เรื่องย่อ “หลังคาใบบัว”

เรื่องย่อ “หลังคาใบบัว”

0

เรื่องย่อ “หลังคาใบบัว”

เกรซ ไม้

            “สิมะลา” (เกรซ กาญจน์เกล้า) กับชีวิตความจนที่เลือกเกิดไม่ได้ เธอเลยตะเกียกตะกายหนีความจนมาทั้งชีวิต แต่ก็ยังหนีไม่พ้น เธอต้องทนอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กที่มีหลังคาเพียงเท่าใบบัว เป็นใบบัวใบเล็กที่ถ้าฝนตกแล้วดึงมาบังหน้าก็เปียกหลัง เหมือนฐานะที่ชักหน้าไม่ถึงหลังของครอบครัวของเธอที่เข้าเกณฑ์ ครัวเรือนเปราะบางหรือภาษาบ้าน ๆ ก็คือบ้านจน

เกรซ ไม้

              สิ่งที่ “สิมะลา” พอจะมีปัญญาทำได้ระหว่างทางสู่ความรวยคือ การทำทุกทางเพื่อสร้างภาพเป็นสาวสวยเปรี้ยวที่ดูรวย ซ่อนความจนและซ่อนบ้าน หลังคาใบบัว เอาไว้ให้มิดชิด บ้านหลังคาใบบัวหลังนั้นเป็นบ้านไม้เก่าๆ อดีตเคยเป็นโรงครัวของบ้านหรูที่อยู่ด้านหน้า และบ้านทั้งสองหลังนั้นก็อยู่ภายในรั้วเดียวกัน ทุกครั้งที่ “สิมะลา” ขับรถเข้าออกประตูบ้านด้านหน้า เธอก็จะทำเหมือนกับว่าเธออาศัยอยู่ในบ้านหรู แต่อันที่จริงเธอยังต้องเดินต่อไปยังบ้านเล็กซอมซ่อที่ด้านหลัง บ้านหรูเป็นแค่เพียงทางผ่านก็เท่านั้น ซึ่งลูกหลานของเจ้าของบ้านหรูที่แท้จริงอยู่ที่ต่างประเทศและว่าจ้างให้ครอบครัวของ “สิมะลา” คอยดูแลและเฝ้าบ้านหรูที่ไม่ได้ใช้แล้ว แลกกับการได้อยู่ในบ้านเล็กด้านหลังพร้อมค่าดูแลบ้านเล็ก ๆ น้อยๆ “สิมะลา” อยู่ที่บ้านเล็กหลังนี้มาเกือบยี่สิบปี และเธอจะไม่ทนอีกต่อไป เธอต้องหนีไปจากบ้านหลังคาใบบัวแล้วมีชีวิตที่ร่ำรวยอย่างแท้จริงขึ้นมาให้ได้

เกรซ ไม้

เกรซ ไม้

เกรซ ไม้

                “ทิวา” (หนุ่ม สันติสุข) หัวหน้าครัวเรือนเปราะบาง พ่อของ “สิมะลา” ที่แม้จะไม่ได้รวย แต่ด้วยความที่รักลูกสาว เขาก็พร้อมจะทุ่มให้ “สิมะลา” ทุกอย่าง เขาหาสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ “สิมะลา” จนมีหนี้สินจากการกู้ยืมที่รุงรังยากจะปลด ผ่านเวลาไป “ทิวา” ก็ฟูมฟัก “สิมะลา” จนโตเป็นสาวสวยที่ได้รับการถ่ายทอดความตะเกียกตะกายทะยานอยากอย่างไม่มีที่สิ้นสุดมาจากพ่อ และตอนนี้ก็ได้เวลาที่ “ทิวา” จะให้ลูกสาวได้ใช้ทรัพย์เดียวที่แพงที่สุดที่ติดตัวเธอมา ซึ่งนั่นก็คือรูปที่เป็นทรัพย์ โดยใช้มันเป็นใบเบิกทางเพื่อถีบส่ง “สิมะลา” ขึ้นไปสู่สังคมอีกระดับ ด้วยการหาสามีรวย ๆ สักคนหนึ่งมาให้ได้ “ทิวา” ให้เหตุผลกับ “สิมะลา” ว่าเขาหวังดีกับ “สิมะลา” จึงคิดเช่นนั้นเขาแค่ต้องการให้ผู้ชายดี ๆ ที่ร่ำรวยสักคนหนึ่งมารับช่วงดูแลลูกสาวสุดที่รักต่อจากเขา รวมถึงช่วยใช้หนี้เก่าให้เขาด้วย แตเส้นทางครั้งนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ค้นหาคำตอบได้ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.45 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments