ดุเดือด! “ชิงช้าสวรรค์ 2024” หยิบตำนาน “โสเภณีสร้างวัด” เชือดคู่แข่งขนลุก

ดุเดือด! “ชิงช้าสวรรค์ 2024” หยิบตำนาน “โสเภณีสร้างวัด” เชือดคู่แข่งขนลุก

0

ดุเดือด! “ชิงช้าสวรรค์ 2024” หยิบตำนาน  “โสเภณีสร้างวัด” เชือดคู่แข่งขนลุก

           กลับมาเปิดเวทีให้จับตามองกันแล้ว สำหรับรายการแข่งวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชนในตำนาน กับ “ชิงช้าสวรรค์ ปี 2024” ที่แค่รอบเปิดวงเพื่อคัดทีมเข้าไปสู่รอบชิงก็ทำขนลุก ขนพองกันแล้ว กับความสามารถของเหล่าเยาวชนตัวแทนโรงเรียนต่าง ๆ ของเด็กในปี 2024 ล่าสุดการแข่งขันเปิดวงรอบคู่ที่ 4 ที่ถูกพูดถึงของคนในโลกออนไลน์อย่างมากนั่นเพราะหยิบเอา ตำนานโสเภณีสร้างวัด (ย่าแฟง) วัดคณิกาผล มาเล่าเรื่องราวผ่านดนตรี ท่าเต้นและเสียงขับกล่อมไพเราะกังวานมาเชือดเฉือนทีมคู่แข่ง 

ชิงช้าสวรรค์ 2024

ชิงช้าสวรรค์ 2024

           สำหรับการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2024” เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษากว่า 1,000,000 บาท ในปี 2024 นี้พูดได้คำเดียวว่า ผู้ชมที่อยู่ทางบ้าน และแฟนๆ รายการดังคอลูกทุ่งคงต้องคิดหนัก ยิ้มตาม และได้กำไรจากการชมกันเพีบ เพราะว่างนับวันยิ่งดุเดือดกันมากขึ้น 

ชิงช้าสวรรค์ 2024

ชิงช้าสวรรค์ 2024

            อย่างรอบล่าสุดกับการชิงชัยของ 2 โรงเรียน “รอบเปิดวง คู่ที่ 4” ที่ถือว่าเป็นคู่ที่ถูกจับตามองของชาวโซเชียลอย่างมากเลยทีเดียวจนถูกพูดถึงหยิบมาชื่นชมทั้งเรื่องของไอเดีย ภาพรวมการทำเพลง และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องสาว  ซึ่งรอบนี้เป็นการพบกันระหว่างโรงเรียนตัวแม่อย่าง “โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ฯ จังหวัดปทุมธานี และ โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี”

ชิงช้าสวรรค์ 2024

            สำหรับ “โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี” มาในบทเพลงตำนานอย่างเพลง “ดาวประดับใจ” เพลง รักแท้มีอยู่จริง และ เพลง เธอคือดวงใจ ส่วน โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ฯ จังหวัดปทุมธานี มาในบทเพลงลูกทุ่งอมตะ เพลงนางบังเงา และ เพลงหัวใจถวายวัด” ที่หยิบตำนานย่าแฟง หรือ ยายแฟงเรื่องจริงที่เกิดในเมืองไทย ซึ่งกล่าวขานมาจนปัจจุบันกับ “ตำนานโสเภณีสร้างวัด” (วัดคณิกาผล เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร) 

ชิงช้าสวรรค์ 2024

          และเมื่อผลออกมานั้น โรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบก็คือ “โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ฯ จังหวัดปทุมธานี” นั่นเอง กับความเต็มที่ตั้งแต่เม็ดแรก ที่เปิดมุมมองบอกเล่าประวัติศาสตร์ ที่ต้องจับตามองกันเลยทีเดียว กับชื่อโรงเรียนโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) เพราะว่าเหล่ากูรูคนในวงการเพลงต่างวิเคราะห์ว่านี่ อาจจะเป็นม้ามืด ที่โดดเด่นในชั้นเชิงการทำโชว์ การเล่าเรื่อง ดนตรี และทักษะเสียงที่เป็นเอกลักษณ์นั่นคือความครบเครื่องเดินอย่างสง่าขึ้นไปนั่งแท่นได้เลย ขณะที่เหล่ากรรมการนั่นขณะชมต่างชื่นชนอย่างไม่ขาดปาก 

           ขณะที่เมื่อเข้าไปค้นหาข้อมูลนั้น ก็พบว่านักร้องนำคือ “น้องเนย ณัฏฐธิดา” นักเรียนมัธยม ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์เพราะเธอกวาดรางวัลมาแล้วจากผลงานการประกวดหลากหลายเวที แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้นั้น ก็ต้องสู้ชีวิตแทบทุกทาง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพชรเม็ดงามแห่งวงการเพลงลูกทุ่งที่รอวันเฉิดฉายประดับวงการเพลงแบบเต็มตัว ติดตามให้กำลังใจกันได้ในรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2024” ออกอากาศ 2 ช่วงเวลาทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทุกวันเสาร์ เวลา15.45 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดุเดือด! “ชิงช้าสวรรค์ 2024” หยิบตำนาน “โสเภณีสร้างวัด” เชือดคู่แข่งขนลุก

ยืนยันด้วยภาพ! “ป๋อ-แพนเค้ก” ประกบคู่ “ชิงช้าสวรรค์2024”

ฮือฮาส่งท้ายปี! “ป๋อ ณัฐวุฒิ” ข้ามช่องประกบ “แพนเค้ก เขมนิจ”

บิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดตัวพิธีกรคู่ “แพนเค้ก” ใน “ชิงช้าสวรรค์ 2024 ”

ตามคาด! “ยัยอุ้ม” เริ่ดปล่อยของขั้นสุด แชมป์ “ชิงช้าสวรรค์ 2023”

เปิดชื่อกรรมการตัดสิน “ชิงช้าสวรรค์ 2023” ใครส้มหล่นนั่งแท่นแทน “ครูเทียม”

ไม้ค้านสายตา! “ประโคนชัยพิทยาคม” คว้าแชมป์ “ชิงช้าสวรรค์ 2022” เฉือน “ยุพราชวิทยาลัย”

Comments