เปิดหัวใจ 3 คนบันเทิงที่ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก

เปิดหัวใจ 3 คนบันเทิงที่ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก

0

เปิดหัวใจ 3 คนบันเทิงที่ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก

        ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ครอบครัวของคนรุ่นใหม่มีเวลาส่วนตัวน้อยลง เวลาส่วนมากถูกใช้หมดไปกับการทำงาน ดังนั้น คำถามที่ว่า เราจะเลี้ยงลูกแบบไหนจึงจะทำให้เขา เก่ง ดี มีความสุข และมีความฉลาดทางอารมณ์ จึงเป็นโจทย์ที่แสนยาก และ ท้าทายสำหรับพ่อแม่ยุคนี้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าคุณพ่อคนดังที่อยู่ในวงการบันเทิงที่เมื่อมีทายาทเกิดมาก็เหมือนอยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลฟ์เลยนั้น 

อ่านข่าวต่อ: “พุฒ พุฒิชัย” ยิ้มลูกชาย “น้องพีร์เจ” พัฒนาการดี ขำภรรยาน้อยใจรักลูกมากกว่า

พุฒ พุฒิชัย

พุฒ พุฒิชัย

        การอบรมเลี้ยงดูในช่วงต้นของชีวิต จึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมาก เพราะเป็นการวางพื้นฐานทางบุคลิกภาพของเด็กที่จะฝังติดตัวไปจนถึงวัยเป็นผู้ใหญ่ เด็กที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดู และตอบสนองความต้องการทางกายใจ สังคม ด้วยความรัก ความอบอุ่น อย่างเพียงพอ เหมาะสม จะทำให้เด็กรู้สึกว่า ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างรู้สึกมั่นใจ ภาคภูมิใจและตระหนักถึงคุณค่าของตนเอง ซึ่งทำให้เด็กคนนั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม

      งานนี้ เหล่าคุณพ่อคุณแม่คนบันเทิงที่รักลูกยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ได้เปิดใจทำไมถึงทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงดูลูกใกล้ชิดด้วยตัวเองมอบทั้งความรักความอบอุ่นที่มีให้ลูกแบบฟูลไทม์

        “โย่ง อาร์มแชร์ สำหรับตัวผมตอนนี้ ตั้งใจเรียนรู้ทุกอย่างเท่าที่จะเรียนรู้ได้ไว้ให้เต็มที่เพื่อที่จะรอที่จะสอนลูกสาว ที่อีกไม่นานนี้เองเราก็จะได้เจอหน้าเขาแล้ว และก็พยายามเตรียมทุกอย่างให้พร้อมมากที่สุดเพื่อรอเขา ในฐานะว่าที่คุณพ่อ ที่รอมานานกว่า 9 ปี ที่กว่าจะสมหวัง ตอนนี้ รอครับ รอที่เขาจะออกมาดูโลกกว้างและรอก็พร้อมที่จะซัพพอร์ตเขาในทุกๆเรื่องที่เขาต้องการ หรือ อยากทำเลยครับ และ รอที่จะทำหน้าที่ของ พ่อ ที่ดีที่สุดที่คนคนหนึ่งจะทำเพื่อลูกได้เลยครับ

 โย่ง อาร์มแชร์

 โย่ง อาร์มแชร์ ​​​​​​

       “พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยาคำว่า พ่อและแม่สำหรับเราทั้งคู่ คือ คำที่สำคัญมากๆอยากที่จะเรียนรู้และได้เห็นพัฒนาการของน้องพีร์เจ ในทุกวันและทุกเวลาเลย ยิ่งตอนนี้เขาก็มีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน โตขึ้นทุกวัน มีพัฒนาการขึ้นทุกวันทำให้เราได้ตื่นเต้นกันตลอดเวลา ตอนนี้สิ่งที่เราทั้งคู่ทำคือ คำพูด การพูดจาดีดีจากตัวเราและคนที่จะมาใกล้ชิดกับเขา เพราะ พอเขาได้ยินแต่คำพูดดีๆก็มีแต่เพิ่มพลัง คำพูดไม่ดี ทำให้เกิดความท้อถอย หมดกำลังใจ และสูญเสียพลังของการพัฒนาจุดอ่อนของเด็ก คือ ความสนุก เมื่อใดที่พวกเขาสนุก เขาจะให้ความร่วมมือ ตั้งใจกับสิ่งนั้น เป็นพิเศษ ที่พ่อแม่อย่างเราสามารถเลือกที่จะสอนให้เขาได้เรียนรู้ข้อมูลสำคัญ โดยที่พวกเขาไม่รู้สึกว่ากำลังจริงจังอยู่โดยที่เขาไม่รู้ตัว และเราก็ได้สอนและเตือนตัวเองไปด้วยขอบคุณ GFC ที่ทำให้ครอบครัวของเราทั้งคู่ได้สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์ที่คุณค่าทางจิตใจนี้

สายป่าน อภิญญา

สายป่าน อภิญญา

        “สายป่าน อภิญญา และ วุฒิ นันทวุฒิตอนนี้มีแพลนนะคะ ป่านอายุ 34 น่าจะประมาณสัก 35-36 อีกสักสองปีค่ะ เราทั้งคู่คงจะได้สัมผัสคำว่า พ่อและแม่และการเลี้ยงลูกเองแบบฟูลทาม ตอนนี้ก็ค่อยๆศึกษาและเก็บสะสมประการณ์ต่างๆไปก่อน ซึ่งถ้าพร้อมเมื่อไหร่เราก็จะเข้าสู่กระบวนทันที เพราะการฝากตัวอ่อน ณ ตอนนี้ก็เรียบร้อยหมดทุกอย่างเหลือแค่กําหนดระยะเวลาใส่ คุณภาพไข่ดีมากค่ะ แข็งแรงดีเยี่ยมมากค่ะ

       ที่ป่านเลือกกระบวนการนี้เพราะว่าป่านกําหนดระยะเวลาไว้เลยป่านจะได้แพลนถูกว่าป่านจะทํางานเมื่อไหร่ หยุดงานเมื่อไหร่ ถ้าเกิดสมมุติเราปล่อยธรรมชาติวันดีคืนดีรับงานไปแล้ว ละครมีหลายตอน แล้วถ่าย 6 เดือน อยู่ดีๆ มาโป๊ะเป๊ะ มันจะลําบากทีมงาน ลําบากคนอื่นค่ะ อยากจะแนะนำการฝากไข่แบบนี้ให้วัยรุ่นยุคใหม่เพราะอนาคตเราสามารถกำหนดได้ด้วยตัวของเราเอง ป่านกับวุฒิ วางแพลนไว้ว่าเราทั้งคู่เมื่อถึงเวลานั้นจะเลี้ยงลูกด้วยตัวเราเอง ร่วมกันสั่งสอน พร้อมกับเรียนรู้สิ่งต่างไปด้วยกัน

       เรียกได้ว่าพลังความรักลูกของเหล่าคนบันเทิงนั้นมหาศาลจริงๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทุกครอบครัวสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ด้วยมือ และพลังความรักความเข้าใจของพ่อแม่ การเลี้ยงลูกโดยยึดทางสายกลาง คือ ไม่รัก และปกป้องมากเกินไป ไม่วิตกกังวลจนเกินเหตุ ไม่ตามใจมากจนไร้ขอบเขต หรือ เข้มงวด เจ้าระเบียบจนเกินไป บรรยากาศแบบนี้ในครอบครัว จะส่งเสริมให้ลูกมีพัฒนาการทางกายใจ ที่ดี รู้จักรัก และเห็นใจผู้อื่น มีสุขภาพจิตที่ดี สิ่งเหล่านี้เป็นการเตรียมพร้อมให้ลูกมีทักษะชีวิตที่ดี สำหรับปรับตัวในอนาคตข้างหน้าได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหัวใจ 3 คนบันเทิงที่ชีวิตนี้ขอทุ่มเทเพื่อลูก

“สายป่าน อภิญญา” เผยได้ตัวอ่อนเป็นผู้ชาย เห็นภาพตัวเองเป็นแม่แล้ว

ดับเบิ้ลทูพีช “สายป่าน-น้ำตาล” เขย่าซัมเมอร์ภูเก็ตเดือด

“สายป่าน-วุฒิ” เตรียมพร้อมมีลูก ทั้งฝากไข่ กระตุ้นฮอร์โมน กินไข่วันละ 6-7 ฟอง

มีสตอรี่! “ก้อย วลัยลักษณ์” เสียน้ำตา เมื่อเจอ“โย่ง อาร์มแชร์” เซอร์ไพรส์ด้วยน้องแมวเหมียวตัวนี้

“สายป่าน อภิญญา” เผยสาเหตุใจอ่อนฝากไข่อยากมีลูก

“จุ๋ย วรัทยา” เก็บโมเมนต์ทุกความทรงจำ “น้องพีร์เจ” วันนี้ 1 ขวบแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments