“ฝน ปริตา” โพสต์เล่าเรื่องราวหลัง “พ่อ-แม่” ตรวจพบติดโควิด19

“ฝน ปริตา” โพสต์เล่าเรื่องราวหลัง “พ่อ-แม่” ตรวจพบติดโควิด19

0

“ฝน ปริตา” โพสต์เล่าเรื่องราวหลัง “พ่อ-แม่” ตรวจพบติดโควิด19

          ยังคงระบาดมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเชื้อโควิด19 ที่ล่าสุดนักแสดงสาว “ฝน ปริตา ไชยรักษ์” ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าคุณพ่อและคุณแม่ของเธอติดโควิด19 ซึ่งมารู้ตอนที่เชื้อลงปอดแล้ว

ฝน ปริตา โควิด19

            โดยฝน ได้เล่าว่า “ช่วงเวลาที่หน่วงใจที่สุดเท่าที่เคยเกิดมา มารู้ว่าพ่อแม่ติดโควิดทั้งคู่ และรู้ในตอนที่เชื้อลงปอดพ่อแล้ว เลยอยากมาแชร์ทุกคนเผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้าง ต้องบอกก่อนว่า พ่อแม่คืออยู่บ้านตลอด ใช้ชีวิตเหมือนกักตัว ฝนจะคอยซื้ออาหารสดเข้าไปให้ และแยกตัวออกมาอยู่อีกที่นึง

ฝน ปริตา โควิด19

           วันที่ 25 ก.ค. พ่อแม่มีนัดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่2 สถานที่ฉีดคนไม่แออัด ใช้เวลาฉีดแปปเดียวแล้วกลับเลย วันที่26ก.ค. พ่อแม่เริ่มมีอาการเป็นไข้หนาวสั่น ไอ เพราะเราคิดว่าเป็นผลข้างเคียงจากวัคซีนเลยไม่คิดอะไร ปล่อยให้เวลาผ่านไป3-4วัน (อันนี้คือพลาดมากที่วางใจ)
 

            หลังจากนั้นแม่เริ่มไม่ได้กลิ่นเลยกังวลหาที่ตรวจ Antigen ไปให้ตรวจ และผลเป็น 2 ขีดทั้งคู่ เลยรีบเช็คอาการ ด้วยความที่พ่อเป็นผู้นำครอบครัวต้องปกป้องผู้หญิงทั้งบ้านเลยพยายามเข้มแข็ง ถามอาการก็บอกว่าไม่เป็นอะไร พอเช็คออกซิเจนปลายนิ้ว ของแม่ปกติ แต่ของพ่อลดลงที่91-92 พ่อเลยยอมบอกอาการที่ตัวเองรู้สึก คือหอบเหนื่อยและไม่มีแรงที่จะขับรถไปตรวจแบบPCRแล้ว

ฝน ปริตา โควิด19

            ตอนนั้นพยายามอย่างถึงที่สุดในการหารพ.ตรวจ และหาเตียงให้พ่ออย่างไวที่สุด จากประสบการณ์ของฝนคือต้องมีผล PCR จากรพ.ก่อน ทางรพ.ถึงจะหาเตียงให้ได้อาจใช้เวลา 1-7 วันแล้วแต่ที่นะคะ ต้องกราบใจกลุ่มเพื่อนพี่น้องและคนรู้จักให้ข้อมูลที่ต่างๆมาเยอะมากๆๆๆ และพยายามหาหนทางจนได้ ระหว่างที่รอรถรพ.มารับ ก็เป็นช่วงที่หน่วงใจเพราะอาการพ่อไม่ได้ดีขึ้นเลย แม้จะกินฟ้าทะลายโจรจนครบ 5 วัน อบสมุนไพร เราทำทุกทางที่ทำได้

ฝน ปริตา โควิด19

            **สำคัญคือ ถังอ๊อกซิเจนที่ควรมี ฝนหาซื้อมาช่วยให้พ่อหายใจสะดวกขึ้น (ราคาก็แรงอยู่ เข้าใจคนหาเช้ากินค่ำมากๆ ใครอยู่ในเขตสามพรานนครปฐมต้องการใช้บอกได้นะคะ ยินดีช่วยค่ะ หรือใครที่พอมีกำลังซื้อหาที่ซื้อถามได้ค่ะ)

            ตอนนี้พ่อแม่ได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว และหวังว่าอาการจะดีขึ้นในทุกๆ วัน ฝากทุกคนเช็คอาการคนที่เรารักนะคะ อย่าปล่อยให้อาการเริ่มรุนแรงแบบนี้ เป็นความผิดของเราจริงๆที่วางใจ เพราะคิดว่าเป็นผลจากวัคซีน อาการมันไปเร็วจริงๆ รอไม่ได้ค่ะ ปวดหัวใจสุดๆ”

ฝน ปริตา โควิด19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments