“สนธิญา” ท้า “ณวัฒน์” 8 กย. เจอกันที่ศาลอาญา 10.00

“สนธิญา” ท้า “ณวัฒน์” 8 กย. เจอกันที่ศาลอาญา 10.00

0

“สนธิญา” ท้า “ณวัฒน์” 8 กย. เจอกันที่ศาลอาญา 10.00

       เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ สำนักงาน กกต.นาย “สนธิญา สวัสดี”  ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าให้ถ้อยคำครั้งที่ 2และยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายสำนักงาน กกต. ตามที่ได้รับหนังสือเรียก หลังจากยื่นร้องไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ยื่นคำร้องขอให้ กกต.ตรวจสอบและมีความเห็นเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคเพื่อไทยเนื่องจากหัวหน้าพรรคและ กรรมการบริหารพรรค รวม 4 คน ให้สัมภาษณ์และแถลงข่าวในทำนองด้อยค่าวัคซีน และกล่าวหาว่ารัฐบาลทุจริต ถือเป็นการกระทำการที่ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 45 ที่มีโทษยุบพรรคตามมาตรา 92(3) และ (4)

อ่านข่าวต่อ:“ณวัฒน์” ทุ่ม 50 ล้าน จัดประกวด “MGI 2021” มงลง “อินดี้”

สนธิญา สวัสดี

สนธิญา สวัสดี

       นายสนธิญา กล่าวว่า ตนได้นำเอกสารมาเพิ่มเติม ประกอบด้วย เอกสารที่แจ้งต่อ บก.ปอท. และป.ป.ช.ขอให้ดำเนินการกับ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ระบุถึงวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ว่า ขยะเขาคือสมบัติของเรา คำอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และกรณีพรรคเพื่อไทยออกคำสั่งเกี่ยวกับการลงมติไม่ไว้วางใจของสมาชิกพรรค  ซึ่งขัดกับบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ
       “ทั้งกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ด้อยค่าวัคซีนฯ  นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่เคยพูดเรื่องการกู้เงิน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ที่พูดว่ารัฐบาลทุจริต คอร์รัปชั่น แต่ไม่เคยแจ้งความใด ๆ ทั้งสิ้น 
      หรือแม้แต่ในการอภิปรายไม่ไว่วางใจที่ผ่านมาที่มีการหยิบยกหลาย ๆ อย่างแต่กลายเป็นเรื่องเท็จ สิ่งเหล่านี้มาจากการกระทำของกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งตามกฎหมายพรรคการเมืองถือเป็นความผิดถึงขั้นยุบพรรคได้ "
      นายสนธิญา ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่ตนได้ไปยื่นร้องต่ออัยการสูงสุดของให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งยุติการชุมนุม นั้น  ตนได้ไปให้ถ้อยคำแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและทราบว่าวันที่ 10 ก.ย.นี้ อัยการสูงสุดจะมีการประชุมเพื่อชี้ขาดว่าจะส่งเรื่องที่ตนร้องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ด้วย

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

      นอกจากนี้นายสนธิญา ยังได้ฝากสื่อฯ แจ้งไปถึงนายณวัฒน์ ด้วยว่า พรุ่งนี้วันที่ 8 ก.ย. เวลา 10.30 ตนจะไปศาลอาญาพร้อมทนายความ ไปแจ้งความหมิ่นประมาทนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล นักจัดรายการโทรทัศน์  ที่ศาลอาญารัชดา กรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 นายณวัฒน์ ไลฟ์สด ซึ่งนายณวัฒน์ ได้พูดด้อยค่าวัคซีน และกล่าวถึงตนกรณีที่ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษขอให้ บก.ปอท.ตรวจสอบข้อเท็จจริง นายณวัฒน์  
        โดยนายณวัฒน์ได้ใช้คำพูดในลักษณะหมิ่นประมาทตนกว่า 30 คำพูด ไลฟ์สดดังกล่าวมีคนเข้าไปดู 2.7 ล้านคน  แสดงความเห็น 1.5 แสน และแชร์ประมาณ 4 หมื่นกว่าคน ทำให้คนอื่นเข้าใจตนผิด และเกิดความเสียหายกับตนมา 1 เดือน 12 วัน นายณวัฒน์ จึงต้องรับผิดชอบ

      “นายณวัฒน์  บอกว่าส่งคนไปสมุทรสาคร เพื่อดูว่าผมอยู่ที่ไหน ซึ่งผมลงสมัครนายก อบจ.สุมทรสาคร ได้คะแนนเกือบหมื่นคะแนน  ถามจากวินมอไชด์ ก็รู้แล้ว ไม่ต้องไปตามหา ถ้าอยากเจอ พรุ่งนี้เชิญคุณณวัฒน์ ไปเจอผมได้เลยที่ศาลอาญา ผมจะไปกับทนายความ จะบอกให้ว่าผมได้ทำอะไรไปบ้าง” 

       "นอกจากจะดำเนินคดีกับนายณวัฒน์ แล้ว กำลังพิจารณาถึงผู้ที่แสดงหรือแชร์ ความเห็นในไลฟ์สดของนายณวัฒน์ หากเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะดำเนินคดีด้วย แต่ถ้าใครแสดงความบริสุทธิ์ใจ แล้วลบข้อความที่แสดงความเห็นออก ก็จะไม่เอาเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอสณวัฒน์” งัดหลักฐานฟาด หลังมีคนกล่าวหา “อิงฟ้า” ไม่จ่ายค่าหุ้น!

“ณวัฒน์” ลั่นรู้ตัวคนปล่อยภาพแล้ว แต่ยังไม่ได้คุย “ชาล็อต” หลังเกิดเรื่อง

“ณวัฒน์”ตอบปม! รักลูกไม่เท่ากัน อวย “อิงฟ้า" หาคนเทียบบารมียาก

“ณวัฒน์” เผย มิสแกรนด์ 2024 พลิกโฉมวงการนางงาม เฟ้นหาไอดอลเป็นศิลปิน T-POP

“ณวัฒน์” ฟาดกลับ! ไม่อยากยุ่ง วอน MUT ไปตามทางของตัวเอง

มิสสน. คนต่อไป! “บอสณวัฒน์” เข้าแจ้งความเกรียนคีย์บอร์ดด่า “อิงฟ้า” ลั่น! เอาผิดให้ถึงที่สุด

“ณวัฒน์” เผยสาเหตุเลือก “อุ้ม ทวีพร” มงลง ทั้งที่เคยดราม่า ปรี๊ดแตกกลางไลฟ์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments