“นท พนายางกูร” ตอบปมดราม่าพิธีกรรม “อายาวัสกา” ลั่นถูกตีความผิด ยันไม่ใช่สารเสพติด

“นท พนายางกูร” ตอบปมดราม่าพิธีกรรม “อายาวัสกา” ลั่นถูกตีความผิด ยันไม่ใช่สารเสพติด

0

“นท พนายางกูร” ตอบปมดราม่าพิธีกรรม “อายาวัสกา” ลั่นถูกตีความผิด ยันไม่ใช่สารเสพติด

          กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ หลังก่อนหน้านี้ที่นักร้องสาว “นท เดอะสตาร์” หรือ “นท พนายางกูร” ได้ออกมาเล่าประสบการณ์การดื่มน้ำสมุนไพรจากรากไม้ที่มาจากแอฟริกาใต้ ทดลองตาย เป็นพิธีกรรมที่เรียกว่า “อายาวัสกา” ซึ่งงานนี้หลายคนก็เข้ามาคอมเมนต์ว่ามันอันตราย และเหมือนกับสารเสพติดที่ผิดกฎหมาย ล่าสุดเจอตัวสาวนทเจ้าตัวก็เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

นท พนายางกูร

นท พนายางกูร

           สำหรับประเด็นที่เป็นข่าวไป จริงๆ แล้วเหมือนเราเองมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเอง แต่เพียงว่าการแชร์ของเรามันถูกเอาไปตัดเป็นคลิปสั้นๆ ทำให้คนเข้าใจผิด แต่ถ้าเกิดว่าอยากรู้ความจริงว่าเป็นยังไงให้ไปดูคลิปเต็ม และที่สำคัญที่สุดให้ไปดูงานอัลบั้มที่นทปล่อยออกมา อยากให้เข้าไปดูแล้วจะเข้าใจ ถามว่าเริ่มต้นรู้จักมันได้ยังไง คือเราทำรีเสิร์จเรื่องการรักษาและการฮีลลิ่งมานาน แล้วเราก็ได้ยินสารนี้มาเรื่อยๆ แล้ววันนึงที่เรารู้สึกว่าโอเคเราพร้อม แล้วเราเจอในที่ๆ มันปลอดภัย ก็โอเคเราเลยลองดูสิ

นท พนายางกูร

          ก็ใช้เวลาศึกษานาน หลายปีเลย ทุกอย่างที่ทำในชีวิตนทมักให้เวลากับมัน คิดไตร่ตรองดีๆ จนกว่าเราจะลงมือทำ จริงๆ มันอันตรายถ้าเกิดว่าทำในที่ๆ ผิด กับคนที่ผิด แต่ถ้าอยู่ในที่ปลอดภัย กับคนที่รู้ว่ามันเป็นยังไง มันปลอดภัย ที่นทเลือกใช้สารนี้ เพราะนททำรีเสิร์จเรื่องการฮีลลิ่งมานาน และนทก็อยากจะรีเสิร์จลึกไปเรื่อยๆ เพื่องานของเรา เพื่อศิลปะของเรา เราก็รู้สึกว่าเราอยากตัดสินใจลอง เพราะมันเป็นความรู้ที่โบราณ มาจากชนเผ่าที่เขาอยู่มาก่อนเราเกิดมานานมากๆ ถ้าภาษาไทยมันก็คือยาแผนโบราณของประเทศเขา เขาใช้ยานี้ในการรักษาคนในประเทศเขามานานนับหลายร้อยปี ตั้งแต่ก่อนที่ยาอื่นๆ จะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเรารู้สึกว่าเราเคารพในตัวสารนี้ของเขา

นท พนายางกูร

           คือนทก็ลองมาทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม การทำฮีลลิ่งในหลายรูปแบบ ทำมาหมดเลย ที่คนดรามาว่าเป็นสารเสพติดหรือเปล่าอย่างที่บอกไปว่ามันเป็นการได้ดูในคลิปสั้นๆ ที่ถูกตัดออกมา โดยที่ไม่ได้มีการอธิบายใดๆ เลย อยากจะให้ดูคลิปเต็ม และอยากจะให้ลองดูงานศิลปะของนทที่ได้รับจากการทำสิ่งนี้มาว่านทไปเจออะไรมาบ้าง สามารถไปดูในยูทิวบ์ได้เลย แต่นทจะขออนุญาตไม่แนะนำใครให้ไปทำ อยากให้ทุกคนคุยกับตัวเองและรู้ด้วยตัวเอง มันไม่เสี่ยงถึงชีวิต แต่เสี่ยงได้ถ้าคุณทำผิดที่ ผิดเวลา ผิดคน

นท พนายางกูร

นท พนายางกูร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments