“โดม ปกรณ์ ลัม” แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพ หลอกแฟนคลับโอนเงินหลักหมื่น

“โดม ปกรณ์ ลัม” แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพ หลอกแฟนคลับโอนเงินหลักหมื่น

0

“โดม ปกรณ์ ลัม” แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพ หลอกแฟนคลับโอนเงินหลักหมื่น

           เข้าแจ้งความเอาผิดกับเหล่ามิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊คหลอกลวงแฟนคลับให้โอนเงินหลายหมื่นบาท สำหรับดารานักแสดงหนุ่ม “โดม ปกรณ์ ลัม” หลังจากที่ได้ออกมาไลฟ์สด เพื่อขายรองเท้ามือสองไปเมื่อหลายวันก่อน  ซึ่งทำให้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้ใช้วิธีสร้างเพจเฟซบุ๊คปลอมขึ้น ในชื่อว่า Dome Pra korn และ แคป รูปจากหน้าจอตอนไลฟ์สดหลอกให้แฟนคลับโอนเงินผ่านทาง กล่องข้อความ มีแฟนคลับหลายรายตกเป็นเหยื่อ โอนเงินไปให้เป็นจำนวนเงินหลายหมื่นบาท แต่กลับไม่ได้รองเท้า และทวงถามมายังหนุ่มโดม พร้อมแคปหน้าจอการโอนเงินมาให้ จนหนุ่มโดม ต้องออกมาเตือนแฟนคลับให้ระวังเหล่ามิจฉาชีพพวกนี้บนหน้าเพจตัวเอง ว่า

โดม ปกรณ์ ลัม ปลอมเฟซบุ๊ค

           “ระวัง!!!! มิจฉาชีพ!!!! ตั้งแต่เมื่อวันก่อนที่มีการไลฟ์รองเท้ามือสองของผม ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพสร้าง Facebook ปลอมและติดต่อผู้คนต่างๆทั้งที่กำลังร่วมประมูลและพลาดการประมูลไป เสนอขายรองเท้าและได้มีการส่งเบอร์บัญชีให้โอนเงิน จนเกิดความสูญเสียขึ้น ทางแอดมินขอแจ้งเตือนว่าเป็น Facebook ปลอมไม่ใช่ของจริง เป็น Facebook ของกลุ่มมิจฉาชีพโปรดระวังครับ”

โดม ปกรณ์ ลัม ปลอมเฟซบุ๊ค

โดม ปกรณ์ ลัม ปลอมเฟซบุ๊ค

          และล่าสุด หนุ่ม “โดม ปกรณ์” แจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพแล้ว โดยได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ว่า “คือมาแอบอ้างเป็นน้องเมทัลด้วย ทักไปหาแฟนคลับว่า วันก่อนที่ประมูลของพี่โดมไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ อันนี้เป็นของเมทัลเองค่ะ มีเซ็ทเป็นแว่นตา มีการโพสต์รูปเป็นสินค้าแล้วอ้างตัวว่าเป็นแฟนผมแบบนี้นะครับ   

โดม ปกรณ์ ลัม ปลอมเฟซบุ๊ค

          อันดับแรกคือผมได้สั่งทางแอดมินเพจของผมให้แจ้งทางแฟนคลับ ให้ประสานกับทางแบงก์เผื่อจะมีการระงับเรื่องของเงินได้ สองควรจะไปแจ้งความ หลายคนพูดว่ามันไม่เท่าความรู้สึกที่เชื่อโดยสนิทใจว่าเป็นทางเรา บางคนไม่ได้ดูรายละเอียดเพราะมีการลอกเลียนได้เนียนมากๆแบบนี้ ทำให้ทุกคนต้องมาเสียความรู้สึกกันหมด ซึ่งพอทราบเรื่องกันแล้วตอนนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าพวกเค้าได้ไปแจ้งความกันแล้วหรือยัง แต่ว่าในส่วนของผมไม่ได้อยู่กรุงเทพ ผมก็เลยให้น้องที่เป็นแอดมิน ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้วกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นครับ 

โดม ปกรณ์ ลัม ปลอมเฟซบุ๊ค

          ถามว่าทราบไหมว่ามิจฉาชีพเป็นใคร คือผมไม่ทราบเลยแต่ที่เราตรวจดูทั้งหมดก็คือเฟซบุ๊คปลอมนี้เพิ่งถูกสร้างขึ้นเมื่อตอนที่ผมไลฟ์สดเลยครับ ผมเชื่อว่าคนพวกนี้คือมิจฉาชีพแบบมืออาชีพอาจมีมากกว่าหนึ่งคนทำงานกันเป็นทีมแน่นอน ซึ่งทางเราก็ค่อนข้างจะชัดเจนกันตั้งแต่ต้นเลยครับว่าเบอร์บัญชีที่รับโอนเป็นเบอร์บัญขีของบริษัท ชื่อบริษัท ดีเอฟเฟก จำกัด เป็นบริษัทที่มีผมเป็นกรรมการ มีอำนาจเซ็นต์คนเดียวบัญชีนี้เท่านั้น เฟซบุ๊คก็เป็นเฟซของผม ที่เป็นแบบออฟฟิศเชียลได้เครื่องหมายถูกสีฟ้าจากทางเฟซบุ๊คชัดเจน ก็อยากเตือนให้ทุกคนก่อนที่จะมีการโอนเงิน ก็อยากให้ตรวจตราให้ถ้วนถี่ก่อนครับ แล้วตอนนี้ก็ควรต้องมีการระวังตัวเป็นพิเศษมากกว่าปกติด้วย”

โดม ปกรณ์ ลัม ปลอมเฟซบุ๊ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอจุ๊บมือเธอหน่อย! “โดม ปกรณ์ ลัม – เมทัล” ควงดินเนอร์หวาน ฉลองครบรอบแต่งงาน 4 ปี

“โดม ปกรณ์” โซ้ยเตี๋ยวรุ่งเรือง ทั้งบะหมี่แห้งและน้ำ ฟินเว่อร์ 

“โดม - เมทัล” สาดหวานทริปเที่ยวเยอรมนี-เนเธอแลนด์ ถามถ้าอ้วนจะรักฉันมั้ย งานนี้มีคนตอบแทนเป็นนางเอกคนนี้?!

“โดม ปกรณ์” ฟาดนิ่ม“อิลสลิก”

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว!! โมเมนต์สวีต “เมทัล” ลงรูปคู่ “โดม” กลางนิวยอร์กอวยพรวันเกิดสุดหวานซึ้ง

“โดม ปกรณ์ ลัม” ว่ายังไง?! เมื่อ “เมทัล สุขขาว” ใส่เดรสสั้นพร้อมโชว์สิ่งนี้

“โดม ปกรณ์ ลัม” ร่วมงานเปิดร้านแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรก “THE KLINIQUE” สาขาใหม่สยามพารากอน

Comments