“เบล สุพล” ชี้แจง หลังเพลง I ไม่ O “บิวกิ้น” เจอดราม่าทำนองคล้ายเพลงเกาหลี

“เบล สุพล” ชี้แจง หลังเพลง I ไม่ O “บิวกิ้น” เจอดราม่าทำนองคล้ายเพลงเกาหลี

0

“เบล สุพล” ชี้แจง หลังเพลง I ไม่ O “บิวกิ้น” เจอดราม่าทำนองคล้ายเพลงเกาหลี

           ปล่อยเพลงใหม่มาให้แฟนๆฟังได้เกือบเดือนแล้ว สำหรับนักแสดงและนักร้องหนุ่มสุดฮอต “บิวกิ้น พุฒิพงศ์” กับซิงเกิลเพลงใหม่ “I ไม่ O” ที่มีเนื้อหาเพลงสนุกๆจังหวะชวนโยนเบาๆ

เบล สุพล

เบล สุพล

         แต่จู่ๆก็มีดราม่าเกิดขึ้นซะงั้น เมื่อมีชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าทำนองเพลงดังกล่าว มีความคล้ายกับทำนองเพลง You’re so fine ของวง CN Blue เกาหลี

เบล สุพล

           ล่าสุด “เบล สุพล” ในฐานะโปรดิวเซอร์เพลงนี้ ก็ได้รีบออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า...

         “จากที่มีการตั้งขอสังเกตุในsocialเกี่ยวกับทำนองเพลง ไม่0 ของ BilIKin ที่มีความคล้ายกับ ทำนองเพลง You're so fine ของวง CN Blue ผมในฐานะproducerของเพลง Iไม่O พอได้ฟังเพลง You're so fine แล้วก็ตกใจและกังวลใจเป็นอย่างมากเพราะมีความคล้ายกันในหลายจุดจริงๆ ส่วนตัวของผมเองไม่เคยฟังเพลง You're so fine มาก่อนแต่อย่างใด

          วันนี้เลยอยากจะมาอธิบายขั้นตอนการทำงานในเพลงนี้ให้ทุกคนได้ทราบอีกครั้ง เริ่มจากการที่เราสรุปdirection แนวเพลง เป็นSoนlที่มีจังหวะสนุก มีการตั้งเรฟเฟอเรนส์ เพื่กำหนดMood&tone เป็นเพลงสากล2เพลง เพลงญี่ปุ่นอีก1เพลง เพื่อจูนกับคนแต่งทำนองเพลง คือ พี่บีEtc ในการทำเพลงเราตั้งเรฟเพื่อกำหนดmood&tone แต่ต้องสร้างสิ่งใหม่ขึ้นจากmood&toneนั้นๆ การทำให้ใกล้เคียงมากๆ หรือการทำให้เหมือน ไม่เคยอยู่ในวิสัย และวิธีคิดในการทำงานของเราเลยทำให้ผมที่ได้ยินเพลง You're so fine เป็นครั้งแรก

เบล สุพล

เบล สุพล

           หลังจากที่มีการตั้งข้อสังเกตไม่สบายใจเป็นอย่างมากและเข้าใจทุกคนที่ตั้งข้อสังเกตนี้เพราะว่ามันมีความคล้ายจริงๆ วันนี้เลยอยากจะมาอธิบายในมุมของคนทำงาน ที่สร้างเพลงนี้ขึ้นมาว่า เราไม่มีทางมักง่ายเอาชื่อเสียงของตัวเองมาทำลาย รวมถึงสำคัญที่สุดชื่อเสียงของศิลปินซึ่งเป็นน้องที่เรารัก มาทำแบบนี้อย่างแน่นอน

         ต้องขอโทษทุกๆคนที่รับทราบเรื่องนี้แล้วอาจจะทำให้ไม่สบายใจ ทั้งแฟนๆของBillkin และแฟนๆของวงCNBLUE รวมถึงเข้าใจและเคารพในความคิดเห็นของทุกคนด้วยครับ”

        ส่วนทางด้าน Nadao Music Official ก็ได้มีการออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวเช่นเดียวกัน และบอกว่าตอนนี้ทางนาดาวมิวสิคกำลังติดต่อไปทาง FNC Entertainment เพื่ออธิบายชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นกับทางค่าย เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดอีกด้วย

เบล สุพล

เบล สุพล

เบล สุพล

เบล สุพล

เบล สุพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนดีกันแล้ว! “กามิน” ทักแชทง้อ “แน็ก ชาลี” ฝ่ายชายลั่น “ผมเองที่ปากหมา”

ต้นสังกัด “ออกัส วชิรวิชญ์” เคลื่อนไหว หลังถูกโยงดราม่าพฤติกรรมดาราชายในโลกโซเชียล

“บิวกิ้น” ขึ้นแท่นพระเอก 100 ล้าน รับญาติเยอะจริง “พีพี” ให้กำลังใจพร้อมน้ำตา

“บิวกิ้น” ส่งท้ายความปัง!! ปิดเฟสแรก Solo Concert อย่างสวยงาม

“นุ่น เนตรชนก” เคลื่อนไหวแล้วหลังเกิดดราม่า ขอบคุณทุกคำติชม ต่อไปนี้จะเซฟมากขึ้น

“หลานม่า” ฟาดรายได้ทั่วประเทศทะลุ 100 ล้าน #บิวกิ้นพระเอกGDHร้อยล้าน ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทันที!

เฉลยแล้ว! ครอบครัว “บิวกิ้น” รวมตัวกันนัดดูหนังทั้งหมดกี่คน บอกเลยตระกูลใหญ่มาก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments