบ้านไร่” รักษาแชมป์ละครเย็น

Comments