เรื่องย่อ “ทานตะวันสีเพลิง”

เรื่องย่อ “ทานตะวันสีเพลิง”

0

เรื่องย่อ "ทานตะวันสีเพลิง"

ทานตะวันสีเพลิง ชิงชิง อั๋น

         "ทานตะวัน" (ชิงชิง คริษฐา) หญิงสาวที่เกิดมาแต่ถูกทอดทิ้งให้ใช้ชีวิตอยู่กับ "พุดจีบ" (มัณฑนา หิมะทองคำ) ผู้เป็นแม่ซึ่งเป็นชาวไร่ ทำให้ "ทานตะวัน" รู้สึกเกลียดพ่อที่ทิ้งตนไป สองแม่ลูกทำไร่องุ่นและรีสอร์ตในเมืองท่องเที่ยว ไร่ของ "ทานตะวัน" เป็นคู่แข่งของไร่ "เทิดไท" (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ซึ่งพยายามยึดไร่องุ่นของ "ทานตะวัน" ทำให้ "พงษ์เทพ" (ดิลก ทองวัฒนา) พ่อของ "ทานตะวัน" ซึ่งเป็นนักธุรกิจใหญ่ ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์กับ "พุดจีบ" แม่ของ "ทานตะวัน" ในทางลับแต่ถูก "รัศมี" (รชยา รักกสิกรณ์) ภรรยาซึ่งเป็นผู้มีพระคุณจับได้ "รัศมี" ตามไล่ล่าทั้งสองแม่ลูกอยู่เช่นกัน ตัดสินใจส่ง "วีรุทธ์" (อัครพรรฒ บุนนาค) มาคอยคุ้มกัน "ทานตะวัน" และไร่องุ่น

ทานตะวันสีเพลิง ชิงชิง อั๋น

ทานตะวันสีเพลิง ชิงชิง อั๋น

        "วีรุทธ์" แฝงตัวเข้ามาสมัครเป็นคนงานในไร่ พฤติกรรมของ "วีรุทธ์" ทำให้ "อาทิตย์" (ภัทรพงศ์ เวศกามี) ผู้ช่วยของ "ทานตะวัน" ซึ่งปองรักอยู่เริ่มสงสัยจึงคอยติดตามพฤติกรรมของเขา เมื่อไร่ "ทานตะวัน"ประสบปัญหาขาดเงินทุน "วีรุทธ์" อาสาเข้ามาลงทุนร่วมด้าน "เทิดไท" และ "ทัพไท" (กฤษฎา สุภาพพร้อม) สองพ่อลูกจอมอิทธิพลวางแผนจะฆ่าทานตะวัน แต่ "วีรุทธ์" ก็ช่วยเธอเอาไว้ได้  "สายขวัญ" (สกาย มาเรีย) คู่หมั้นของ "วีรุทธ์" ติดตามมาทวงถามเรื่องแต่งงานของเธอกับ "วีรุทธ์"  "ทานตะวัน" ที่เริ่มมีใจกับ "วีรุทธ์" รู้เรื่องเธอจึงจำต้องตัดใจพร้อมยังคอยเป็นเรี่ยวแรงจัดงานแต่งงานของ "วีรุทธ์" และ "สายขวัญ" ขึ้นที่รีสอร์ต "ทานตะวัน" อีกด้วย

ทานตะวันสีเพลิง ชิงชิง อั๋น

ทานตะวันสีเพลิง ชิงชิง อั๋น

        "ดวงแก้ว" (อิงฟ้า เกตุคำ) ลูกแม่ครัว ซึ่งชิงชังริษยา "ทานตะวัน" มาตลอด หนีไปอยู่ไร่ "เทิดไท" และตกเป็นเมียของ "ทัพไท" โดน "ทัพไท" หลอกใช้ให้มาฆ่า "พุดกรอง" (เมตตา รุ่งรัตน์) ยายของ "ทานตะวัน" เธอยังหลอกให้ "ทานตะวัน" เข้ามาในไร่ "เทิดไท" หวังจะให้ "เทิดไท" ทำร้าย แต่ "วีรุทธ์" และ "อาทิตย์" ก็มาช่วย "ทานตะวัน" เอาไว้ได้ทัน นับวันความผูกพัน ยิ่งทำให้ "ทานตะวัน" รู้สึกดีต่อ "วีรุทธ์" มากยิ่งขึ้น แต่เธอก็ต้องตัดใจให้ได้เพราะเขามีคู่หมั้นที่กำลังจะแต่งงานกันในไม่ช้า "อาทิตย์" เองเห็นท่าทีของ "ทานตะวัน" แปลกไป จึงวางแผนใช้ "สายขวัญ" เป็นเครื่องมือ เพื่อแยก "ทานตะวัน"  และ "วีรุทธ์" ออกจากกัน

ทานตะวันสีเพลิง ชิงชิง อั๋น

         เมื่อวันแต่งงานของ "วีรุทธ์" และ "สายขวัญ" มาถึง "โสภา" (แวร์ โซ) แม่ของ "สายขวัญ" กลับไม่พอใจเงินสินสอดทองหมั้น และโวยวายต่าง ๆ นา ๆ ทำให้ "สายขวัญ" เสียใจ เธอตัดสินใจวิ่งหนีออกจากงานไปทันที โชคดีที่เธอได้พบกับ "อาทิตย์" "อาทิตย์" ให้กำลังใจเธอในสิ่งที่เกิดขึ้น "สายขวัญ" ที่เข้าใจทุกอย่าง ตัดสินใจถอนหมั้น และเริ่มหันไปเข้าใจ "อาทิตย์" มากขึ้น เหตุการณ์ทุกอย่างเหมือนจะคลี่คลาย แต่แล้ว "ทานตะวัน" ก็พลาดท่า โดน "ทัพไท" จับตัวไปได้ในที่สุดเหตุการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามได้ในละคร “ทานตะวันสีเพลิง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น.ทางช่อง 7HDกด 35

 

บทประพันธ์ : ชลาลัย

บทโทรทัศน์ :  ปลายปากกา

กำกับการแสดง : จารึก สงวนพงษ์

ควบคุมการผลิต : ปภัสรา เตชะไพบูลย์

ผลิตโดย : บริษัท ปภัสรา โปรดักชั่น จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments