เรื่องย่อ “ดวงตาที่3”

เรื่องย่อ “ดวงตาที่3”

0

เรื่องย่อ "ดวงตาที่3"

เรื่องย่อ “ดวงตาที่สาม”

          "ตรีกาล" (เจมส์ มาร์) ชายหนุ่มผู้มีดวงตาที่สามที่สามารถมองเห็น และสัมผัสได้อีกมิติหนึ่ง ชีวิตของ "ตรีกาล" วุ่นวายตั้งแต่เล็กจนโต เขาเหมือนถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายครั้งแล้วครั้งเล่ามาได้อย่างปาฏิหาริย์ และถือว่าเป็นโชคดีที่ "ตรีกาล" มีเพื่อนซี้อย่าง "ปุ้ม" (มิว นิษฐา) ลูกสาวของ "พ่อสายสิญจน์" (วัชระ ปานเอี่ยม) และ "แม่โสภี" (ดารณีนุช ปสุตนาวิน) เจ้าของตำหนักร่างทรง คอยช่วยเหลือ ทั้งคู่ชอบกัน แต่ยังคบกันเป็นเพื่อนไปก่อน ส่วนพ่อแม่ของ "ตรีกาล" อย่าง "พ่อเอก" (ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์) และ "แม่พลอย" (อริศรา วงษ์ชาลี) ห่วงลูกชาย จึงหาทางออกด้วยการพาเขาไปบวชพระ ถือเป็นการทำบุญลบล้างบาปกรรมแต่หนหลัง

ดวงตาที่สาม เจมส์ มาร์ มิว

         ซึ่งพอได้บวช "ตรีกาล" กลับเลื่อมใสในศาสนาไม่ยอมสึก "ปุ้ม" แอบเสียใจ แต่ก็ต้องอนุโมทนาไปกับ "ตรีกาล" ด้วย "สายสิญจน์" กับ "โสภี" พ่อแม่ "ปุ้ม" ไม่สบายใจที่ "ปุ้ม" ยังแอบรักพระตรีกาลอยู่ กลัวลูกสาวจะเป็นมารศาสนาเลยจัดการจับคู่ให้กับ "วันชนะ" (ภาสกร เครือโสภณ)ลูกชายกำนันบังคับให้แต่งงานกัน "ปุ้ม" ไม่ชอบ "วันชนะ" ก็เลยหนีงานแต่งงานไป แต่ที่สุด "ตรีกาล" ก็สึกออกมาพอพ้นสถานภาพพระออกพ้นเขตวัด ขาดที่ยึดเหนี่ยว ความกลัวผีที่เคยเป็นก็กลับมาอีกแต่ก็ดีขึ้นบ้างซึ่งสวนทางกับการเห็นภูติผีวิญญาณที่เพิ่มมากขึ้น

ดวงตาที่สาม เจมส์ มาร์ มิว

ดวงตาที่สาม เจมส์ มาร์ มิว

         "ตรีกาล" ตกใจมากที่รู้ว่า "ปุ้ม" หนีออกจากบ้าน "ตรีกาล" ได้มาพบกับ "ลุงชาญ" (ชาตโยดม ปิรัณยัษฐิติ) ซึ่งเป็นคนมีวิชาอาคมอยู่บ้างเป็นศาสตร์ไสยขาว "ตรีกาล" ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของ "ลุงชาญ" และฝึกวิปัสสนา จนทำให้ "ตรีกาล" มีความสามารถที่จะสื่อสารกับวิญญาณได้ "ตรีกาล" รู้สึกได้ว่า "ผีวารี" (ฑาริกา อินสุวรรณ์) เจ้ากรรมนายเวรที่เคยเป็นเมียเก่าของเขาในอดีตชาติ คอยตามอาฆาตและติดตามไปทุกที่ และขัดขวางไม่ให้เขายุ่งเกี่ยวกับใคร

ดวงตาที่สาม เจมส์ มาร์ มิว

         "ตรีกาล" เข้ากรุงเทพมาเพื่อตามหา "ปุ้ม" พร้อมเงินติดตัวไม่มากนัก เขาได้งานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารญี่ปุ่นเพราะช่วยเหลือ "ฮิเดโกะ" (แพท ณปภา) เจ้าของร้านอาหาร จากอุบัติเหตุเพราะความสามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าที่ร้านญี่ปุ่น "ตรีกาล"ได้เพื่อนเพิ่มอีกหลายคนทั้ง "เชฟโอ" (วิทยา วสุไกรไพศาล) พ่อครัวของร้าน "ข้าวปั้น" (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์) เด็กเสิร์ฟหนุ่มจอมกวนกับ "วาว" (อ้น ศรีพรรณ) และ "วิน" (ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์) สองพี่น้องญาติห่างๆ ของ "ฮิเดโกะ" ที่มาช่วยงานที่ร้าน "ฮิเดโกะ,วาว,วิน,ข้าวปั้น,เชฟโอ" และ "ตรีกาล" ต่างรู้เรื่องความสามารถพิเศษการมีดวงตาที่3 ของ "ตรีกาล" และการตามหา "ปุ้ม" ทั้งหมดจึงช่วยตามหา ซึ่งในขณะเดียวกันทั้งก๊วนก็ต้องผจญกับเหตุการณ์สยองขวัญสั่นประสาทจากบรรดาวิญญาณที่ดาหน้ามาขอความช่วยเหลือจากตรีกาลทุกรูปแบบ บางครั้งก็ช่วยได้แต่ไม่ช่วยเพราะกลัว และที่น่ากลัวที่สุดก็คือ "วารี" วิญญาณผีสาวที่ยังตามจองล้างจองผลาญเขาไม่เลิกรา เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ทั้งคู่จะสู้ทั้งคนและผีไปครองคู่กันได้อย่างไร ก็ต้องติดตามชมทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.ช่อง 3 กด33

 

ละครแนว : โรแมนติก-คอมเมดี้-ลี้ลับ

บทประพันธ์ : ตรีกาล บทโทรทัศน์  : เอกลิขิต

กำกับโดย : ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

ดำเนินงานสร้างโดยผู้จัด : บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัทซิติเซ่น เคน จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ มาร์” เผยโมเมนต์หวานที่เชียงใหม่ เผยได้พบพ่อแม่ของ “พาย” แล้วน่ารักมาก

“เจมส์ มาร์” โดดเล่นหนังฟอร์มยักษ์พิสูจน์ความลี้ลับตำนานพญานาคราช 

“เจมส์ มาร์-พาย” ดินเนอร์หวาน ขอช่อดอกไม้สีแดงก็สุขใจแล้ว

“พ่อพี-พ่อเบนซ์” แฮปปี้เบิร์ดเดย์ “เรซซิ่ง” ร่วมเฟรมครอบครัวครั้งแรก

ครั้งแรก “แต้ว ณฐพร” จัดงานปาร์ตี้วันเกิด นางเอกตัวท็อปรวมตัวสวยจนไม่ละสายตาได้!

รัก 2 ปีหวานฉ่ำ “พี-แพท” เซอร์ไพรส์ทุกเทศกาล แฟนคลับแซวไม่มีวันไหนไม่หวาน

“พี ชานนท์” คลั่งรักไม่ไหว! โพสต์ครบรอบรัก 2 ปี “แพท ณปภา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments