“อนันดา” เชื่อความรวยไม่มีทางลัด ไม่เอาความโลภมาเสี่ยงกับการงาน

“อนันดา” เชื่อความรวยไม่มีทางลัด ไม่เอาความโลภมาเสี่ยงกับการงาน

0

“อนันดา” เชื่อความรวยไม่มีทางลัด ไม่เอาความโลภมาเสี่ยงกับการงาน

           ออกมาเปิดใจสำหรับพระเอกหนุ่มชื่อดังอย่าง “อนันดา เอเวอริงแฮม” หลังถูกถามเรื่องการรับงานพรีเซ็นเตอร์ กับประเด็นที่กำลังเป็นข่าวดัง โดยเจ้าตัวมาร่วมงานแถลงข่าว MC GROUP Turn IT Gold, Road to 50 years of Excellenceเผยว่า

อนันดา เอเวอริงแฮม

อนันดา เอเวอริงแฮม

          จริงๆ เราอยู่วงการมานานมากมันก็มีธุรกิจหลายแบบติดต่อให้เรามาร่วมทำงานหรือเป็นพรีเซ็นเตอร์ แน่นอนว่าเราก็ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด ไมว่าจะเรื่องของสัญญาที่ต้องมีฝ่ายกฎหมายของทั้งทางเราเองและสินค้าช่วยกันดู รวมถึงสโคปงานว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ อันไหนไม่ต้องถูกต้องตามกฎหมาย ผมอาจจะโชคดีตรงที่ว่าหลายๆ แบรนด์ที่ผมได้ร่วมทำงานด้วยส่วนใหญ่จะเข้าใจคาแร็กเตอร์ผม พอร่วมงานกันมันก็จะมีความธรรมชาติของมันอยู่ ส่วนใหญ่การรับงานจะเป็นพรีเซ็นเตอร์อย่างเดียวไม่ได้ไปเกี่ยวกับการบริหาร ผมมองว่ามันไม่ใช่หน้าที่เรา หน้าที่หลักผมเป็นนักแสดง อยู่ดีๆ ผมจะไปเปลี่ยนก็ไม่ใช่

อนันดา เอเวอริงแฮม

อนันดา เอเวอริงแฮม

          แล้วผมก็ไม่ได้เก่งเรื่องในการชวนใครเข้ามาทำอะไร ผมอาจจะทำโรงแรมหรือโปรดักชั่นเฮาส์ เหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่เป็นความรู้ของผมหรือเป็นไลฟ์สไตล์ผมอยู่แล้ว แต่อยู่ดีๆ จะให้ไปบริหาร ยิ่งธุรกิจขายตรงด้วยยิ่งไม่ใช่ทางผมเลย ดูอึดอัดด้วยซ้ำไป ผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องมีใครอยู่รอบตัวที่ทำธุรกิจแนวนี้อยู่ ผมมองแล้วไม่เคยเข้าใจตัวเลขมันเลย ดีดออกมาก็ยังไม่เห็นว่าจะรวยยังไง มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ฉะนั้นต้องดูดีๆ แต่ผมแค่ไม่เชื่อในเรื่องของการรวยทางลัด เอาจริงๆ มันไม่มีทางลัดหรอก โอเคมันอาจจะมีความโชคดีหรือฟลุคได้อย่างเช่นการถูกลอตเตอรี่ อันนั้นเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้อ่ะ คนเราทุกคนมันเป็นอย่างนั้นไม่ได้ ไม่งั้นก็รวยกันหมดทุกคนในโลกแล้วสิ ผมก็เลยถูกปลูกฝังมาตลอดว่ามันไม่มีทางลัด เราต้องทำงาน ครีเอตคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นในตัวเราเองหรือสินค้า ที่สำคัญคือต้องใส่ใจและให้เวลากับสิ่งเหล่านั้น

อนันดา เอเวอริงแฮม

          ในเรื่องของค่าตอบแทนที่สูงมากๆ แล้วบางคนอาจจะยอมเสี่ยงกับชื่อเสียง อันนี้ผมเองก็เข้าใจในเรื่องของความโลภ มันเป็นเรื่องธรรมชาติเนอะ แต่ถ้าจะเอาตรงนั้นมาเสี่ยงกับสิ่งที่ผมทำมา 20 กว่าปี ไม่เอาดีกว่า ถามว่าที่ผ่านมาเคยมีคนอยากได้เราไปร่วมงานและให้ค่าตัวมากกว่าปกติไหม มันมีอยู่แล้ว แต่ผมไม่ถนัดไง ผมไม่ใช่นักขาย เชื่อไหมอยู่ในวงการมา 20 ปี แค่ให้มาพูดขายหนังต่อหน้ากล้องยังไม่รู้จะทำยังไงเลย ที่เห็นว่าพูดได้ก็อาจจะเป็นเรื่องของชั่วโมงบิน แต่มันไม่ใช่ความถนัดจากข้างในของตัวเอง

อนันดา เอเวอริงแฮม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments