เรื่องย่อ “ปล้นเหนือเมฆ”

เรื่องย่อ “ปล้นเหนือเมฆ”

0

เรื่องย่อ “ปล้นเหนือเมฆ”

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

 

               15 ปีที่แล้ว “ใต้” (เอก รังสิโรจน์) พ่อของ “เหนือ” (อ๊อฟ ชนะพล)  เป็นช่างเซฟที่มีความเชี่ยวชาญมาก และได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มธุรกิจสีเทาให้ปล้นบริษัทดูแลทรัพย์สิน เพื่อเปิดเซฟเอาของสำคัญที่อยู่ข้างในมาให้ เมื่อภารกิจสำเร็จใต้ถูกหักหลัง ถูกจับติดคุกในข้อหาร้ายแรงตั้งแต่นั้นมา

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

               ปัจจุบัน “เหนือ” (อ๊อฟ ชนะพล) วิศวกรระบบรักษาความปลอดภัย ลูกชายคนเดียวของใต้ เขาเป็นผู้ออกแบบระบบนิรภัยให้กับบริษัทยูนิเวิร์สของ “บรรทัด” (สุรวุฑ ไหมกัน) ภายใต้การดูแลของ “โอลีฟ” (ปูเป้ เกศรินทร์) ลูกสาวของเขานอกจากนี้ “บรรทัด” ได้สั่งตู้เซฟที่มีชื่อว่าเซฟนโปเลียน ที่ถือได้ว่าเป็นตู้เซฟเก่าแก่ที่มีกลไกซับซ้อน พร้อมทั้งจัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี “ธนิน” (ณดล กณิณ) เป็นกรรมการบริหารบริษัท และเป็นลูกชายของ “รัฐมนตรีอารีย์” (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพล นอกจากนี้ “ธนิน” ยังเป็นว่าที่คู่หมั้นของ “โอลีฟ” อีกด้วย  เมื่อต้องมาทำงานด้วยกัน ความสัมพันธ์ของ “เหนือ” กับ “โอลีฟ” ดูเหมือนจะไม่ค่อยดีนัก เพราะต่างคนต่างมีทิฐิ และความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องงาน แต่สุดท้าย “เหนือ” ก็จะเป็นฝ่ายชนะทุกครั้งไป

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

             ด้วยเหตุที่ห้องนิรภัยและตู้เซฟนโปเลียนมีระบบที่แน่นหนาที่สุด จึงมีบรรดานักธุรกิจสีเทาต่าง ๆ นำเอกสารและของสำคัญมาฝากไว้ที่นี่ “พิษณุ” (ภูริวัจน์ บุญสุยา) เลขาธิการ ป.ป.ช. สืบทราบว่ามีของสำคัญของธุรกิจสีเทาอยู่ที่นี่ เขาจึงคิดแผนที่จะปล้นห้องนิรภัยแห่งนี้ โดยมอบให้ “ดาบวัฒ” (พีท ทองเจือ) เป็นคนควบคุมทีม ซึ่ง “ดาบวัฒ” ก็ไม่อาจปฏิเสธได้เพราะทาง ป.ป.ช. ยื่นข้อเสนอในการช่วยเหลือครอบครัวเขาไว้ “พิษณุ” จัดหาทีมมาช่วย โดยเลือก “เหนือ” คนที่ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยของห้องนิรภัย มาเป็นหัวหอกในการวางแผนและปล้นในครั้งนี้ เรื่องราวที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ปล้นในอดีตทำให้ “เหนือ” ตัดสินใจร่วมภารกิจนี้ เพราะอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับพ่อของเขา “ฟาย” แชป วรากร และทีมถูกดึงเข้าร่วมในทีมโดยบังเอิญ การปล้นถูกวางแผนอย่างแนบเนียน

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

ปล้นเหนือเมฆ อ๊อฟ ปูเป้

                 ในขณะเดียวกัน “โอลีฟ” ก็รู้ความจริงว่า “ธนิน” กำลังคิดจะฮุบกิจการของพ่อเธอ ซึ่งเธอได้ “เหนือ” เป็นที่ปรึกษา ทั้งสอง และทีมงาน ออกสืบหาความจริง ภารกิจครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่! มาติดตามความสนุกไปพร้อมกันใออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments